Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù

Hội đồng xét xử phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã chấp nhận giảm 2 năm tù cho ca sĩ Châu Việt Cường, từ 13 năm tù xuống còn 11 năm tù.

Qua xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã chấp nhận giảm 2 năm tù cho ca sĩ Châu Việt Cường, từ 13 năm tù xuống còn 11 năm tù.

Sáng nay 8-8, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm Nguyễn Việt Cường (41 tuổi, tức Châu Việt Cường) theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bị cáo về tội Giết người. Theo đó, Tòa cấp phúc thẩm đã chấp nhận giảm 2 năm tù cho Châu Việt Cường, tuyên án nam ca sĩ này 11 năm tù (án sơ thẩm là 13 năm tù).

Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù-1

Châu Việt Cường tại phiên tòa cấp sơ thẩm.

Tại phiên tòa hôm nay 8-8, Châu Việt Cường tiếp tục thừa nhận bản thân đã sai khi sát hại nạn nhân nhưng đó là do ảo giác ma túy. Bản thân bị cáo không cố ý sát hại nạn nhân H..

Hội đồng xét xử cho biết người thân Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ số tiền theo yêu cầu của phía bị hại. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo bản án cấp sơ thẩm, đêm 5-3-2018, ca sĩ Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để ngủ nhờ. Trong lúc đợi nhóm Châu Việt Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy đá để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng 2 cô gái đến nhà Thế cùng sử dụng ma túy 3 lần và Cường quan hệ tình dục với cô gái 20 tuổi tên H.

Đến 8 giờ sáng hôm sau, Châu Việt Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP HCM thì bị ảo giác do dùng ma túy. Trong lúc bị ảo giác, Cường cùng cô bạn gái mới quen 20 tuổi liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân. Cụ thể, Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng cô gái hơn 30 nhánh tỏi khiến nạn nhân tử vong do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

Bản án sơ thẩm xác định, do sử dụng nhiều loại ma túy, Cường bị ảo giác nên gây ra vụ án trên. Qua đó, TAND Hà Nội tuyên Châu Việt Cường 13 năm tù về tội Giết người, tuyên bị cáo bồi thường nốt 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo NLĐ


Ca sĩ Châu Việt Cường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.