Chân dung mẹ nữ sinh giao gà và dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook trước khi bị bắt

Việc cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện biên tiến hành khởi tố, bắt tạm giam mẹ nữ sinh giao gà đã khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Việc cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện biên tiến hành khởi tố, bắt tạm giam mẹ nữ sinh giao gà đã khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

>> Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Mẹ nữ sinh giao gà là người giỏi giao tiếp…

Ngày 25/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (ngụ xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) – mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại chiều 30 Tết, về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện thông tin này đang khiến dư luận xôn xao và đặt ra nhiều câu hỏi liệu bà Hiền có liên quan đến vụ án con gái bị nhóm đối tượng Bùi Văn Công, Vì Văn Toán hiếp, giết hại hay không?. Bên cạnh đó, một số người tò mò về con người cũng như cuộc sống của bà Hiền trước khi bị bắt.

Ông Vì Văn Biến – Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng cho biết, vợ chồng bà Hiền có 2 người con gái là nữ sinh Cao Mỹ Duyên và chị gái Duyên đã học xong, hiện đang ở nhà.

Công việc chính của vợ chồng bà Hiền là làm nông nghiệp. Ngoài ra, người này có nuôi thêm gà để buôn bán nhỏ lẻ, thi thoảng cung cấp giống cho hàng xóm. Dù vậy gia đình bà Hiền rất có điều kiện. “Nhà bà Hiền khang trang, đứng thứ 2 trong làng. Bà ấy thường đeo nhiều vàng trên người”, ông Biến nói.

Chân dung mẹ nữ sinh giao gà và dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook trước khi bị bắt-1

Bà Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Cũng theo ông Biến, qua tiếp xúc, bà Hiền là một người khéo ăn khéo nói và rất giỏi trong giao tiếp. Chính vì thế, mọi việc trong nhà đều một tay bà Hiền lo toan và quyết định. Còn chồng bà Hiền là một đối tượng nghiện ma túy, đang được chính quyền địa phương theo dõi.

Trả lời trên Dân Việt vị lãnh đạo này cho biết thêm, trước khi bị bắt, bà Hiền không hề có biểu hiện gì bất thường. Nhưng cách đây không lâu, bà này có chia sẻ thông tin liên quan đến việc lôi kéo mọi người chống đối chính quyền lên Facebook. Vì thế, bà Hiền đã được UBND và Công an xã Thanh Hưng mời lên làm việc để tuyên truyền, giáo dục và nhắc nhở.

Chân dung mẹ nữ sinh giao gà và dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook trước khi bị bắt-2

Theo người dân địa phương, bà Hiền là một người khéo ăn khéo nói và rất giỏi trong giao tiếp.

Dòng chia sẻ ‘lạ’ trên Facebook khiến nhiều người bất ngờ

Trước khi bị bắt giữ vài tiếng đồng hồ, trên trang cá nhân của bà Hiền xuất hiện bài đăng có nhiều lỗi chính tả và tỏ thái độ vô cùng bức xúc: “Toàn bóng đen… lũ ác hại cướp con của mẹ. Mẹ sẽ tươi cười nhưng mãi mãi trong nước mắt. Mẹ không lừa đảo ai cũng không hại ai…” (tạm dịch).

Dòng chia sẻ đó ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng bày tỏ sự cảm thông với bà Hiền và an ủi, động viên cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nhưng sau khi có thông tin bà Hiền bị bắt giữ, nhiều người đã tỏ thái độ phẫn nộ và đặt câu hỏi bà Hiền có liên quan đến vụ án của con gái hay không?

Lúc bị bắt, bà Hiền ngoan cố cho rằng mình không liên quan đến ma túy: “Con tôi vừa mới mất. Tôi không làm gì sai trái, sao lại bắt tôi?”.

Chân dung mẹ nữ sinh giao gà và dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook trước khi bị bắt-3

Bà Hiền bị bắt vào ngày 25/5.

Trước đó, ngay sau khi con gái Cao Mỹ Duyên mất tích khi đi giao gà, bà Hiền liên tục lên Facebook livestream nhờ cộng đồng mạng tìm con gái. Trong một đoạn livestream đã xuất hiện những câu nói ẩn ý giống như bà Hiền đang biết rõ vụ việc: “Những tội lỗi gì hãy đổ lên đầu tôi, đừng bắt con gái tôi phải chịu. Ai đang bắt con tôi hãy thả con gái tôi ra”.

Đến ngày mùng 3 Tết Kỷ Hợi, cơ quan điều tra được người dân thông báo đã phát hiện ra thi thể Cao Mỹ Duyên tại căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa. Khi mọi người đưa lên nhận dạng, bà Hiền đã kêu gào và nghi ngờ con gái bị hãm hiếp.

Chân dung mẹ nữ sinh giao gà và dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook trước khi bị bắt-4

Ngay sau khi con gái Cao Mỹ Duyên mất tích khi đi giao gà, bà Hiền liên tục lên Facebook livestream nhờ cộng đồng mạng tìm con gái.

Chân dung mẹ nữ sinh giao gà và dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook trước khi bị bắt-5

Sau đó khi cơ quan công an lần lượt bắt được các nghi phạm Bùi Văn Công, Vì Văn Toán,… người mẹ này tiếp tục trả lời báo chí và lên Facebook khẳng định đó không phải là đối tượng chủ mưu của vụ án.

Hiện những phát ngôn của bà Trần Thị Hiền còn rất nhiều điểm bất thường liên quan đến vụ việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Tuy nhiên, chi tiết của vụ án cần đợi cơ quan điều tra công bố trong thời gian tới.

Theo Khám phá


bắt mẹ nữ sinh giao gà

Nữ sinh giao gà bị sát hại

mua bán trái phép chất ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.