Bộ Y tế lên tiếng về bức ảnh nữ bệnh nhân nguy kịch được cho là cô gái mắc Covid-19

Sau khi Hà Nội ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 17, ngày 7-3, trên mạng xã hội facebook lan truyền bức ảnh một nữ bệnh nhân nguy kịch với chi chít máy móc trên giường bệnh và cho rằng đó là hình ảnh bệnh nhân N.T.H.N. mắc Covid-19.

Chiều 7-3, bác sĩ Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), cho biết mạng xã hội facebook hôm nay lan truyền bức ảnh một nữ bệnh nhân nguy kịch với chi chít máy móc trên giường bệnh và cho rằng đó là hình ảnh bệnh nhân N.T.H.N. (27 tuổi, trú ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) mắc Covid-19. 

Tuy nhiên, sau khi liên lạc với lãnh đạo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh viện khẳng định hình ảnh cô gái nguy kịch trên giường bệnh mà mạng xã hội đang lan truyền là giả mạo, không phải ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam.

Bộ Y tế lên tiếng về bức ảnh nữ bệnh nhân nguy kịch được cho là cô gái mắc Covid-19-1

Hình ảnh nữ bệnh nhân nguy kịch trên facebook là giả mạo, không phải bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, nơi đang điều trị cho 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có nữ bệnh nhân 27 tuổi ở phố Trúc Bạch, Hà Nội (ca bệnh đầu tiên của Hà Nội và là ca thứ 17 của Việt Nam) hiện vẫn đang khỏe mạnh, tỉnh táo, đang điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Bộ Y tế lên tiếng về bức ảnh nữ bệnh nhân nguy kịch được cho là cô gái mắc Covid-19-2

Bộ Y tế lên tiếng về bức ảnh nữ bệnh nhân nguy kịch được cho là cô gái mắc Covid-19-3

Hình ảnh bệnh nhân N.T.H.N. được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chụp lúc 17 giờ 30 chiều 7-3

Qua xác minh ban đầu được biết, cô gái trong bức ảnh nữ bệnh nhân nguy kịch phải dùng ống thở trên giường bệnh thực chất là một nữ bệnh nhân ở Thái Nguyên bị mắc bệnh viêm cơ tim cấp, sức khỏe rất yếu và đang phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trước những hình ảnh và thông tin giả mạo, tin "vịt" (fake news), ông Nguyễn Đình Anh khuyến cáo người dân khi dùng mạng xã hội hãy bình tĩnh, khôn ngoan và trách nhiệm với cộng đồng khi chia sẻ các hình ảnh, tin tức về dịch bệnh Covid-19, tránh gây hoang mang không cần thiết.

Bác sĩ Nguyễn Đình Anh cũng khuyến cáo: "Mọi người đừng cố gắng tích trữ đồ ăn. Đừng khiến mọi siêu thị đều trở nên đông đúc và lộn xộn, dẫn tới tình trạng mất kiểm soát và lây lan bệnh cho nhau... nhanh nhất. Nếu tất cả bình tĩnh, ở nhà, chỉ mua thực phẩm gần nhà và mua đủ dùng thì tất cả sẽ có đủ đồ, không ai bị thiếu, gọi trên mạng cũng được và không dẫn tới tình cảnh mất kiểm soát. Những nhà bị cách ly sẽ được hỗ trợ. Vì thế, xin đừng cố tìm cách thoát cách ly! Hạn chế tới nơi đông người và rửa tay thường xuyên. Tự chăm sóc và nâng cao sức đề kháng của bản thân và gia đình".

 

THEO NGƯỜI LAO ĐỘNG 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/bo-y-te-len-tieng-ve-buc-anh-nu-benh-nhan-nguy-kich-duoc-cho-la-co-gai-mac-covid-19-20200307200219595.htm

virus Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.