Cận cảnh căn nhà của Đoàn Văn Hậu: Phát hiện món quà "đặc biệt" đầu tiên mua tặng bố mẹ, ai cũng bất ngờ

Căn nhà cầu thủ Đoàn Văn Hậu ở Thái Bình đang tràn ngập tiếng cười sau chiến tháng của U23 Việt Nam.

Căn nhà cầu thủ Đoàn Văn Hậu ở Thái Bình đang tràn ngập tiếng cười sau chiến tháng của U23 Việt Nam. Dù tổ ấm này đa được sửa sang nhiều lần nhưng món quà đầu tiên được cậu con trai mua tặng vẫn được bố mẹ Văn Hậu giữ lại.

Hậu vệ cánh trái U23 Việt Nam Đoàn Văn Hậu sinh ra và lớn lên tại vùng chiêm trũng Hưng Hà (Thái Bình). Cha mẹ của Văn Hậu quanh năm chân lấm tay bùn, họ hiền hậu và mến khách như bao người nông dân khác.

Cận cảnh căn nhà của Đoàn Văn Hậu: Phát hiện món quà đặc biệt đầu tiên mua tặng bố mẹ, ai cũng bất ngờ-1

Đến xã Hồng Minh, tỉnh Thái Bình, chẳng ai không biết căn nhà bình dị của ông Thắng, bà Nụ có cậu con trai Đoàn Văn Hậu.

Sau 1 năm thi đấu thành công, gia đình hậu vệ số 5 của ĐT Việt Nam cũng tu sửa lại ngôi nhà cũ để đón một cái Tết khang trang hơn.

Cận cảnh căn nhà của Đoàn Văn Hậu: Phát hiện món quà đặc biệt đầu tiên mua tặng bố mẹ, ai cũng bất ngờ-2

Cả ngày làm ruộng, chăn nuôi thêm bò, gà... nhưng một niềm tự hào lớn đối với ông Đoàn Quốc Thắng (cha Đoàn Văn Hậu) là có một người con trai tài năng, đang thi đấu cho đội U22 Việt Nam, tranh tài tại SEA Games 30.

Những chiếc thẻ thi đấu của Đoàn Văn Hậu được cha mẹ cất ở một nơi trang trọng nhất trong nhà. Đối với họ, Hậu là một cậu con trai nhút nhát, về nhà là suốt ngày chỉ có bố mẹ. "Hậu ngoan lắm, em về nhà nghỉ nhưng vẫn mang bóng ra sân tập luyện để duy trì cảm giác bóng, em ít đi chơi với bạn bè và đặc biệt là không uống rượu bia", ông Thắng tự hào.

Cận cảnh căn nhà của Đoàn Văn Hậu: Phát hiện món quà đặc biệt đầu tiên mua tặng bố mẹ, ai cũng bất ngờ-3

Căn nhà mái bằng được xây khá lâu của gia đình Đoàn Văn Hậu hiện chỉ có bố mẹ em ở. Anh trai của Hậu đi làm phụ xe ở Hải Phòng, thi thoảng mới về nhà. Nhớ lại hồi bé, bố Hậu kể em là một đứa trẻ thích đá bóng, hay lên chùa và đình gần nhà tranh bóng với đám trẻ cùng xóm.

Cận cảnh căn nhà của Đoàn Văn Hậu: Phát hiện món quà đặc biệt đầu tiên mua tặng bố mẹ, ai cũng bất ngờ-4

Đây là bộ bàn ghế gỗ được đích thân Văn Hậu "tậu" về nhà. Được biết, số tiền tuyển thủ sinh năm 1999 đã phải chi ra để "tút tát" lại chỗ ngồi cho khách khứa đến chơi nhà là 36 triệu VNĐ.

Thành tích của Hậu cứ tăng dần đều theo từng năm. Xưa nhà ông Thắng chỉ có 1 tủ 2 ô nhỏ, nay ông phải làm thêm 1 cái tủ mới để trưng bày huy chương và kỷ vật của con trai đem về sau mỗi giải đấu.

Chiếc tủ lạnh trị giá 6 triệu này là món quà đầu tiên Văn Hậu tặng bố mẹ. Cho đến nay, nhà Hậu vẫn chưa "lên đời" tủ mới dù nhà hàng xóm đều đã mua những chiếc tủ lạnh xịn hơn. Mẹ Văn Hậu kể lại, hồi đó con trai thi đấu được thưởng 6 triệu, anh đem về biếu hết bố mẹ để sắm sửa tủ lạnh và quạt máy cho gia đình.

Cận cảnh căn nhà của Đoàn Văn Hậu: Phát hiện món quà đặc biệt đầu tiên mua tặng bố mẹ, ai cũng bất ngờ-5

Cuộc sống sau khi con trai thành danh có thể khấm khá hơn nhưng ông Thắng, bà Nụ chưa bao giờ đánh mất đi cái chân chất của người làm nông.

Cận cảnh căn nhà của Đoàn Văn Hậu: Phát hiện món quà đặc biệt đầu tiên mua tặng bố mẹ, ai cũng bất ngờ-6

Mỗi trận đấu của Hậu đều có hàng xóm đến xem. Họ tự hào vì có một người con, người cháu đang đá trong đội tuyển Quốc gia. Đến đầu làng, nhắc đến Hậu ai cũng biết và quý mến chàng trai sinh năm 1999.

Đoàn Văn Hậu đang là một trong những tuyển thủ được chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/can-canh-can-nha-cua-doan-van-hau-phat-hien-mon-qua-dac-biet-dau-tien-mua-tang-bo-me-ai-cung-bat-ngo-search/

SEA Games

Đoàn Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.