Camera ghi lại khoảnh khắc nam F0 trốn khỏi khu cách ly mua đồ ăn cho nhóm bạn gái ở Bắc Giang

Khi nghe một nhóm bạn gái kêu đói và muốn uống sữa, nam bệnh nhân đã quên mất mình là F0, liều lĩnh trèo tường chạy đến quán tạp hóa gần khu cách ly mua đồ cho nhóm bạn.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết một F0 điều trị tại Trung tâm Y tế huyện đã nhảy rào ra ngoài để mua đồ cho nhóm bạn gái đang cùng điều trị tại đây.

Camera ghi lại khoảnh khắc nam F0 trốn khỏi khu cách ly mua đồ ăn cho nhóm bạn gái ở Bắc Giang-1
Camera quán tạp hóa tại thời điểm thanh niên F0 nhảy ra khỏi khu cách ly mua đồ cho nhóm bạn gái.

Camera quán tạp hóa tại thời điểm thanh niên F0 nhảy ra khỏi khu cách ly mua đồ cho nhóm bạn gái.
Đối tượng F0 được xác đinh là Cà Văn N, sinh năm 1999, trú tại Bản Phặng, xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. N là công nhân Công ty Samkwang - Khu công nghiệp Quang Châu được điều trị Covid-19 từ ngày 23/5/2021.

Cụ thể, vào khoảng 19h50 ngày 3/6, N đã trèo tường khu cách ly ra quán tạp hóa gần đó để mua sữa, bánh, nước ngọt,... trong thời gian hơn 5 phút.

Camera của quán tạp hóa cho thấy, khi mua hàng thanh niên đeo khẩu trang, đứng cách xa người bán khoảng 1m. Sau đó, thanh niên nhảy tường vào lại bên trong nơi điều trị.


Clip: Thanh niên F0 trốn ra ngoài mua hàng cho nhóm bạn gái (Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô)

Theo báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hiệp Hòa đã khẩn cấp thực hiện các biện pháp đảm bảo không để dịch bệnh lây lan, nhanh chóng khử khuẩn toàn bộ khu vực mà F0 đã đến, truy vết thần tốc các F1, F2 ngay trong đêm 3/6.

Theo thống kê ban đầu, vụ việc đã khiến 3 người trở thành F1 phải đi cách ly, các trường hợp F2 cách ly tại nhà theo quy định.

Camera ghi lại khoảnh khắc nam F0 trốn khỏi khu cách ly mua đồ ăn cho nhóm bạn gái ở Bắc Giang-2
Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa - nơi F0 đang điều trị

Cũng liên quan đến vụ việc này, UBND huyện Hiệp Hòa đã chỉ đạo Công an huyện thiết lập hồ sơ xử lý nghiêm F0, xử lý hình sự nếu cá nhân trên làm lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

UBND huyện Hiệp Hoà đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm y tế huyện tường trình trách nhiệm người đứng đầu đơn vị khi để bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm Y tế huyện trốn ra ngoài mua đồ ăn.

Lắp bổ sung camera giám sát xung quanh Trung tâm y tế. Chủ trì cung cấp thông tin, hồ sơ vi phạm của bệnh nhân Cà Văn N cho Công an huyện để thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Huyện đã yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện: Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện gia cố, bổ sung hệ thống hàng rào thép gai đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bac-giang-mot-nam-f0-lieu-linh-treo-tuong-ra-khoi-khu-cach-ly-mua-do-an-cho-nhom-ban-gai-2153617.html

Covid-19 Bắc Giang

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.