Cách ly 6 người tiếp xúc với thanh niên ở Hà Nội dương tính với Covid-19 đến Nhật Bản

Sau khi khởi hành đến sân bay Narita (Nhật Bản), thanh niên người Việt đã có kết quả test nhanh lần 1 dương tính với Covid-19.

Theo thông tin từ cơ quan hàng không mới đây, trực ban Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã nhận được thông báo hành khách ngồi ghế 53D từ Nội Bài đi Nhật có kết quả dương tính với Covid-19.

Được biết, hành khách P.C.M. ngồi ghế 53D trên chuyến bay JL72 chặng Nội Bài - Narita (Tokyo, Nhật Bản), cất cánh lúc gần 23h50 ngày 4/10 có kết quả test lần 1 dương tính với Covid-19 ở sân bay Narita.

Ngay sau khi nhận được thông tin, trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã rà soát quá trình hành khách làm thủ tục tại Nội Bài, xác định sơ bộ có 6 người là nhân viên an ninh hàng không, cán bộ cửa khẩu... có tiếp xúc với hành khách này. Hiện 6 người này đang được tạm thời cách ly đợi kết quả xét nghiệm lần 2 của hành khách kể trên theo quy định.

Cách ly 6 người tiếp xúc với thanh niên ở Hà Nội dương tính với Covid-19 đến Nhật Bản-1

Hành khách P.C.M. là trường hợp thứ 12 từ Nội Bài đi Nhật, Hàn Quốc và Pháp có kết quả xét nghiệm dương tính bằng test nhanh tính từ tháng 8 đến nay, tuy nhiên đã có 10/12 ca âm tính khi xét nghiệm lại bằng Realtime PCR.

Theo như báo Tuổi trẻ đưa tin từ phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, loại test xét nghiệm sử dụng tại sân bay ở Nhật là test kháng nguyên, có độ nhạy cao nhưng độ đặc hiệu lại không cao bằng.

Thời gian qua đã có một số trường hợp dương tính giả được ghi nhận. Trong lúc chờ kết quả chính xác, cơ quan y tế vẫn sẽ tiến hành giám sát, lấy mẫu xét nghiệm người có tiếp xúc gần với hành khách (F1) theo đúng quy định hiện hành, gần đây nhất là với thanh niên 27 tuổi ở Quốc Oai, Hà Nội đi Nhật hôm 30/9.

Hiện tại vẫn chưa xác định được địa chỉ tại Việt Nam của hành khách tên M.


Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cach-ly-6-nguoi-tiep-xuc-voi-thanh-nien-o-ha-noi-duong-tinh-voi-covid-19-den-nhat-ban-1959575.html

Covid-19

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.