Bình Thuận: Sập mỏ khai thác titan thuộc Tập đoàn Rạng Đông, 1 người chết và 3 người mất tích

Sáng 16/10, trao đổi với Dân Việt, bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết, chiều 15/10 trên địa bàn xảy ra vụ sập mỏ tintan khiến 4 người bị vùi trong cát.

Cũng theo bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam, thông tin ban đầu được xác định xảy ra chiều 15/10 tại mỏ khai thác Titan của Công ty Tân Quang Cường ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam. Hiện các lực lượng tham gia cứu nạn đã huy động nhiều phương tiện tìm kiếm những người mất tích.

Bình Thuận: Sập mỏ khai thác titan thuộc Tập đoàn Rạng Đông, 1 người chết và 3 người mất tích-1Lực lượng chức năng tìm kiếm tại hiện trường rạng sáng 16/10. Ảnh: CTV

Ngay sau khi xảy ra sự việc, huyện Hàm Thuận Nam đã đưa lực lượng chức năng vào hiện trường tích cực tìm kiếm nhưng khu vực mỏ này nằm xa khu dân cư, nhiều đồi cát nên lực lượng chức năng phải di chuyển bằng máy cày, gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm những người mất tích. Đến tối 15/10, đã tìm được 1 người nhưng đã tử vong.

Người tử 3 vong là anh Bùi Quang Trinh ( SN 1986 trú Đồng Lương- Cẩm Khê – Phú Thọ). 

Hiện thi thể nạn nhân đã đưa về Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam để các cơ quan chức năng làm thủ tục pháp lý và bàn giao cho cho gia đình nạn nhân lo hậu sự...

Clip: Lực lượng chức năng tìm kiếm tại hiện trường rạng sáng 16/10

Ba người con mất tích là Huỳnh Tấn Phước( SN 1974 phường Xuân An- TP.Phan Thiết – Bình Thuận; anh Nguyễn Văn Tùng ( SN 1992 trú Cát Thành- Phù Cát – Bình Định); anh Nguyễn Văn Nam (SN 1994 trú Hiệp Tiến -  Tân Tiến – Lagi( Bình Thuận).

Tất các 4 người trên đều là công nhân của Công ty Tân Tân Quang Cường.  

“Suốt đêm qua và đến sáng nay, lực chức năng huyện Hàm Thuận Nam và tỉnh Bình Thuận đang tích cực tìm kiếm 3 công nhân mất tích trong vụ sập mỏ khai thác Titan này…”, bà Mai Thị Ngọc Ảnh nói.

Bình Thuận: Sập mỏ khai thác titan thuộc Tập đoàn Rạng Đông, 1 người chết và 3 người mất tích-2Lực lượng chức năng tìm kiếm tại hiện trường rạng sáng 16/10. Ảnh: CTV

Một nguồn tin cho biết, khu vực mỏ khai thác Titan xảy ra vụ tai nạn là của Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường thuộc Tập Đoàn Rạng Đông.

Trước đó, mỏ khai thác của Công ty Tân Quang Cường cũng đã từng xảy ra một vụ vỡ bờ bao khiến nước và cát tràn ngập vùi lấp đường Phan Thiết - Kê Gà và một resort trong khu vực gần đó.

Theo DanViet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/sap-mo-khai-thac-titan-thuoc-tap-doan-rang-dong-1-nguoi-chet-va-3-nguoi-mat-tich-20221016071335645.htm?fbclid=IwAR1rJs5LZUdx5cpl6bnkTitXYLsPSNj8Hykf--0T0FCmuqYP7uYcqw1DJcg

tai nạn lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.