Câu hỏi xúc động của bé gái 5 tuổi nói với mẹ, ngày ngày chờ bố quay về trước khi bị mất liên lạc trên đường sang Anh

Trước hôm đi thì con gái nó biết bố nó sắp đi, vừa khóc nó vừa hỏi 'bố đi khi mô bố về'

Trước ngày anh N.Đ.T. (SN 1993, trú xóm Phú Xuân - xã Đô Thành - huyện Yên Thành - Nghệ An) từ Việt Nam đi lao động tại Rumani rồi sang Anh và mất liên lạc cho đến hiện tại, anh nhận được lời nhắn xúc động của con gái đầu lòng nói với bố: "Bố ơi! bao giờ bố mới về".

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong container ở Anh nghi có liên quan đến người dân Việt Nam, sáng 29/10 rất đông người thân, hàng xóm láng giềng tập trung về gia đình ông Nguyễn Đình Sắt (bố anh N.Đ.T), người mất liên lạc khi trên đường sang Anh. 

Ngồi trong căn nhà nhỏ, ông Nguyễn Đình Sắt (bố anh T., xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) xót xa kể lại, anh T. sau khi xuất ngũ trở về và lập gia đình. Vì không có công ăn việc làm ổn định để lo cho cuộc sống gia đình nên tháng 3/2019, con trai ông đi xuất khẩu lao động sang Rumani. 

Câu hỏi xúc động của bé gái 5 tuổi nói với mẹ, ngày ngày chờ bố quay về trước khi bị mất liên lạc trên đường sang Anh-1
Gia đình ông Sắt những ngày này lúc nào cũng nhiều người đến động viên gia đình.

"Lấy vợ, có con xong vì không có nghề nghiệp ổn định nên nó bảo với gia đình thôi vay mượn cho nó đi nước ngoài làm, đi xuất khẩu lao động ở Rumani để trả nợ và lo cho vợ con. 

Trước hôm đi thì con gái nó biết bố nó sắp đi, vừa khóc nó vừa hỏi 'bố đi khi mô bố về', bố nó bảo 'khi mô bố trả đủ nợ thì bố về', cháu nó lại hỏi 'bố khi mô trả hết nợ?'.

Trong hai tháng ở Rumani, con nó mới chỉ gửi về được 9 triệu (VNĐ) bằng 20 ngày lương tháng đầu, còn tháng thứ 2 làm được hơn 20 ngày nhưng vì mình bỏ việc giữa chừng nên người ta không trả lương", ông Sắt xúc động.

Theo lời người bố, trong khoảng thời gian làm việc ở Rumani, do công việc không ổn định nên anh T. được một số người bạn cùng đi lính trước đó rủ sang Đức làm việc để có thu nhập ổn định hơn.

"Khi con tôi sang Rumani được hai tháng thì do công việc không ổn định với lương thấp nên nó gọi về bàn với vợ rồi nói bố mẹ có bạn đi bộ đội ngày trước đang bên Đức rủ sang đó đi làm.

Nghe con nói vậy thì gia đình tôi cũng biết vậy, trong quá trình đi nước ngoài lao động thì hai vợ chồng nó thường xuyên gọi nói chuyện với nhau, con nó thi thoảng cũng mới gọi về nói chuyện với bố mẹ về công việc rồi ăn ở. 

Khi sang được Đức lúc ở bên đấy thì con tôi bảo đi làm phục vụ cho một quán ăn làm công việc rửa bát đĩa, nghe nó kể thu nhập cũng khá hơn bên Rumani nhưng cũng vất vả", ông Sắt cho biết.

Câu hỏi xúc động của bé gái 5 tuổi nói với mẹ, ngày ngày chờ bố quay về trước khi bị mất liên lạc trên đường sang Anh-2
Gia đình ông Sắt suy sụp rất nhiều từ ngày nhận tin của con trai.

Ở Đức được một thời gian nhưng công việc cũng không ổn định, anh T. lại gọi điện về cho gia đình chuẩn bị tiền để sang Anh làm việc và cũng từ chuyến đi đó đến nay gia đình mất liên lạc hoàn toàn với anh.

"Làm ở Đức được một thời gian thì con nó lại gọi về bảo với vợ chuẩn bị tiền để sang Anh đi làm vì có người quen giới thiệu. Nó kể bên Đức làm việc phập phù, thu nhập không đủ nuôi vợ con với trả nợ, hơn nữa vì đi chui nên ở đó người ta bắt phải có giấy tờ này nọ nên con tôi hay phải trốn dẫn đến công việc không làm được.

Cũng vì làm không có giấy tờ nên lương rất thấp, khi nhận lương được hơn 1.000 Euro thì chỉ đủ chi phí chạy giấy tờ nên không còn tiền gửi về thế nên nó lại quyết định đi sang Anh.

Chuyện nó sang Anh nó chỉ báo với bố mẹ thế chứ cũng không nói với ai là đi theo con đường nào, trước hôm từ Đức sang Anh thì nó cũng gọi về bảo vợ chuẩn bị tiền rồi từ ngày hôm đó đến giờ gia đình tôi không còn liên lạc được với con", ông Sắt chia sẻ.


Câu hỏi xúc động của bé gái 5 tuổi nói với mẹ, ngày ngày chờ bố quay về trước khi bị mất liên lạc trên đường sang Anh-3
Hi vọng của gia đình ông dù ít nhưng chưa lúc nào ông ngừng hi vọng.

Ngay sau khi nghe thông tin 39 người được phát hiện đã chết trong container khi đang trên đường vượt biên sang Anh, gia đình ông Sắt nghi ngờ T. là 1 trong số đó nên đã cố gắng liên hệ với cộng đồng người Việt bên đó để xác minh. Hiện gia đình ông Sắt cũng đã làm các giấy tờ cần thiết gửi sang Anh để người thân lo các thủ tục nhận dạng con.

"Từ hôm biết tin con đến nay, gia đình tôi thực sự rất sốc. Mẹ nó thì suy sụp, giờ cứ đỡ ngồi dậy rồi lại ngã xuống, còn con dâu tôi thì sốc quá, đi cấp cứu luôn hôm đó. Khổ mẹ thì sốc, con thì ốm đau.

Ban ngày có người ra người vào thì nó khuây khoả phần nào, chứ đêm nằm nghĩ thương con chỉ biết khóc. Giờ có bao hi vọng thì cũng mong bấy nhiêu để tự an ủi bản thân. Hắn cũng nói đi để về đấy chứ, có phải đi luôn mô, đi trải nghiệm rồi về với gia đình nhưng không ngờ con đi mãi không về", ông Sắt xót xa.

THEO HELINO


39 người chết ở Anh

buôn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.