Cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: Thần chết đến trong giấc ngủ

Tối đó, 4 người trong một gia đình đóng cửa đi ngủ. Sáng hôm sau không ai thức dậy

Tối đó, 4 người trong một gia đình đóng cửa đi ngủ. Sáng hôm sau không ai thức dậy. Cái chết đến trong đêm khi một chiếc xe bồn chở xăng dầu bị lật ở cửa nhà họ và bốc cháy.

Video Vụ cháy xe bồn chở xăng làm 6 người chết diễn ra thế nào?

Gia đình anh Tuấn - chị Tú thuê căn nhà nhỏ trên mặt đường quốc lộ 13, thuộc xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, gần 3 năm nay.

Cửa hiệu làm tóc nhỏ giúp người vợ quê Bến Tre đủ kiếm tiền đi chợ hàng ngày và đóng học phí cho các con. Người chồng có chiếc xe tải, vài ngày lại đi về miền Tây mua trái cây chở lên Bình Phước bán lại kiếm lời.

Mấy tháng trước Tết, công việc làm tóc bận rộn, chị Tú nhờ Thắm, một người bà con ở quê, lên giúp việc. Thắm vừa giúp chăm sóc 2 đứa nhỏ, một 15 tuổi, một 8 tuổi, vừa phụ việc ở tiệm làm tóc. 

Đó là đêm 21/11. Anh Tuấn lên xe đi về các vựa trái cây như mọi lần. Chị Tú, Thắm, bé Kim Ngân, bé Hoàng Anh sau một ngày dài làm việc cũng dọn dẹp đi ngủ như mọi buổi tối bình yên khác.

Cánh cửa nhà đóng lại vào lúc 23h hơn.

Vài tiếng sau, một xe bồn chở xăng dầu chạy trên quốc lộ 13, đến xã Minh Hưng thì va chạm với xe ba gác chở nước đá đi cùng chiều, rồi lao qua con dải phân cách, tông trúng trụ điện.

Xe bồn bị lật, xăng đổ ra ngoài và bốc cháy ngay cửa nhà chị Tú. Ngọn lửa bao trùm khu vực và cháy lan 19 căn nhà.

4 người thiệt mạng trong căn nhà được đóng kín cửa.

Tai họa ập đến trong giấc ngủ, không lời báo trước, không lời trăn trối.

Cái chết từ trên trời ập xuống

Sáng sớm hôm sau, những người hàng xóm gọi điện cho anh Tuấn, chỉ nói đơn giản rằng nhà anh bị cháy, cần về ngay. Không ai dám nói thêm điều gì.

"Hai vợ chồng nó sống rất dễ thương", anh Trương Thanh Thuấn (37 tuổi, con trai người cho vợ chồng chị Tú thuê nhà) nói khi đang ngồi bệt bên những viên gạch vỡ vụn, bắn ra từ căn nhà vì sức nóng của đám cháy.

Anh Thuấn là một trong những người đầu tiên tìm cách đập tường cứu chị Tú, Thắm và hai đứa trẻ trong đêm.

Căn nhà không có cửa hậu nên khi bị cánh cửa và hàng rào lửa chặn phía trước không ai có thể thoát ra. Người phía ngoài cũng không thể tiếp cận các nạn nhân. 

"Nóng quá, lửa ở khắp nơi, mảnh vỡ bắn tứ tung và mùi xăng dầu đặc quánh", anh Thuấn nói, gương mặt ám khói.

Khi lực lượng cứu hỏa dập xong ngọn lửa, phá cửa vào nhà tìm người, anh Thuấn cũng tham gia đưa gia đình chị Tú ra ngoài. "4 người nằm trên chiếc đệm trải ở góc nhà. Thằng bé lớn, Hoàng Anh, cao to lắm, phải bằng anh công an kia, đang dang tay ôm em gái và mẹ. Chính tay tôi bê họ lên", anh Thuấn nói thêm về cái mùi ngai ngái trộn giữa xăng dầu, kim loại cháy, và cảm giác cái chết hiện hữu quanh đây.

Cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: Thần chết đến trong giấc ngủ-1

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h sáng 22/11.

"Hai người khác đã chết khi cố gắng chạy từ trong nhà ra để thoát khỏi đám cháy. Một người nằm đây, ngay chỗ tôi và cô đang ngồi, còn một người chạy được thêm 2 bước nữa cũng ngã xuống", anh chỉ tay xuống mặt đất, tiếp lời.

Đó là cậu bé Võ Hồng Ân (8 tuổi) và anh họ Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi). Tối hôm trước, Ân xin ba mẹ sang cửa hàng của gia đình ngủ cùng anh Chinh. Rồi cả hai thiệt mạng trong đám cháy.

Cả dãy phố kéo dài 100 m bị thiêu rụi phần trước. Nơi này nằm gần Khu công nghiệp Minh Hưng, phần lớn đều là cửa hàng buôn bán. Sau hỏa hoạn, tất cả tài sản đều hóa thành tro.

Trên những bức tường nứt nẻ, loang lổ, đen muội khói, tên chủ hộ và thứ tự hộ gia đình được ghi vội trên những tờ giấy trắng để công an thuận lợi điều tra.

