Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ 100 du khách Việt mất liên lạc ở Hàn Quốc

Đại diện Bộ Ngoại giao nói theo thông tin sơ bộ, khoảng 100 người Việt đã mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang ở tỉnh Gangwon.

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ 100 du khách Việt mất liên lạc ở Hàn Quốc-1Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

“Do đó những hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách du lịch đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon đến hết ngày 31/10", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ngày 25/10 trả lời Zing.

Người phát ngôn trả lời như trên trước đề nghị cung cấp thông tin của Zing về việc vào tuần trước, một số trang mạng xã hội phản ánh sự việc nhiều du khách Việt "thất lạc" sau khi cùng đi trên một chuyến bay tới sân bay Yangyang, tỉnh Gangwon của Hàn Quốc.

Người phát ngôn nói ngay sau khi nhận thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu vụ việc. Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi sự việc và có biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết Cục Lãnh sự đang phối hợp với cơ quan chức năng trong nước và công ty du lịch tại Việt Nam để tìm hiểu thông tin về những công dân hiện mất liên lạc.

Các cơ quan hữu quan nói trên sẽ cùng "thực hiện các biện pháp giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng công dân Việt Nam lợi dụng hình thức du lịch để tìm cách cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc”, theo người phát ngôn.

Theo quy định có hiệu lực từ 1/6 tới 31/5/2023, khách du lịch Việt Nam theo đoàn 5 khách trở lên nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Yangyang theo công ty du lịch được chỉ định sẽ được hưởng chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon, với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.

Nhưng tới ngày 22/10, Fly Gangwon - hãng hàng không đang khai thác đường bay thẳng duy nhất từ Việt Nam đến sân bay Yangyang - ra thông báo tỉnh Gangwon tạm thời ngưng cấp thị thực cho người Việt nhập cảnh vào sân bay Yangyang đến hết tháng 10.

Lý do tạm dừng là để sắp xếp lại công tác quản lý và cấp visa cho người Việt nhập cảnh tại sân bay Yangyang sau hơn 4 tháng thử nghiệm đón khách Việt đến đây với chính sách miễn visa.

Trả lời Zing hôm 24/10, bà Nguyễn Thu Hà, Trưởng phòng Truyền thông của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, khẳng định Gangwon vẫn miễn visa cho du khách Việt tại sân bay Yangyang nhưng hãng Fly Gangwon đang tạm dừng khai thác do không có công ty du lịch được chỉ định tại Việt Nam làm tour cho họ.

"Do đó, du khách Việt Nam tạm thời không tiếp cận và hưởng chính sách miễn visa thông qua công ty này. Một số đơn vị thuê nguyên chuyến bay sang Yangyang vẫn được hưởng chính sách miễn visa cho người Việt như cũ", bà Hà nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-ngoai-giao-len-tieng-vu-100-du-khach-viet-mat-lien-lac-o-han-quoc-post1368697.html

du khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.