Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh

“Em nhớ nhà, nhớ bố mẹ lắm. Nhưng em biết mình nên ở yên đây khi dịch bệnh đang bùng phát thế này”, nữ công nhân Nông Thị Thảo tâm sự.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-1Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP Bắc Ninh, phường Khắc Niệm trở thành điểm nóng khi ghi nhận con số F0 lên đến hơn 140 ca. Toàn phường có 59 chốt cứng, 8 chốt mềm, trong đó chỉ một chốt có thể lưu thông với bên ngoài.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-2Dãy trọ của ông Nguyễn Đức Hùng trở nên yên ắng những ngày gần đây. Trước dịch, công nhân đi làm nên ban ngày không có ai ở nhà. Từ khi khu vực bị phong tỏa, công nhân tự cách ly ở nhà, đóng cửa và không ai bước chân ra ngoài. Thi thoảng, có người kê ghế ngồi ra cửa cho đỡ bí bách.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-3Nông Thị Thảo (23 tuổi) đến Bắc Ninh làm việc đã gần 2 năm. Từ ngày có dịch, chị được công ty cho nghỉ việc rồi tự cách ly tại khu trọ của mình. Ở một mình lại không có nhiều bạn bè để tâm sự, Thảo có phần cảm thấy buồn chán. “Em nhớ nhà, nhớ bố mẹ lắm. Nhưng em biết mình nên ở yên đây khi dịch bệnh đang bùng phát”, nữ công nhân nói.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-4Nhu yếu phẩm của Thảo và những người trong khu trọ được ông Hùng chuyển vào giúp. Nữ công nhân cũng được chính quyền địa phương hỗ trợ thêm gạo, nước mắm, trứng... Dù vậy, Thảo vẫn lo lắng khi không biết có được trả lương trong thời gian nghỉ làm để tự cách ly hay không.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-5Kết thúc cuộc gọi điện với mẹ, Lý Thị Vân quay vào giặt tiếp chậu quần áo còn dở. Vân là người Sơn La và là con út trong nhà. Anh trai, chị gái đều đã có gia đình riêng. Tiền lương mỗi tháng Vân đều dành dụm gửi về để bố mẹ sửa sang chỗ ở. Nhưng tháng này nghỉ làm, cô chưa thể làm điều đó. "Bố mẹ em ở xa nên cũng lo lắm. Nhưng mọi người ở nhà cứ yên tâm, con vẫn khỏe mạnh bình thường", Vân cười nói.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-619h hàng ngày, những con đường trong phường Khắc Niệm vắng tanh. Không thể ra ngoài, nhiều người tranh thủ nghỉ ngơi, có người lại đi ra đi vào vì nóng quá cũng không thể ngủ nổi.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-7Cái nóng thiêu đốt của mùa hè phủ lên các khu nhà trọ, khiến nhiều người không thể chịu được. Họ phải mở cửa nhà để thoáng gió rồi dùng bữa tối. Bên ngoài, loa phường thỉnh thoảng phát thông báo yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch, không tụ tập, không tự ý ra ngoài.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-8Ngồi một mình trong căn phòng trọ chừng 15 m2, chị Vi Thị Huyền xoa chiếc bụng bầu đã 7 tháng, mắt rơm rớm vì nhớ chồng. Công ty chồng chị có F0, vì vậy anh được xác định là F1 và đã đi cách ly hơn chục ngày nay. Ngày nào bố mẹ ở Nghệ An cũng điện lên hỏi thăm, dặn dò chị không được nghĩ ngợi nhiều. Còn mỗi khi chồng gọi điện, chị lại nhung nhớ: “Em nhớ anh lắm, anh giữ gìn sức khỏe, sớm về với mẹ con em”.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-9Anh Vi Văn Đức là người gốc Nghệ An, vợ anh quê Ninh Thuận. Hai người lấy nhau rồi về Bắc Ninh và cùng làm việc trong một nhà máy. Do dịch bệnh, vợ chồng anh không thể đi làm. Anh nói gia đình mình may mắn vì được chủ nhà trọ miễn cho tiền thuê phòng tháng 6 và giúp đỡ anh rất nhiều trong việc mua nhu yếu phẩm.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-10Lương Hoàng Lưu (trái) vừa nghỉ việc ở công ty cũ, chuẩn bị đi xin việc mới thì dịch bệnh bùng phát. Tháng này coi như cậu thất nghiệp, Lưu phải tiêu vào số tiền đã tiết kiệm trước đó.

Cảnh đời những công nhân bị kẹt lại Bắc Ninh-11Số công nhân ở trọ trong khu vực này lên tới hơn 4.000 người. Họ chủ yếu làm việc tại các công ty thuộc cụm công nghiệp của phường Khắc Niệm. Từ khi phường áp dụng Chỉ thị 16, công nhân phải nghỉ việc và thực hiện tự cách ly ngay tại khu trọ của mình. Những khu nhà trọ giờ đây cửa đóng then cài. Chủ trọ được chính quyền địa phương giao cho quản lý nhân sự thuê phòng tại nhà mình.

Tình người ở tâm dịch Bắc Ninh Công nhân lưu trú ở TP Bắc Ninh được chủ nhà trọ miễn tiền thuê nhà, tiếp tế thực phẩm. Các tổ Covid-19 cộng đồng cũng thường xuyên hỗ trợ các trường hợp khó khăn.
 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/canh-doi-nhung-cong-nhan-bi-ket-lai-bac-ninh-post1223474.html

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.