Bộ Ngoại giao: Không có chuyện Đài Loan ngừng cấp thị thực cho toàn bộ du khách VN

Cơ quan chức năng Đài Loan trước mắt dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel.

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin, cơ quan chức năng Đài Loan trước mắt dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel.

Bộ Ngoại giao: Không có chuyện Đài Loan ngừng cấp thị thực cho toàn bộ du khách VN-1

Một khu chợ đêm đông đúc du khách, một "đặc sản" của du lịch Đài Loan. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân. 

Các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc; trước mắt dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel do đã để xảy ra tình trạng trên. Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc.

Trước đó, có thông tin 152 du khách người Việt Nam đã biến mất khi đến sân bay tại TP Cao Hùng, Đài Loan.

Đoàn du lịch bao gồm 4 nhóm du khách đã bay đến Cao Hùng từ ngày 21-23/12. Tuy nhiên, đến 25/12 công ty quản lý du lịch Đông Sâm - nơi đã tổ chức tour cho nhóm khách du lịch này đã  thông báo với Cục Du lịch rằng họ không thể tìm thấy được 152 người trên tổng số 153 khách du lịch.

Sau khi xảy ra vụ việc, đã có một số thông tin cho rằng, phía Đài Loan sẽ ngừng cấp thị thực với toàn bộ khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, trao đổi với báo Trí Thức Trẻ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, hiện tại, cơ quan chức năng Đài Loan chỉ tạm dừng cấp thị thực đoàn với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel.

Theo Trí Thức Trẻ


du khách

cấp thị thực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.