Cha già nằm một chỗ ngóng tin con gái bị lừa bán làm vợ xứ người suốt 22 năm trời

Chị Hạnh xin đi làm thuê kiếm tiền chữa bệnh cho cha nhưng không may bị kẻ xấu lừa bán làm vợ xứ người.

Chị Hạnh xin đi làm thuê kiếm tiền chữa bệnh cho cha nhưng không may bị kẻ xấu lừa bán làm vợ xứ người. Suốt 22 năm qua, người cha già nằm một chỗ vẫn luôn day dứt, ngóng đợi con trở về nhưng tin tức vẫn bặt vô âm tín.

22 năm bị lừa bán sang xứ người

Mùa xuân năm 1996, thương cảnh gia đình nghèo khó, người cha ốm đau triền miên, mất sức lao động, chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1974, ngụ khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) xin phép cha mẹ để ra Thanh Hóa giúp việc trong một quán cơm bình dân, kiếm tiền gửi về thuốc thang cho cha.

Cha già nằm một chỗ ngóng tin con gái bị lừa bán làm vợ xứ người suốt 22 năm trời-1

Suốt 22 năm kể từ ngày con gái mất tích, cụ Sinh vẫn luôn day dứt

"Con Hạnh là một đứa hiếu thảo lắm. Ngày ấy, dù đã 22 tuổi, vợ chồng tôi khuyên con lấy chồng, ổn định cuộc sống cho bằng bạn bằng bè nhưng nó không chịu, bảo đi làm thêm một năm nữa kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Khi bố đỡ bệnh mới an tâm nghĩ đến chuyện cưới xin. Nghe con nói vậy nên tôi chấp nhận để con đi. Nào ngờ đó cũng là lần cuối cùng vợ chồng tôi được gặp con", Cụ Nguyễn Thị Mùi (80 tuổi, mẹ chị Hạnh) kể lại trong tiếng nấc nghẹn.

Cha già nằm một chỗ ngóng tin con gái bị lừa bán làm vợ xứ người suốt 22 năm trời-2

Hình ảnh chị Hạnh trước khi bị lừa bán

Chị Hạnh chào tạm biệt gia đình, khăn gói ra đi rồi mất liên lạc từ đó. Dù gia đình đã đi khắp nơi tìm kiếm nhưng một tuần, một tháng rồi... một năm, 5 năm... tin tức chị Hạnh vẫn bặt vô âm tín.

Có người nói chị Hạnh đã chết, cũng không ít người cho rằng chị đã bị kẻ xấu lừa bán qua Trung Quốc. Sau nhiều năm tìm kiếm, gia đình bà Mùi vẫn không thôi hi vọng một ngày nào đó con gái sẽ trở về.

Đến năm 2004, sau 8 năm mất tích bí ẩn, hạnh phúc vỡ òa khi vợ chồng bà Mùi nhận được thư con gái gửi về từ Trung Quốc.

Cha già nằm một chỗ ngóng tin con gái bị lừa bán làm vợ xứ người suốt 22 năm trời-3

Bức thư chị Hạnh gửi về sau 8 năm bị lừa bán sang xứ người được vợ chồng cụ mùi cất giữ cẩn thận.

"Trong thư, con tôi cho biết đã bị hai người phụ nữ lạ mặt lừa bán qua Trung Quốc. Một người đàn ông đã đến mua về làm vợ. Sau nhiều năm chung sống, sinh được 2 đứa con, con gái tôi mới có cơ hội liên lạc về thông báo cho gia đình.

Biết tin con còn sống là gia đình tôi mừng lắm rồi. Nó cũng cho gia đình địa chỉ bên đó để liên lạc thư từ thăm hỏi sức khỏe", cụ Nguyễn Viết Sinh (83 tuổi, bố chị Hạnh) kể lại.

Sau khi biết con gái còn sống, gia đình cụ Mùi nhiều lần có ý định qua Trung Quốc tìm con nhưng vì hoàn cảnh quá nghèo khó, không biết vay đâu ra số tiền lớn để trang trải chi phí đi lại nên đành chờ đợi.

