Cần Thơ trả 20 viên kim cương, 19.910 viên đá cho chủ tiệm vàng Thảo Lực

UBND TP Cần Thơ đã thống nhất sẽ trả lại 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo cho chủ tiệm vàng Thảo Lực.

UBND TP Cần Thơ đã thống nhất sẽ trả lại 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo cho chủ tiệm vàng Thảo Lực.

Liên quan đến vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng, chiều nay, tại UBND TP Cần Thơ, Phó chủ tịch Trương Quang Hoài Nam đã làm việc với ông Lê Hồng Lực - chủ tiệm vàng Thảo Lực để xem xét đơn xin miễn giảm.

Tại buổi làm việc, ông Lực đề nghị Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và Giám đốc Công an TP xem xét để trả lại cho ông 20 viên kim cương  và 19.910 viên hột đá nhân tạo.

Cần Thơ trả 20 viên kim cương, 19.910 viên đá cho chủ tiệm vàng Thảo Lực-1
Ông Lê Hồng Lực


Ông Lực trình bày, tài sản nêu trên là của vợ chồng ông tích lũy nhiều năm để dành sau này cho con cháu, không sử dụng vào mục đích kinh doanh trong quá trình khám xét.

Do không hiểu biết pháp luật nên đã không trình bày rõ nguồn gốc số tài sản này với cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, chủ tiệm vàng còn giải thích, số tài sản này được mua nhiều lần trong nhiều năm và không kinh doanh nên không quan tâm tới chứng từ mua bán.

Về số tiền 100 USD, ông Lực đồng ý việc tịch thu, xử phạt và không khiếu nại. Ông cũng đã chấp hành và không khiếu nại các nội dung khác của Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2283/QĐXPVPHC ngày 4/9/2018 của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. 

Ông cam kết, trường hợp được UBND TP Cần Thơ xem xét, giúp đỡ giải quyết hợp tình, hợp lý vụ việc sẽ kinh doanh theo đúng quy định pháp luật và không khiếu nại gì thêm về vụ việc. 

Luật sư Nguyễn Trường Thành – đại diện pháp lý cho ông Lực cũng đề nghị thêm, không xử phạt số tiền 70 triệu đồng đối với hành vi nguồn gốc hàng hoá không rõ xuất xứ và hoàn lại số tiền 70 triệu đồng đã nộp phạt.

Cần Thơ trả 20 viên kim cương, 19.910 viên đá cho chủ tiệm vàng Thảo Lực-2
Tiệm vàng Thảo Lực


Ông Ngô Anh Tín – Phó Chánh VP UBND TP Cần Thơ cho rằng, qua nghiên cứu, thẩm tra hồ sơ vụ việc, ý kiến trình bày của ông Lực và luật sư Thành, VP UBND TP Cần Thơ nhận thấy có cơ sở để xem xét giải quyết 2 nội dung  kiến nghị của doanh nghiệp. 

Ông Lực cũng đã nhận thấy được hành vi vi phạm hành chính và đã chấp hành đóng phạt theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thể hiện thái độ thành khẩn, chân tình. 


Qua rà soát, kiểm tra số liệu từ ngành thuế và địa phương, cho thấy ông Lực kinh doanh hộ cá thể năm 2015, sau đó là hình thức doanh nghiệp tư nhân sử dụng thuế khoán, chuyển lên công ty từ năm 2017, công ty chấp hành nghĩa vụ thuế tốt, có đóng góp cho địa phương. 

Từ những cơ sở nêu trên, nhận thấy có đủ cơ sở để tiếp nhận đơn đề nghị và xử lý nội dung đơn đề nghị của công ty Thảo Lực, đúng tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp theo chủ trương của TP.

Ông đề nghị lãnh đạo UBND TP giao Công an tiếp nhận nội dung đơn, rà soát, xác minh cẩn trọng, thấu tình đạt lý, có ý kiến tham mưu, đề xuất trình UBND TP trước ngày 10/11.

Qua buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Trương Quang Hoài Nam kết luận, yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu thực hiện các thủ tục cần thiết để xem xét hủy bỏ 1 phần quyết định xử phạt hành chính số 2283 ngày 4/9 của Chủ tịch UBND TP liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và trả lại tang vật cho tiệm vàng Thảo Lực.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin vào lúc 11h15 phút, ngày 30/1, Cảnh sát kinh tế Cần Thơ bắt quả tang ông Lê Hồng Lực đang thu mua 100 USD của anh Nguyễn Cà Rê với giá 2.260.000 đồng mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Sau đó, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” đối với anh Rê.

Cụ thể, anh Cà Rê bị phạt 90 triệu đồng, tịch thu 2.260.000 đồng. Chủ tiệm vàng Thảo Lực bị xử phạt 180 triệu đồng.

Ngoài ra, tiệm vàng cũng bị xử phạt với nhiều hành vi vi phạm khác, tổng số tiền là 295 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương, 19.910 viên đá hột nhân tạo. 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo, giao cho Công an TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát, làm rõ toàn bộ quá trình xử lý vi phạm hành chính đối với tiệm vàng Thảo Lực, báo cáo về Bộ Công an và UBND TP trong thời gian sớm nhất. 



Theo VietNamNet 


kim cương

tiệm vàng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.