Chàng trai Nam Phi dạy tiếng Anh mất tích bí ẩn ở Việt Nam hơn 2 tuần qua

Lần cuối cùng người thân liên lạc với John Bothma là vào ngày 18/5 khi chàng trai này ở 1 nhà nghỉ tại quận 1, TP.HCM.

Lần cuối cùng người thân liên lạc với John Bothma là vào ngày 18/5 khi chàng trai này ở 1 nhà nghỉ tại quận 1, TP.HCM. Đã hơn 2 tuần trôi qua, bạn gái cùng gia đình John rất lo lắng và vẫn đang nỗ lực tìm kiếm anh.

John Bothma, 22 tuổi, đến từ tỉnh Gauteng, Nam Phi. Nam thanh niên này được bạn gái và người thân thông báo đã mất tích tại Việt Nam, lần cuối cùng có thể liên lạc cùng anh là ngày 18/5 vừa qua.

Chàng trai Nam Phi dạy tiếng Anh mất tích bí ẩn ở Việt Nam hơn 2 tuần qua-1
Thông báo người mất tích cho biết John Bothma 22 tuổi, cao 1m62, nặng 86 kg, có tóc ngắn màu nâu vàng nhạt, mắt màu xanh lam - Ảnh: News24.

Đến Việt Nam từ tháng 11/2018 vì "cần một sự thay đổi"

Chàng trai John Bothma đến Việt Nam từ tháng 11/2018, làm công việc dạy học tiếng Anh tại miền Bắc.

Chia sẻ trên News24, bà Santjie Dixon - dì của John Bothma cho biết, John rời Nam Phi là bởi "cần một sự thay đổi" và bà chưa từng thấy John hạnh phúc đến thế. Bà Santjie cùng John rất hay trò chuyện với nhau qua các cuộc gọi video, trước khi biết tin John mất tích, lần cuối cùng bà liên lạc với cháu trai là đêm 18/5.

"Đó là một cú sốc đối với chúng tôi. Chúng tôi rất lo lắng vì lần cuối tôi nói chuyện với thằng bé là vào khoảng 12h đêm tại Việt Nam (thứ Bảy ngày 18/5). Thằng bé đã cố gắng gọi cho tôi, sau đó có ba cuộc gọi nhỡ, và sau đó chúng tôi không còn nghe thấy thông tin gì từ nó nữa" - Bà Santjie cho biết.

Chàng trai Nam Phi dạy tiếng Anh mất tích bí ẩn ở Việt Nam hơn 2 tuần qua-2Chàng trai Nam Phi dạy tiếng Anh mất tích bí ẩn ở Việt Nam hơn 2 tuần qua-3
Hình ảnh của John Bothma trên Facebook.

Bà Santjie cũng cho biết trên News24, John Bothma nói với bà anh muốn đến Campuchia và tìm kiếm các công việc giảng dạy tại đó tuy nhiên không có đủ tiền. Vì vậy, bà Santjie đã chuyển một số tiền vào tài khoản ngân hàng của John để giúp đỡ.

Bạn gái cho biết nhiều thông tin về John, lập fanpage nhờ cộng đồng giúp đỡ

Trong quá trình dạy học tại Việt Nam, John Bothma có bạn gái là Jody Kurash (quốc tịch Mỹ). Khi không thể liên lạc với John, Jody vô cùng lo lắng, dù đang làm việc tại Ba Lan nhưng cô vẫn nỗ lực tìm kiếm mọi thông tin về John tại Việt Nam.

Jody cho biết trên News24, John đến TP.HCM vào ngày 16/5, lần cuối cô nói chuyện với anh là ngày 17/5 và khi đó John đang ở tại 1 nhà nghỉ tại quận 1. Sau đó, John hoàn toàn tắt điện thoại và không để lại thông tin gì.

