CDC Thừa Thiên Huế: Nữ sinh được đưa lên xe cấp cứu không phải bị sốc phản vệ sau tiêm

Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế khẳng định, về thông tin một nữ sinh "bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Covid-19" thì đó chỉ là những phản ứng phụ bình thường sau tiêm.

Theo tờ Sức khỏe&Đời sống, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội mới đây ghi lại cảnh nữ sinh được đưa lên xe cấp cứu đến bệnh viện, kèm theo thông tin được cho là " bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Covid-19".

Nguồn trên đăng tải hình ảnh một em nằm trên chiếc cáng đang được người mặc đồ bảo hộ di chuyển ra chiếc xe cứu thương.

CDC Thừa Thiên Huế: Nữ sinh được đưa lên xe cấp cứu không phải bị sốc phản vệ sau tiêm-1Thời điểm nữ sinh được đưa ra xe cấp cứu. Ảnh: Sức khỏe&Đời sống

Tuy nhiên, ông Hoàng Văn Đức (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Thừa Thiên Huế) khẳng định, về thông tin một nữ sinh "bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Covid-19" thì đó chỉ là những phản ứng phụ bình thường sau tiêm vắc xin. Sau khi em này xuất hiện phản ứng phụ, lực lượng y tế tại điểm tiêm đã xử lý kịp thời và sức khỏe nữ sinh ổn định.

"Nhiều nữ sinh có tâm lý sợ kim tiêm nên hay lâm vào tình trạng mệt mỏi, lo lắng. Vì vậy, trước khi tiêm, việc chuẩn bị tinh thần thoải mái là hết sức quan trọng; ngoài ra cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ trước và sau khi tiêm.

Không nên quá lo lắng vì trước khi tiêm, tất cả mọi người đều được khám sàng lọc và quy trình tiêm vaccine cũng được tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế", Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế trả lời trên VTC News.

Ông Trần Thanh Duy (Hiệu trưởng Trường P. Đ. L., nơi nữ sinh trên theo học) nói với VTC News, sự việc xảy ra chiều 27/11. Nữ sinh sau khi xảy ra phản ứng sau tiêm được đưa đến bệnh viện, sức khỏe hiện tại đã ổn định. Em này đang học lớp 10 tại trường, được tiêm vắc xin Pfizer.

Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế Hoàng Văn Đức chia sẻ trên tờ Người lao động, từ ngày 27/11, tỉnh bắt đầu tiêm vắc xin cho khoảng 103.142 trẻ từ 12-17 tuổi. Riêng ngày đầu đã tiêm được 908 liều vắc xin Pfizer. 

Tất cả các điểm tiêm vắc xin Covid-19 đều bố trí theo đúng quy trình của Bộ Y tế quy định vê tiêm Covid-19. Các đối tượng đều được khám sàng lọc kỹ trước tiêm, theo dõi sức khỏe sau tiêm và luôn có đội ngũ y tế sẵn sàng xử lý kịp thời khi có sự bất thường.

Tối 28/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trên địa bàn ghi nhận thêm 136 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 3.091 ca mắc. Hiện đang điều trị 1.450 ca, điều trị khỏi 1.636 ca và tử vong 5 ca.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cdc-thua-thien-hue-nu-sinh-duoc-dua-len-xe-cap-cuu-khong-phai-bi-soc-phan-ve-sau-tiem-161212811201305225.htm

Covid-19

sốc phản vệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.