Cảnh tang thương ở gia đình có chồng bị lũ cuốn đi trước mặt vợ

Hai đợt sạt lở ở huyện Tam Đường, Lai Châu khiến một gia đình bị vùi lấp ao cá, người chồng bị lũ cuốn đi mất tích trong tích tắc

Hai đợt sạt lở ở huyện Tam Đường, Lai Châu khiến một gia đình bị vùi lấp ao cá, trong đó người chồng bị lũ cuốn đi mất tích khiến trong tích tắc vợ không nhìn thấy đâu.

'Bao giờ mới tìm được chồng cháu đây các bác ơi?' "Mất hết rồi, không còn gì nữa, chồng cháu cũng mất đâu rồi. Ba ngày rồi vẫn chưa tìm thấy chồng cháu...", bà Phượng, vợ chủ trang trại cá mất tích do lũ cuốn ở Lai Châu òa khóc.

9h sáng 24/6, cơn mưa lớn đã gây ra lũ và sạt lở đất tại Lai Châu.

Riêng tại địa bàn xã Sơn Bình, huyện Tam Đường một người trong gia đình có 4 trại nuôi cá tầm, cá hồi bị mất tích, tài sản nhà cửa bị vùi lấp hoàn toàn.

Trong đó nặng nhất là hộ nhà anh Dương Hải Long, mất hơn 40 tấn cá thịt, gần một tấn cám, hàng chục nghìn con cá giống. Toàn bộ nhà cửa, ao nuôi đều bị vùi lấp. Thiệt hại ước chừng hơn 10 tỷ đồng. Trong ảnh, anh Long (đội nón) đứng trên mảnh đất nơi từng là ao nuôi cá.

Ông Dương Ngọc Hưng - bố của anh Long bị lũ cuốn trôi ngay trước mặt mẹ anh. Hôm đó, anh Long đang ở thành phố Lai Châu, thấy mưa to, anh điện thoại về cho bố nhưng ông chỉ nói mưa to nhưng nước suối không dâng, chỉ có một phần ngọn đồi phía đèo Ô Quy Hồ đang sạt xuống và bảo anh về chạy tài sản.

Bà Vũ Thị Mai Phương, vợ ông Hưng, vừa khóc vừa nhớ lại sáng 24/6, sạt lở đất diễn ra 6 đợt. Đợt đầu, đất sạt vào ao cá, hai ông bà liền chạy ra vớt cá và be bờ để cá khỏi đi mất.

Nhưng đang lúi húi làm việc thì đất sạt đợt thứ 2. Anh Mua, một người làm thuê vừa tri hô, vừa cầm lấy tay lôi bà chạy lên bãi đất trống. Ông Hưng cũng đứng lên chạy nhưng chỉ được vài bước thì đất sạt đánh ầm một cái. “Chỉ trong chớp mắt, tất cả biến thành một biển bùn. Tôi cũng không biết ông ấy ở đâu”, bà Phương khóc nức nở.

Lúc đầu, bà Phương còn nuôi hy vọng. Nhưng khi thấy cơ quan chức năng đến tổ chức tìm kiếm thì bà thực sự suy sụp. Vừa nắm lấy tay Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, bà vừa khóc: "Đã 2 ngày trôi qua, ông ấy đâu rồi"?

Hiện, Ủy ban nhân dân huyện Tam Đường đã huy động hàng trăm người đào bới, tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả.

Anh Long cho biết hiện gia đình vẫn chưa tổ chức đám tang. Anh vẫn muốn chờ tìm thấy thi thể của bố.

Hiện khu trại nuôi cá tầm, cá hồi của anh Long chỉ còn là một đống đổ nát. Tường nhà cũng bị thủng những mảng lớn do sức ép của đất đá.

Những ao nuôi cá giờ phủ đầy bùn đất. Phần lớn cá đã thoát ra suối, trong đó có những con cá tầm bố mẹ nặng trên hơn 20 kg. Anh chỉ cứu được gần một tấn, đem về Lai Châu bán. Mọi người biết hoàn cảnh nên đã mua ủng hộ anh.

Sáng 26/6, con suối chảy qua thôn Chu Va 12 vẫn đang cuồn cuộn chảy. Trời vẫn mưa và nước chưa rút.

Ông Hoàng Thọ Trung, Bí thư huyện uỷ Tam Đường cho biết tại đợt mưa lũ này riêng địa bàn huyện này mất tích một người, 4 trại cá tầm bị vùi lấp, mất 137 tấn cá thịt, 400.000 con cá giống. Tổng thiệt hại ước trên 40 tỷ đồng.

50 năm qua người dân Lai Châu mới chứng kiến một trận mưa lũ lớn như vậy. Mưa to kéo dài, tổng lượng mưa đo được trong 36 giờ đầu ở những nơi như Nậm Giàng lên đến 462 mm, Căn Co 439 mm. Mưa to kéo dài đã khiến lũ quét, đất đá sạt lở, số người thương vong lên đến 22 người, 70 ngôi nhà bị ngập nước cuốn trôi, hàng chục nghìn con gia cầm bị cuốn trôi, 42 công trình thủy lợi, nước sinh hoạt cuốn trôi hư hỏng…thiệt hại tài sản trên 80 tỷ đồng.

Theo Zing


mất tích

lũ cuốn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.