"Anh ấy ở lại một đêm tại nhà nghỉ Saigon Hub Hostel (Q.1, TP.HCM). Phía nhà nghỉ đã cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin và nói anh có sức khỏe tốt khi rời đi vào sáng thứ bảy (18/5).

Nhà nghỉ cũng nói anh ấy có rời nhà nghỉ tối hôm trước với một phụ nữ trung niên Việt Nam và trở về khoảng nửa đêm. Không ai biết cô ta là ai" - Jody chia sẻ.

Jody cũng cho biết, phía nhà nghỉ đã báo cáo việc John mất tích cho cơ quan chức năng và yêu cầu kiểm tra tại các bệnh viện, nhà tù, biên giới và hải quan.

Chàng trai Nam Phi dạy tiếng Anh mất tích bí ẩn ở Việt Nam hơn 2 tuần qua-4
John Bothma và Jody Kurash - Ảnh: News24.

Jody nói trên News24, cô và John đã có kế hoạch sẽ chung sống tại Việt Nam. "John có một quá khứ rất phức tạp nhưng tôi yêu anh, và anh đang rất hạnh phúc. Anh ấy lo lắng (về tương lai) nhưng cũng rất phấn khích” - Jody nói.

Jody đến nay vẫn từng ngày nỗ lực tìm kiếm thông tin của John. Cô lập 1 fanpage trên Facebook để kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, cung cấp bất cứ thông tin gì về John cho mình. Jody cho biết, cô nhận được một loạt phản hồi nhưng chưa có thông tin nào khả quan.

Theo thông tin mới nhất mà Jody cập nhật trên fanpage, đến tối 2/6, John vẫn mất tích, không thể nhận được 1 thông tin nào từ anh.

Chàng trai Nam Phi dạy tiếng Anh mất tích bí ẩn ở Việt Nam hơn 2 tuần qua-5
Jody đăng thông tin tìm kiếm bạn trai mình trên Facebook - Ảnh: Facebook

Không ghi nhận đã rời khỏi Việt Nam

Nói trên News24, dì Santjie Dixon của John cho biết, hồ sơ từ phía nhà chức trách Việt Nam không ghi nhận việc John đã ra khỏi biên giới Việt Nam.

Còn theo chia sẻ của cô bạn gái Jody Kurash trên Facebook, visa làm việc của John hết hạn ngày 26/5. Đây là visa do Viện Đào tạo và Phát triển Kinh tế (ITED) bảo trợ.

Vào ngày 1/6 vừa qua, John có chuyến bay trở về Nam Phi tuy nhiên anh đã không đến sân bay, những người quen của anh đi cùng chuyến bay đã phải chờ đợi anh rất lâu tuy nhiên John vẫn bặt vô âm tín.

Chàng trai Nam Phi dạy tiếng Anh mất tích bí ẩn ở Việt Nam hơn 2 tuần qua-6Chàng trai Nam Phi dạy tiếng Anh mất tích bí ẩn ở Việt Nam hơn 2 tuần qua-7
Thêm hình ảnh của John - Ảnh: Facebook

Theo thông tin trên News24, Bộ Quan hệ và Hợp tác Quốc tế, cơ quan tương đương bộ ngoại giao của Nam Phi, xác nhận gia đình của John Bothma đã trình báo về sự mất tích của anh.

"Đại sứ quán Nam Phi tại Hà Nội đã được lệnh thông báo với chính quyền Việt Nam và yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm", người phát ngôn Ndivhuwo Mabaya nói. "Có thể sẽ mất thời gian nhưng các nhà ngoại giao của chúng tôi đang theo dõi và ưu tiên vấn đề này".

Thông báo người mất tích kêu gọi những ai có thông tin liên hệ ngay với cảnh sát TP.HCM, Đại sứ quán Nam Phi, hoặc cô Jody Kurash qua thông tin liên hệ: Whatsapp 62 8123860/ email: jodykurash@yahoo.com.

Theo Helino


mất tích bí ẩn

dạy tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.