Hễ biết ai qua Trung Quốc làm việc, cụ Mùi photo lá thư của con gái rồi tìm đến nhờ theo địa chỉ trong thư tìm giúp con gái nhưng đều không có kết quả.

"Sau khi gửi về 3 lá thư, con tôi mất hẳn liên lạc từ đó đến bây giờ. Tôi đã bán đi mảnh đất nhỏ sát bên nhà để làm lộ phí, nhờ người thân theo địa chỉ có trong lá thư đi tìm con nhưng vẫn không thấy đâu. 22 năm năm rồi tôi vẫn luôn day dứt", ngắm nhìn tấm ảnh duy nhất của con gái, cụ Mùi nấc nghẹn.

"Con chưa về, tôi sao đành nhắm mắt"

Vợ chồng cụ Mùi có với nhau 4 người con (2 trai, 2 gái). Người con trai đầu sớm đoản mệnh vì bệnh tật. Chị Hạnh biệt tích vì bị lừa bán sang xứ người. Hai người con còn lại đều lập gia đình nhưng hoàn cảnh rất khó khăn, dù thương cha mẹ nhưng không thể phụ giúp, hỗ trợ được gì nhiều.

Cha già nằm một chỗ ngóng tin con gái bị lừa bán làm vợ xứ người suốt 22 năm trời-4

Cụ Mùi buồn bã chia sẻ hoàn cảnh gia đình

Cha già nằm một chỗ ngóng tin con gái bị lừa bán làm vợ xứ người suốt 22 năm trời-5Cuộc sống của vợ chồng cụ Mùi phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền trợ cấp xã hội 200 nghìn đồng/ tháng cùng tình thương yêu, đùm bọc của bà con lối xóm.

Trước đây, khi còn sức khỏe, cụ Mùi cũng bươn chải với cuộc sống làm thuê làm mướn khắp nơi. Thế nhưng, những đồng tiền tích góp được đều lần lượt đội nón ra đi sau những lần cụ ông nằm viện.

Nay tuổi già, sức yếu, mắt mờ, chân chậm, cụ không thể làm được gì ngoài ở nhà nâng đỡ, chăm sóc cụ ông nằm liệt giường 4 năm nay vì tai biến. Cuộc sống của hai cụ phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền trợ cấp 200 nghìn đồng/ tháng của cụ ông nhận được cùng tình yêu thương, giúp đỡ của anh em họ hàng, bà con lối xóm.

Dù tuổi cao sức yếu, nằm một chỗ nhưng cụ Sinh vẫn đau đáu một niềm hi vọng được gặp lại con gái trước khi qua đời.

Cha già nằm một chỗ ngóng tin con gái bị lừa bán làm vợ xứ người suốt 22 năm trời-6

"Con chưa về làm sao tôi yên lòng nhắm mắt được đây", cụ Sinh trải lòng trong tiếng thở dài.

"Vì muốn kiếm tiền chữa bệnh cho tôi mà con gái tôi bị kẻ xấu lừa bán, lưu lạc hàng chục năm không có tin tức thế này. Từ ngày con mất tích là chừng ấy thời gian, tôi không có một đêm yên giấc. Lòng tôi luôn day dứt. Con chưa về làm sao tôi yên lòng nhắm mắt được đây", cụ Sinh thở dài.

Hoàn cảnh của vợ chồng cụ Mùi đang cần lắm sự đồng cảm, sẻ chia của bạn đọc hảo tâm xa gần.

Mọi giúp đỡ, ủng hộ xin vui lòng gửi về đia chỉ, cụ Nguyễn Thị Mùi, khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

hoặc STK của cụ Mùi: 3624205223484, ngân hàng Agribank, chi nhánh Hoàng Mai- Nghệ An. ĐT: 0374131376.

 

Theo Thời đại


lừa bán

kẻ xấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.