Bố bàng hoàng nhận điện thoại từ Anh xác định con nằm trong số 39 nạn nhân

Trong tối ngày 1/11, gia đình ông Gia nhận được ĐT được cho là của cảnh sát Anh thông báo, Nguyễn Đình Lượng là một trong 39 nạn nhân chết trong thùng container

Trong tối ngày 1/11, gia đình ông Gia nhận được điện thoại được cho là của cảnh sát Anh thông báo, Nguyễn Đình Lượng là một trong 39 nạn nhân chết trong thùng container.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Trưa ngày 2/11, không khí tại nhà ông Nguyễn Đình Gia (trú tổ 1, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) chùng xuống, tia hi vọng mong manh rằng người con trai Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) vẫn còn sống đã vụt tắt hoàn toàn sau cuộc điện thoại từ Anh mà gia đình vừa nhận được.

Bố bàng hoàng nhận điện thoại từ Anh xác định con nằm trong số 39 nạn nhân-1
Tia hi vọng con trai vẫn còn sống đã vụt tắt khi ông Gia nhận được cuộc điện thoại thông báo từ Anh

Ông Gia cho biết, vào khoảng 20h ngày 1/11, gia đình ông nhận được điện thoại từ Anh, có phiên dịch Việt Nam chuyển máy cho ông trực tiếp trao đổi với cảnh sát Anh. Theo đó, cảnh sát Anh thông báo, con trai ông là Nguyễn Đình Lượng đã được xác định nằm trong số 39 nạn nhân chết trong thùng container.

“Cuộc gọi kéo dài trong khoảng 8 phút qua mạng zalo, có người phiên dịch nên tôi được trao đổi trực tiếp với cảnh sát Anh. Họ khẳng định con tôi nằm trong số 39 nạn nhân. Rồi họ lấy các thông tin về gia đình tôi. Họ hỏi nguyện vọng gia đình tôi là gì? Tôi nói mong đưa được thi thể con về sớm để gia đình đỡ đau đớn, nhưng họ nói việc đó chưa trả lời được vì còn liên quan đến nhiều nội dung của vụ việc”, ông Gia nói.

Bố bàng hoàng nhận điện thoại từ Anh xác định con nằm trong số 39 nạn nhân-2

Từ lúc hay tin Lượng gặp nạn, ngày nào bà Huân cũng đọc kinh cầu nguyện cho con trai

Còn tại căn nhà số 01 của gia đình ông Phạm Văn Thìn (55 tuổi, trú tổ 7, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) cũng chìm trong u uất. Mẹ của nạn nhân Phạm Thị Trà My (26 tuổi) nằm liệt trên giường không dậy được. Suốt từ tối qua đến nay, cuộc gọi được cho là của cảnh sát Anh đã dập tắt niềm hi vọng cuối cùng rằng con gái của bà vẫn còn sống. Bà ú ớ gọi tên con gái trong nước mắt.

“Cuộc gọi kéo dài khoảng 5 phút, có người phiên dịch nữa. Họ hỏi về đặc điểm nhận dạng của con gái tôi, trên người có đeo trang sức gì không? Người có vết sẹo không? Họ vẫn chưa khẳng định con gái tôi nằm trong danh sách 39 nạn nhân nhưng tôi biết con gái tôi đã chết rồi. Tôi chỉ mong Chính phủ 2 nước hỗ trợ đưa thi thể con về”, ông Thìn cúi gằm mặt đau khổ.

Bố bàng hoàng nhận điện thoại từ Anh xác định con nằm trong số 39 nạn nhân-3

Cảnh sát Anh thông tin 39 nạn nhân là người Việt, mẹ của Trà My không còn chút hi vọng về đứa con gái tội nghiệp vẫn còn sống

Trước đó, vào sáng nay (1/11), Cảnh sát Essex thông báo rằng, những người chết trong xe container được phát hiện ở Essex, Anh, là người Việt Nam. "Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên lạc với Chính phủ Việt Nam" - trợ lý trưởng Constable Tim Smith nói trong tuyên bố.

Thông báo của cảnh sát Anh đã khiến những tia hi vọng mong manh của nhiều gia đình tại Hà Tĩnh, Nghệ An có con mất tích từ ngày 23/10 ở Anh vụt tắt. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, danh tính của 39 nạn nhân được xác định quốc tịch Việt Nam vẫn chưa được nhà chức trách nước Anh cũng như Việt Nam chính thức thông tin.

Rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện ghê rợn bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư.


Theo Người đưa tin


39 người chết ở Anh

buôn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.