Bố bé gái thoát nạn trong vụ thảm sát ở Đan Phượng: "Con nhớ hơi ấm, bầu sữa của mẹ"

Dù được nhiều người giúp đỡ cho sữa, nhưng đứa trẻ gần 2 tháng tuổi vẫn khóc lặng người vì nhớ hơi ấm và bầu sữa của mẹ.

Dù được nhiều người giúp đỡ cho sữa, nhưng đứa trẻ gần 2 tháng tuổi vẫn khóc lặng người vì nhớ hơi ấm và bầu sữa của mẹ.

>> Anh trai thảm sát cả nhà em ruột ở Đan Phượng

Video bé Điệp trong vòng tay bà nội sau khi mẹ qua đời.

Đã 3 ngày 2 đêm kể từ khi chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991), một trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ anh trai thảm sát cả nhà em ruột ở Đan Phượng. Trong ngôi nhỏ ở thôn Bá Nội vẫn nhuốm màu tang tóc. Thời điểm chúng tôi có mặt tại gia đình, những người thân đang làm lễ theo phong tục địa phương cho chị Bắc.

Gian giữa ngôi nhà khói hương nghi ngút, cháu Phạm Hoàng Khánh Điệp, con chị Bắc đang được bà nội chăm sóc ở căn phòng nhỏ phía sau. Bà Nguyễn Thị Hiên (bà nội cháu Điệp) liên tục à ơi dỗ cháu, nhưng không thể làm bé Điệp nín khóc.

Bố bé gái thoát nạn trong vụ thảm sát ở Đan Phượng: Con nhớ hơi ấm, bầu sữa của mẹ-1

Cháu Điệp mệt lả và ngủ thiếp đi sau khi khóc vì thiếu hơi ấm của mẹ.

Bế cháu trên trên tay, bà Hiên nước mắt lưng tròng: "Mỗi khi cháu khóc tôi lại cho cháu ăn, nhưng lúc cháu lúc ăn, lúc không. Xong lại quấy khóc đòi bà bế". Từ ngày chị Bắc qua đời, cháu Điệp ngủ ít, đêm quấy khóc và luôn nằm trên tay bà nội.

Cháu Điệp còn quá nhỏ, chưa thể cảm nhận được nỗi đau mất mẹ. Gần 2 tháng gần mẹ, bé Điệp đã cảm nhận được hơi ấm, đặc biệt hàng ngày được bú dòng sữa nóng hổi từ bầu vú của mẹ, vì thế khi không có mẹ ở bên, bé Điệp liên tục khóc đòi mẹ.

Bố bé gái thoát nạn trong vụ thảm sát ở Đan Phượng: Con nhớ hơi ấm, bầu sữa của mẹ-2

Bà Hiên không thể ngờ rằng, sau khi xin phép về nhà ngoại tai họa lại ập đến.

Bà Hiên tâm sự, ngày 31/8 chị Bắc xin phép gia đình chồng về nhà mẹ đẻ chơi nhân dịp nghỉ dài ngày. Vậy mà đó lại là chuyến đi định mệnh, khiến mẹ con chị Bắc mãi mãi rời xa nhau. "Con dâu tôi bảo để con tròn 2 tháng rồi cân xem tăng được bao nhiêu kg, vậy mà chưa kịp biết cân nặng của con, Bắc đã đi rồi", bà Hiên nghẹn ngào.

Sáng mùng 1/9, khi mọi người đang ở nhà bỗng có người bế cháu vào nhà báo tin: "Mẹ cháu gặp nạn". Lúc đó, anh Phạm Văn Tuyến (chồng chị Bắc) chạy ra và bàng hoàng thấy đứa con gái bé bỏng người có nhiều vết máu.

Bố bé gái thoát nạn trong vụ thảm sát ở Đan Phượng: Con nhớ hơi ấm, bầu sữa của mẹ-3

Anh Tuyến bàng hoàng kể lại thời điểm xảy ra sự việc.

"Khi đó, con khóc thảm thiết tôi đưa con cho bà nội rồi cùng bố chạy xuống hiện trường. Tại đây tôi ngã quỵ khi thấy vợ cùng bố đã nằm dưới đất. Còn mẹ vợ cũng bị chém, sau đó tôi định đưa mẹ vợ đưa cấp cứu nhưng mọi người cản lại. Hôm đó con tôi ngủ trong buồng nên thoát nạn, nếu vợ tôi lúc đó bế trên tay thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", anh Tuyến kể lại.

Từ khi xảy ra sự việc đau lòng, anh Tuyến vừa lo tang lễ cho vợ, vừa lo việc bên gia đình đến chiều qua anh Tuyến mới được bế đứa con vào lòng. "Khi bế con tôi chỉ khóc, là bố cháu thật nhưng làm sao tôi có thể chăm con như vợ được. Không biết tới đây con tôi sẽ ra sao", anh Tuyến ngậm ngùi nói.

Bố bé gái thoát nạn trong vụ thảm sát ở Đan Phượng: Con nhớ hơi ấm, bầu sữa của mẹ-4

Chị Linh và chị Liên mang sữa từ Hà Đông lên cho cháu bé.

Bố bé gái thoát nạn trong vụ thảm sát ở Đan Phượng: Con nhớ hơi ấm, bầu sữa của mẹ-5Bố bé gái thoát nạn trong vụ thảm sát ở Đan Phượng: Con nhớ hơi ấm, bầu sữa của mẹ-6

Tủ sữa đã đầy và những bịch sữa được ghi rõ ngày tháng, hạn dùng.

Theo anh Tuyến, 2 ngày gần đây, khi biết con khát sữa, nhiều nhà hảo tâm và các mẹ đang nuôi con nhỏ có đến gia đình động viên và cho cháu sữa. Chiếc tủ lạnh để ở góc nhà hiện đã đươc tích đầy sữa mẹ, thời điểm chúng tôi có mặt tại gia đình đang có 3 bà mẹ đến cho sữa.

Thấy cháu Điệp khóc quặn người, chị An cho bú trực tiếp ngay tại phòng. Cảm nhận được dòng sữa ấm từ bầu vú, bé Điệp nín khóc và bú ngon lành. Thời điểm đó chị Liên và chị Linh cũng vừa mang sữa gom được từ Hà Đông mang về tận nơi cho bé Điệp.

Bố bé gái thoát nạn trong vụ thảm sát ở Đan Phượng: Con nhớ hơi ấm, bầu sữa của mẹ-7

Có bà mẹ bỉm sữa thương cháu bé cho bú ngay tại căn phòng nhỏ.

"Khi biết tin, chúng tôi lập tức vận động những mẹ mới sinh con để xin sữa mang về cho cháu. Dự định chúng tôi sẽ hỗ trợ sữa mẹ cho cháu đến khi được 6 tháng tuổi", chị Liên chia sẻ.

Biết rằng không gì bằng bú sữa mẹ trực tiếp, nhưng trong hoàn cảnh này, khi được cả cộng đồng giúp đỡ đó sẽ là món quà vô giá với cháu Điệp và gia đình.

Ông Trần Ngọc Chiến, Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc xã Hồng Hà cho biết, gia đình cháu bé hiện đang rất khó khăn. Trong chiều nay, sau khi họp, các ban ngành đoàn thể xã sẽ kêu gọi sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần để cháu Điệp có cuộc sống tốt hơn.

Theo Khám phá


anh trai thảm sát cả nhà em ruột

thảm sát ở Đan Phượng

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.