Ca sĩ Thủy Tiên từ thiện tại Quảng Trị: Chỉ đi đến những nơi thuận lợi, nhà xa đường, ngập sâu thì không đến

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Trung Sơn (H.Gio Linh, Quảng Trị) cho biết chính quyền địa phương đã chủ động ngỏ lời hỗ trợ, dẫn đường nhưng đoàn của ca sĩ Thủy Tiên không cần.

Vừa qua, ông Vũ Đức Quang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Trung Sơn (H.Gio Linh, Quảng Trị) xác nhận việc đoàn cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên đã ngồi trên một chiếc thuyền, đến địa phương trao tiền từ thiện hỗ trợ vào hồi tháng 10/2020. 

Ngoài những người trong đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên còn có một số tình nguyện viên tại địa phương đã lội nước lụt để hỗ trợ trao tiền từ thiện đến tận tay người dân. 

Tuy nhiên, ông Quang cho biết trong quá trình phát tiền, người dân đã không nhận được phần tiền đồng nhất. Có người nhận 500 nghìn đồng, có người nhận 2 triệu, 3 triệu hay thậm chí là 5 triệu. 

Ca sĩ Thủy Tiên từ thiện tại Quảng Trị: Chỉ đi đến những nơi thuận lợi, nhà xa đường, ngập sâu thì không đến-1

 

Chưa dừng lại đó, ông Quang cũng cho biết đoàn của ca sĩ Thủy Tiên chỉ đến những nơi thuận lợi để trao tiền hỗ trợ, trong khi nhà ở xa đường hay bị ngập sâu thì không đến. 

Điều đó dẫn đến việc dù các nơi ngập lụt và chịu thiệt hại như nhau, nhưng lại có người nhận tiền, người không khiến một số bà con băn khoăn, hụt hẫng hay thậm chí trách cứ cán bộ thôn, xã không đưa Thủy Tiên tiếp cận những gia đình đang bị ngập sâu.

Tuy nhiên, trên thực tế thì đoàn ca sĩ Thủy Tiên không thông báo trước cho chính quyền, cũng như không đề nghị hỗ trợ gì khi đến địa phương trao quà hỗ trợ lũ lụt. 

Ca sĩ Thủy Tiên từ thiện tại Quảng Trị: Chỉ đi đến những nơi thuận lợi, nhà xa đường, ngập sâu thì không đến-2

'Chính quyền địa phương muốn hỗ trợ, dẫn đường cho ca sĩ Thủy Tiên đến được những nhà bị ngập sâu, gia cảnh khó khăn để trao tiền, tạo sự công bằng, tránh sứt mẻ tình làng nghĩa xóm, nhưng ca sĩ Thủy Tiên không cần. Vì vậy, địa phương không biết ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho bao nhiều người cũng như số tiền đã hỗ trợ', ông Quang nói.

Trước đó vài ngày, 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong thuộc tỉnh Quảng Trị đã có kết quả báo cáo cụ thể về quá trình đoàn ca sĩ Thủy Tiên trao hỗ trợ tiền từ thiện cho người dân trên địa bàn bị thiệt hại. 

Theo đó, sau một thời gian thu nhập, xác minh dựa trên báo cáo thống kê và danh sách người nhận, 2 huyện Triệu Phong, Hải Lăng được hỗ trợ 29,2 tỷ đồng, thấp hơn con số khoảng 33,4 tỷ đồng trong 'biên bản xác nhận' hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai do ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, ký xác nhận vào tháng 11.2020. 

Bên cạnh đó, trong tổng số 33,4 tỷ đồng được xác nhận vào tháng 11/2020 không có số tiền từ thiện của đoàn ca sĩ Thủy Tiên tại xã Trung Sơn.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

 

Theo Đất Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/ca-si-thuy-tien-tu-thien-tai-quang-tri-chi-di-den-nhung-noi-thuan-loi-nha-xa-duong-ngap-sau-thi-khong-den-2277028.html

Ca sĩ Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.