Ca nhiễm Covid-19 mới ở Nam Từ Liêm (Hà Nội): "Bệnh nhân khai báo quanh co, không trung thực dẫn tới bỏ lọt F1"

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, bệnh nhân Covid-19 vừa được phát hiện tại tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, đã tiếp xúc với BN 1722 nhưng không khai báo trung thực.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 8/1, ông ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, sau khi phát hiện ca bệnh mới, các cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả chung cư Garden Hill, 99 Trần Bình (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm). Đồng thời thực hiện phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 1200 cư dân tại chung cư trên. 

"Rạng sáng 8/1, các đơn vị đã phối hợp triển khai các phương án phòng chống dịch, khử khuẩn toàn bộ khu chung cư và lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh. Tuy nhiên, một số cư dân tại đây đã về quê ăn tết từ trước", ông Tuấn cho biết. 

Ca nhiễm Covid-19 mới ở Nam Từ Liêm (Hà Nội): Bệnh nhân khai báo quanh co, không trung thực dẫn tới bỏ lọt F1-1

Toà nhà nơi bệnh nhân Covid-19 sinh sống bị phong toả

Lý giải về việc bệnh nhân Covid-19 được xác định là F1 nhưng lại không được cách ly tập trung, sau khi tiếp xúc với BN 1722 (em vợ BN 1694) tại cổng toà nhà Garden Hill vào ngày 26/1, ông Tuấn cho biết, người này đã khai báo quanh co, không trung thực. 

"Sau khi tiếp xúc với BN 1722, người này đã không khai báo trung thực với đơn vị y tế. Ngay cả bệnh nhân 1722 sau khi tiếp xúc với cô gái trên cũng không khai báo trung thực dẫn đến việc bỏ lọt F1", ông Tuấn thông tin thêm. 

Trước đó, vào tối muộn 7/2, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 mới. Trong số đó, có bệnh nhân N.T.K.A, là cô gái sinh năm 1993, địa chỉ tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm. 

BN có tiếp xúc với BN 1722 (em vợ BN 1694) ngày 26/1 tại cổng tòa nhà. Ngày 5/2 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Chiều 6/2 bệnh nhân gọi lên số 115 của CDC Hà Nội để tư vấn, được báo về Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 7/2. 

Sáng 8/2, cơ quan công an đã tiến hành dựng barie, rào chắn, phong toả khu chung cư trên. Toàn bộ người dân đều được yêu cầu không ra vào khu chung cư này.

 

 THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ca-nhiem-covid-19-moi-o-nam-tu-liem-ha-noi-benh-nhan-khai-bao-quanh-co-khong-trung-thuc-dan-toi-bo-lot-f1-161210802090239060.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.