Cách đó vài căn nhà, gia đình đã nhanh chóng dựng rạp để tổ chức tang lễ cho cậu bé Võ Hồng Ân. Thi thể những nạn nhân khác phần lớn được đưa về quê.

"Chiều hôm trước còn qua nhà nói chuyện"

"Tối hôm qua họ còn ăn cơm vui vẻ"

"Hai đứa nhỏ nhà đó mới chào tôi"

Đột ngột, bất ngờ, không ai ngờ tới, không một điềm báo, đó là điểm chung khi nói về đám cháy thảm khốc vừa xảy ra ở xã Minh Hưng.

Cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: Thần chết đến trong giấc ngủ-2

Hiện trường vụ cháy nằm bên quốc lộ 13.

Cành huệ trắng

Một vài nhân chứng - sau cú sốc - kể lại rằng chiếc xe bồn đã lao rất nhanh trước khi va chạm với xe ba gác chở nước đá.

Sau tai nạn, tài xế Thạch Văn Phong được chuyển tới khoa cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó là khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình trong tình trạng diện tích bỏng ở mặt khoảng 37%, gồm cổ, tứ chi, vùng lưng.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết Công an tỉnh Bình Phước chưa có kết luận chính thức về vụ tai nạn, nhưng thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh này và Tổng cục Đường bộ thì vào lúc 4h32 sáng 22/11, xe bồn chạy với vận tốc 99 km/h.

"Trong khi đoạn đường trên chỉ cho phép tối đa 60 km/h", ông Hùng nói.

Lái xe ba gác Bùi Thanh Vĩnh (43 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) kể lại đã bị chiếc xe bồn tông mạnh từ phía sau, hất văng nhiều mét. Khi ngã vào tủ kính của một người dân ven đường, ông tận mắt nhìn thấy chiếc xe chở xăng dầu tiếp tục phóng qua con lươn, lao thẳng qua dãy nhà rồi bốc cháy.

Tôi chạy xe chậm chỉ chừng 5-10 km/h và chạy sát lề. Chiếc xe đó đã tông trúng tôi với lực rất mạnh”, ông Vĩnh nhớ lại.

Vậy là, 6 người chết, một người chồng mất cả vợ con, một đứa trẻ mãi mãi ra đi, một cậu trai mới tròn 18 tuổi chưa kịp trưởng thành đã thiệt mạng, chỉ vì một tài xế chạy quá tốc độ trong đêm.

Cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: Thần chết đến trong giấc ngủ-3

Vụ cháy thiêu rụi 19 căn nhà, khiến 6 người chết, 2 người bị thương.

Tôi không gặp được anh Tuấn, người chồng đã mất cả vợ con trong vụ cháy xe bồn chở xăng. Và sự thật, nếu có gặp, cũng không biết nói gì với người từ đây về sau sẽ chỉ còn một mình trên đời.

Tại căn nhà vừa vỡ vụn, một bát hương được dựng vội, một cành huệ trắng được gài vào những viên gạch nát bươm, một túi trái cây đựng nguyên trong bịch nylon được những người hàng xóm chuẩn bị cho chị Tú, Thắm và hai đứa nhỏ.

Ở nhà của bé Võ Hồng Ân, bàn thờ của em cũng được cha mẹ dựng lên để mọi người tới viếng. Linh cữu em đặt giữa nhà, trước bức di ảnh là những bông hoa ly, hình đức chúa Jesus bị đóng đinh câu rút trên cây thánh giá và dòng chữ "Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời". 

Tiếng nức nở vang vọng quanh khu phố. Nỗi đau từ cái chết "từ trên trời rơi xuống" có thể sờ, chạm, cảm nhận rõ ràng.

Sáng sớm 22/11, xe bồn chở xăng dầu do tài xế Thạch Văn Phong điều khiển chạy trên quốc lộ 13, hướng từ Chơn Thành về thị xã Bình Long (Bình Phước).

Đến xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, ôtô va chạm với xe ba gác chở nước đá do anh Bùi Văn Vĩnh lái cùng chiều, rồi lao qua dải phân cách, phóng lên lề đường bên kia, tông trúng trụ điện. Sau đó, xe bồn bị lật, xăng đổ ra ngoài và bốc cháy. Ngọn lửa bao trùm khu vực và cháy lan 19 căn nhà.

Vụ cháy làm 6 người đang ngủ trong nhà thiệt mạng, gồm: Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi), Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi, con chị Tú), Lê Hoàng Anh (15 tuổi, con chị Tú), Nguyễn Thị Thắm (36 tuổi, bạn chị Tú), Võ Hồng Anh (6 tuổi, con ông Võ Hồng Đổng) và Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi, cậu của Võ Hồng Anh).

Hai nạn nhân bị thương: Thạch Văn Phong (tài xế xe bồn, quê Trà Vinh) và Bùi Thanh Vĩnh (lái xe ba gác, 43 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành).

Theo Tri Thức Trực Tuyến


cháy xe bồn chở xăng

tử vong

thần chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.