Ca COVID-19 ở Time City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từng đi những đâu?

Bệnh nhân là nữ, 54 tuổi, có tiếp xúc gần với mẹ BN1553, người được xác định nhiễm SARS-CoV-2 trước đó.

Sáng 29/1, Bộ Y tế công bố thêm 9 ca COVID-19 mới trong cộng đồng, đều có liên quan tới ổ dịch ở Hải Dương. Trong 9 bệnh nhân có 1 trường hợp ở Hà Nội.

Bệnh nhân là nữ N.T.M.T., 54 tuổi, địa chỉ ở Time City, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng.

Ngày 23/1, bệnh nhân có đến chơi nhà BN1553 và có tiếp xúc gần với mẹ BN1553 (cũng đã có kết quả dương tính) trong khoảng 1 giờ. Sau đó, bệnh nhân di chuyển về số nhà 95 phố Hải Đông, Lê Thanh Nghị, TP.Hải Dương cùng chồng.

Sáng 24/1, bệnh nhân đi chợ Hải Tân bằng xe riêng.

Ca COVID-19 ở Time City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từng đi những đâu?-1

Đến chiều ngày 25/1 bệnh nhân cùng chồng về nhà tại Time City, Hà Nội bằng xe riêng, sau đó người chồng quay lại Hải Dương.

Sáng 26/1, bệnh nhân đưa con đi học. Chiều khi đón con về bệnh nhân có mua thuốc tại nhà thuốc Đức Lan T7.

Sáng 27/1, bệnh nhân tiếp tục đưa con đi học. Sau đó bệnh nhân có đi chợ cùng bác giúp việc ở cùng tầng 12A T6 tại dọc ngõ 622 Minh Khai.

Ngày 27/1, bệnh nhân có đi sắm Tết tại TTTM Megamall. Trong suốt thời gian này bệnh nhân có đeo khẩu trang.

Ngày 28/1, bệnh nhân đi xét nghiệm tại Nhà hộ sinh B số 141 Lò Đúc cùng con gái. Thời điểm này bệnh nhân cũng đeo khẩu trang.

Ngày 28/1 bệnh nhân được Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả do CDC Hà Nội thực hiện xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cơ quan chức năng đã khoanh vùng, rà soát và phun khử trùng khu vực có người nhiễm SARS-CoV-2 tại quận Hai Bà Trưng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 1.651 trường hợp mắc COVID19. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện Việt Nam chữa khỏi 1.430/1.651 bệnh nhân.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) ở nước ta là 21.345. Trong đó, 134 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 20.014 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.197 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị có 14 ca âm tính lần 1, 10 ca âm tính lần 2 và 12 ca âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2. Cả nước còn 2 ca bệnh nặng.

Số ca tử vong đến nay là 35, gồm 31 người tại Đà Nẵng, 3 người ở Quảng Nam và 1 người ở Quảng Trị. Phần lớn trong số họ là người cao tuổi, có bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, tiểu đường type 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ca-covid-19-o-quan-hai-ba-trung-ha-noi-tung-di-nhung-dau-ar593249.html

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.