Cặp vợ chồng mắc Covid-19 ở Hải Dương đóng cửa, tắt điện thoại của tổ phòng chống dịch

Sau khi có tin báo 2 người mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã gọi trước để bệnh nhân chuẩn bị tư trang nhưng khi đến nhà tiếp tục gọi điện, gõ cửa thì họ không mở.

Cặp vợ chồng mắc Covid-19 ở Hải Dương đóng cửa, tắt điện thoại của tổ phòng chống dịch-1
Đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi nơi phát hiện nhiều ca Covid-19. Ảnh: Đ.Tùy/GĐ&XH

Sáng hôm qua, 22/5, Bộ Y tế phát đi thông báo về 4 trường hợp mắc Covid-19 mới nhất đều trú tại TP. Hải Dương được đánh mã số: 4947, 4948, 4949, 4950, gồm 2 mẹ con, 2 vợ chồng. 

Trong đó, có 1 bệnh nhân SN 1985, trú tại phố Lương Thế Vinh, phường Hải Tân, làm nghề bán hàng tại cửa hàng điện máy Huynh Mạc (đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi).

Qua khai báo dịch tễ, hàng ngày vào các buổi sáng, bệnh nhân có ngồi uống cà phê tại quán cà phê số 87 Đại lộ Hồ Chí Minh.

Qua rà soát, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan và đến sáng nay, ngày 23/5 phát hiện trường hợp bà Đinh Thị Th. (SN 1971) và chồng là Lê Anh T. (SN 1962) cùng ở 81 đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương) mắc Covid-19.

Thông tin trên Dân Trí cho hay, ông Phạm Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, sau khi nhận tin, các lực lượng chức năng của phường đã đến nhà đưa cặp vợ chồng này đi điều trị nhưng bệnh nhân bất hợp tác bằng cách không nghe điện thoại, không mở cửa.

Phải mất 2 tiếng thuyết phục, 2 vợ chồng bệnh nhân mới chịu mở cửa để đi cách ly.

"Gia đình này nằm trong vùng phong tỏa vì liên quan đến ca F0 gần đó. Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định vợ chồng ông bà này mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã gọi điện trước để họ chuẩn bị tư trang.

Tuy nhiên, khi đến nhà, lực lượng chức năng tiếp tục gọi điện, gõ cửa nhưng họ vẫn không mở cửa. Đến nhà gọi điện thì lúc họ nghe máy, có lúc họ không nghe máy. Phải mất gần 2 tiếng cặp vợ chồng này mới xuống mở cửa để đi cách ly. Khi xuống họ nói là còn phải chuẩn bị tư trang", báo này dẫn lời ông Sơn cho biết.

Theo điều tra dịch tễ, bà Đinh Thị Th. và Lê Anh T. đều là lao động tự do, sống cùng tuyến phố và bà Th. thường xuyên uống cà phê tại quán số 87 đại lộ Hồ Chí Minh, cùng quán với bệnh nhân SN 1985.

Hàng ngày, bà Th. đi chợ Bắc Kinh mua thức ăn nhưng không nhớ mua của ai.

Cặp vợ chồng mắc Covid-19 ở Hải Dương đóng cửa, tắt điện thoại của tổ phòng chống dịch-2
Quán cà phê 87, đại lộ Hồ Chí Minh liên quan đến bệnh nhân sinh năm 1985. Ảnh: Đ.Tùy/GĐ&XH

Ngày 01/5, bà đến nhà em gái ở số 98 Nguyễn Văn Ngọc (phường Hải Tân) ăn cơm. Khoảng ngày 3/5, bà ra nhà bố mẹ và anh trai ở số 30 Lạc Long Quân (phường Lê Thanh Nghị) chơi.

Cơ quan chức năng đã xác định được 21 người tiếp xúc với bà Th. gồm chồng, con gái, con rể, cháu, người bán cà phê, anh, em, chị dâu và bố, mẹ và bạn.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trưa nay, Hải Dương ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 đang ghi nhận thông tin dịch tễ. Tính đến nay, ngày 23/5, trên địa bàn ghi nhận 10 ca mắc Covid-19. Trong đó, TP. Hải Dương 6 trường hợp (4 trường hợp ổ dịch Lương Thế Vinh, phường Trần Phú; 2 trường hợp ổ dịch Gốc Mít, phường Trần Phú) và 1 bệnh nhân tại huyện Ninh Giang liên quan đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều). Ngoài ra 3 ca mới công bố sáng 23/5 thì có 1 ca là F1 của BN5038, 2 ca đang được điều tra dịch tễ.

Liên quan đến các ca mắc được công bố chiều 22/5, có trường hợp là mẹ đẻ cùng con trai là F1 của bệnh nhân 4836– nữ công an viên làm việc tại xã Cẩm Đông (huyện Cẩm Giàng), trú tại phố Lương Thế Vinh (phường Trần Phú, TP. Hải Dương).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cap-vo-chong-mac-covid-19-o-hai-duong-dong-cua-tat-dien-thoai-cua-to-phong-chong-dich-161212305124733381.htm

Covid-19 Hải Dương

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.