Bố nghi phạm giết 2 vợ chồng ở Hưng Yên: "Gia đình nuôi dạy tử tế mà giờ nó đổ đốn thế"

Bố của nghi phạm, dù từng có tiền án nhưng gia đình không thể ngờ con trai ông lại có thể hành động dã man, tàn ác đến như vậy.

Bố của nghi phạm Đinh Công Tráng sát hại vợ chồng ở Hưng Yên cho hay, dù từng có tiền án nhưng gia đình không thể ngờ con trai ông lại có thể hành động dã man, tàn ác đến như vậy.

"Vết trượt" dài của cử nhân ĐH Luật

Ngày 3/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đối tượng Đinh Công Tráng (41 tuổi, trú tại TP Hưng Yên) đã khai nhận hành vi xuống tay sát hại vợ chồng anh Đặng Văn Trường và Nguyễn Thị Hoa vào đêm 17/8.

Trước đó, ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Công Tráng về tội Giết người.

Chiều 3/9, trao đổi với PV, nhiều người dân ở khu phố An Bình (P. An Tảo. TP Hưng Yên, nơi gia đình nghi phạm Tráng sinh sống) vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết Tráng đã xuống tay dã man sát hại vợ chồng anh Trường, chị Hoa ở phường Hồng Châu.

Theo một số người hàng xóm cho hay, dù biết đối tượng nghiện hút, từng có tiền án, hay đi lang thang về đêm, trộm cắp nhưng không ai ngờ, Tráng lại có những hành vi mất hết nhân tính như vậy.

Ông Đặng Văn Thủy, Trưởng khu phố An Bình (P. An Tảo, TP Hưng Yên) cho biết, Đinh Công Tráng sinh năm 1977, là đối tượng trong diện quản lý của địa phương khi từng có một tiền án về tội Hiếp dâm, một tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng và nghiện ma túy.

Theo ông Thủy, gia đình Tráng được đánh giá có truyền thống, nề nếp nên trước khi sa ngã, anh ta được bố mẹ tạo điều kiện cho học hành tử tế, tốt nghiệp Đại học Luật khóa 22 và từng có khoảng 2 năm làm cán bộ Tư pháp của phường An Tảo.

Ông Đặng Văn Thủy.

"Những năm 2003 - 2005, việc Tráng có bằng tốt nghiệp ĐH Luật Hà Nội hệ chính quy là nhất của cả phường và lại về làm cán bộ Tư pháp của địa phương nên dân khu phố đều rất kỳ vọng.

Nghi phạm sát hại vợ chồng ở Hưng Yên có tiền án hiếp dâm, nghiện ma túy, hay trộm cắp

Nhưng rồi Tráng bắt đầu đổ đốn, có nhiều việc làm không đúng, vi phạm nên bị UBND phường cho nghỉ việc.

Sau đó, Tráng lên Hà Nội một thời gian và dùng vũ lực cưỡng ép, gây ra vụ án Hiếp dâm một cô gái vào năm 2009 rồi bị phạt tù", ông Thủy nói.

Sau khi chấp hành án trở về, theo ông Thủy, Tráng lấy vợ, có con gái nhưng sau đó, vì một số lý do, hai vợ chồng bỏ nhau và anh ta tiếp tục lấy vợ thứ 2. Hiện hai vợ chồng có một con gái.

Từ ngày trở về địa phương, Tráng không làm ăn gì, chỉ suốt ngày đi lang thang. Năm ngoái, bố đẻ có xin cho anh ta vào làm ở công ty bao bì nhưng chỉ một thời gian ngắn lại bỏ.

Vì Tráng nghiện hút nên nhiều người dân phản ánh, có thấy hay đi lang thang vào ban đêm, trộm cắp để bán lấy tiền mua ma túy sử dụng và người dân trong khu phố thời gian qua cũng hay tránh, không có ai kết thân, chơi bời gì quá với đối tượng này.

Trưởng khu phố An Bình nói thêm, lúc đầu nghe thông tin về việc Tráng là nghi phạm sát hại vợ chồng anh Trường chị Hoa ở phường Hồng Châu, chính bản thân ông cũng rất bất ngờ.

"Chúng tôi cũng không biết Tráng bị bắt ở đâu nhưng đến khi cơ quan công an xuống đọc lệnh khám nhà, thu giữ một số con dao, trong đó, có một con dao bầu nghi là hung khí thì mọi người mới phát hoảng.

Dù biết Tráng có tiền án nhưng hàng ngày gặp vẫn chào hỏi, cười nói nên cả khu phố không ai ngờ, anh ta lại có thể ra tay dã man, tàn độc với vợ chồng họ như thế.

Chúng tôi đều tiếc, thương cho bố mẹ Tráng đã vất vả nuôi con, cho con ăn học mà giờ hư hỏng, phạm tội tày trời đến thế", ông Thủy bày tỏ.

Đinh Công Tráng tại cơ quan công an.

Bố mẹ không ngờ con trai hành động dã man như vậy

Cán bộ khu phố An Bình thông tin thêm, Tráng có 1 người em trai đã bị bắt vào năm ngoái về tội liên quan đến ma túy.

Còn chia sẻ với PV, ông Đinh Công Tr. (73 tuổi, bố nghi phạm Đinh Công Tráng, từng 2 lần bị tai biến) cho hay, dù từng có tiền án nhưng gia đình không thể ngờ con trai ông lại có thể hành động dã man, tàn ác đến như vậy.

"Gia đình tôi cho nó ăn học đoàng hoàng, nuôi dạy tử tế mà giờ nó lại đổ đốn như thế thì không còn biết nói thế nào.

Nó lớn rồi, có vợ con, ăn, ở riêng nên làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những việc làm của mình", ông Tr. nói trong nét mặt buồn.

Ông nói thêm, do bất ngờ trước việc làm của con nên vợ ông (mẹ Tráng) đã khóc và rất mệt mỏi trong những ngày qua.

Người cha này sau đó từ chối trả lời thêm PV vì ông rất mệt mỏi và tất cả cần chờ vào thông tin, xử lý của cơ quan chức năng.

Theo lời khai của Tráng, vào khoảng 0h15 ngày 17/8, đối tượng đã đột nhập vào nhà vợ chồng anh Trường, chị Hoa để thực hiện hành vi trộm cắp.

Do bị phát hiện nên Tráng sử dụng dao bầu, loại có chuôi gỗ, lưỡi dao nhọn bằng kim loại và là con dao của gia đình đối tượng, đâm nhiều nhát vào anh Trường, chị Hoa dẫn đến hậu quả hai người tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Tráng để xử lý theo quy định.

Theo Trí Thức Trẻ


2 vợ chồng bị sát hại

giết người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.