Cán bộ ngân hàng lừa gần 8 tỷ, chuẩn bị trốn sang Trung Quốc thì bị bắt

Lợi dụng là cán bộ ngân hàng, đối tượng Hồ Đức Anh đã đặt vấn đề và vay của 4 người dân với số tiền gần 8 tỷ đồng rồi lẩn trốn.

Lợi dụng là cán bộ ngân hàng, đối tượng Hồ Đức Anh đã đặt vấn đề và vay của 4 người dân với số tiền gần 8 tỷ đồng rồi lẩn trốn. Khi đang chuẩn bị trốn sang Trung Quốc thì cán bộ lừa đảo này bị lực lượng công an bắt giữ.

Chiều 6/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn bắt và di lý đối tượng Hồ Đức Anh (SN 1994, nguyên cán bộ Ngân hàng Á Châu (ACB), Chi nhánh tỉnh Gia Lai) về tỉnh Gia Lai để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó ngày 2/12, lực lượng công an bắt giữ đối tượng Hồ Đức Anh khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn để chuẩn bị trốn qua Trung Quốc. 

Cán bộ ngân hàng lừa gần 8 tỷ, chuẩn bị trốn sang Trung Quốc thì bị bắt-1
Đối tượng Hồ Đức Anh - Ảnh công an cung cấp

Theo Công an tỉnh Gia Lai, Hồ Đức Anh khi làm nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân của Ngân hàng Á Châu (ACB), Chi nhánh Gia Lai đã quen biết với một số khách hàng và đặt vấn đề vay tiền để đáo hạn, làm ăn và được những người này đồng ý. 

Từ ngày 21/11/2018 đến ngày 10/7, đã có 4 cá nhân đưa cho Hồ Đức Anh tổng số tiền 7,75 tỷ đồng. Khi đến thời hạn trả nợ, Hồ Đức Anh không trả tiền mà tự ý nghỉ việc, cắt liên lạc với các cá nhân trên rồi bỏ đi khỏi địa phương. Thấy vậy, các nạn nhân trình báo công an. 

Sau khi vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Hồ Đức Anh. 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/can-bo-ngan-hang-lua-gan-8-ty-chuan-bi-tron-sang-trung-quoc-thi-bi-bat-8201961218049358.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.