Ca dương tính SARS-CoV-2 tại quận Nam Từ Liêm: Xác định 8 F1, trong đó có con nhỏ 10 tháng tuổi

Qua sơ bộ ban đầu, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xác minh được 8F1, gồm 1 giúp việc, 1 con nhỏ 10 tháng tuổi, 1 người đến nhà chơi ngày 30/1, 4 nhân viên quán gội đầu (nơi bệnh nhân từng đến) và 1 nhân viên tại văn phòng làm việc.

Sáng 8/2 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có báo cáo về 2 trường hợp được xác định dương tính với SARS-CoV-2. 2 ca dương tính này chưa được Bộ Y tế công bố. Trường hợp thứ nhất là BN nữ, sinh năm 1993, ở Trần Bình, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Được biết, bệnh nhân tự cách ly tại nhà mà không đến khu cách ly tập trung.

Ca dương tính SARS-CoV-2 tại quận Nam Từ Liêm: Xác định 8 F1, trong đó có con nhỏ 10 tháng tuổi-1

Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội, cô gái có nguy cơ lây lan ra cộng đồng, bởi tiếp xúc với F0 từ ngày 26/1 đến nay là 12 ngày. Theo chu kỳ dịch, hiện cô gái này đã có khả năng lây nhiễm trong vòng 10 ngày qua.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết thêm, hiện đã điều tra, xác minh được tổng số 8 F1 của trường hợp này bao gồm:

1 người là giúp việc của gia đình, sống chung với gia đình;

1 trẻ 10 tháng tuổi là con của người phụ nữ này;

1 em đến nhà chơi ngày 30/1;

4 nhân viên quán gội đầu;

1 nhân viên văn phòng nơi bệnh nhân làm việc.

Các khu vực liên quan khác: Quán gội đầu tại tầng 1 chung cư Gaden Hill; Công ty tại số 221, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Ngay khi ghi nhận ca bệnh, lực lượng chức năng phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) đã chuyển trường hợp này và 2 F1 cùng nhà đến viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; 4 F1 tại quán gội đầu đi cách ly tập trung tại Pháp Vân - Tứ Hiệp - Thanh Trì.

Nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan trên địa bàn phường. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và người dân trong chung cư Gaden Hill. Tính đến 3h ngày 8/2 lấy được 198 mẫu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ca-duong-tinh-sars-cov-2-tai-quan-nam-tu-liem-xac-dinh-8-f1-trong-do-co-con-nho-10-thang-tuoi-162210802093950507.htm

Covid-19

dịch bệnh


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.