Bức xúc trước video cảnh sát PCCC gọi loa khản cổ nhưng xe ô tô không nhường đường

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải đã nhận được rất nhiều lời bàn luận, thậm chí lên án hành động của tài xế xe biển trắng.

Trong quá trình xe PCCC di chuyển đến hiện trường đám cháy, phát hiện chiếc xe ô tô chạy làn ngoài cùng, lực lượng PCCC dù gọi loa khản cổ nhưng tài xế vẫn cố tình không nhường đường.

Tối ngày 23/9 trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video dài hơn 20 giây ghi lại cảnh một chiếc xe của lực lượng PCCC đang trên đường làm nhiệm vụ chữa cháy tại chợ Tó (Uy Nỗ - Đông Anh - Hà Nội) dù gọi loa khản cổ nhưng chiếc ô tô vẫn cố tình không nhường đường.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải đã nhận được rất nhiều lời bàn luận, thậm chí lên án hành động không nhường đường cho xe chữa cháy của tài xế xe biển trắng.

Video: Xe ô tô cố tình không nhường đường cho xe chữa cháy.

Theo đó, lực lượng cứu hỏa liên tiếp gọi loa với âm lượng lớn thậm chí tiếng loa khản cổ với nội dung: "Yêu cầu xe ô tô 29D - 071.82 giảm tốc độ, đi về phia bên phải..." ít nhất 3 lần. Tuy nhiên, tài xế vẫn ung dung lái xe ngay trước đầu xe cứu hỏa, mặc cho làn đường phía tay phải khá thoáng.

Sáng 24/9, lãnh đạo Công an huyện Đông Anh xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, theo thông tin ban đầu sự việc xảy ra vào sáng 23/9, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Thời điểm trên, xảy ra cháy chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh nên một số xe chữa cháy của TP. Hà Nội được điều động tăng cường sang hiện trường để hỗ trợ, dập lửa. Trong lúc xe chữa cháy di chuyển sang thì xảy ra sự việc nêu trên. Hiện tại, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ lái xe có hành vi cản trở và xử lý nghiêm theo quy định.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm: Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Theo GiadinhNet


xe cứu hỏa

Cảnh sát PCCC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.