Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội

Khoảng gần 21h tối qua (16/10) xảy ra đám cháy tại khu vực kho hàng nằm cuối ngõ 124, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Đám cháy lan giữa các kho hàng đến gần 1h sáng 17/10 mới cơ bản đựoc khống chế.

Tại hiện trường, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã điều động 10 xe cứu hỏa tới dập đám cháy. Các lực lượng chức năng có mặt đảm bảo an ninh và phân luồng giao thông từ phía chân cầu Vĩnh Tuy và trên đê Nguyễn Khoái, không cho các phương tiện giao thông lưu thông vào ngõ 122 và ngõ 124.

Mặc dù lực lượng phòng cháy chữa cháy đã sử dụng vòi phun nước dập đám cháy, nhưng khói lửa vẫn bốc lên nghi ngút và cháy lan giữa các kho hàng. Theo người dân ở khu vực này, khu vực kho hàng diện tích hàng nghìn mét vuông được chia làm nhiều kho nhỏ cho thuê chứa hàng. Lửa đã bùng phát từ một trong số nhiều kho hàng ở gần khu vực cổng ra vào của kho chứa.

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-1

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Đội bảo vệ an ninh trật tự phường Vĩnh Tuy có mặt tại hiện trường cho biết, đang đảm bảo an ninh trật tự để cảnh sát chữa cháy làm việc. “Lực lượng cảnh sát PCCC chỉ chữa cháy, chưa biết kho của ai, chủ kho bây giờ cũng chưa biết”, ông Dũng nói.

Được biết, các kho trong khu vực này chứa nhiều loại hàng hóa từ hàng gia dụng, dầu ăn, nước giải khát, kính, hóa chất... Khi vụ cháy xảy ra, chủ các kho hàng đều vội vàng chạy đến, bồn chồn lo lắng đứng từ xa nhìn đám cháy.

“Thiệt hại lớn lắm. Tài sản của bọn em ở đây hết nên cháy là bọn em chỉ có cày trả nợ”; “Nghe tin cháy kho nên tôi sốt ruột chạy xuống. Kho của tôi ở sâu bên trong không ảnh hưởng. Khu này họ cho thuê kho, tất cả đều phân ra mỗi kho mấy trăm mét. Như kho của tôi là 400 m2 chứa nhiều hàng”, một số chủ kho hàng cho biết.

Do các nhà kho đều làm bằng tôn kín, nên việc bơm phun nước không dập tắt được ngọn lửa, từ một kho đám cháy đã lan sang nhiều kho hàng khác. Đến hơn 23h đêm 16/10, lực lượng chức năng đã điều thêm xe phá dỡ công trình kéo đổ mái tôn, để có thể phun nước vào trong. Nhiều chủ hàng dù kho cách xa đám cháy nhưng cũng lo lửa lan sang. Đến gần 1h sáng 17/10, đám cháy cơ bản được khống chế. Trước mắt chưa có thông tin thiệt hại về người. 

Một số hình ảnh chữa cháy xuyên đêm:

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-2

Lực lượng chức năng thâu đêm tại hiện trường

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-3

Ở một góc khác, khói đen bốc ngùn ngụt

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-4

Lực lượng chữa cháy lắp thêm ống nước

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-5

Chỉnh lại đường ống bơm truyền

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-6

Xe bơm truyền nước

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-7

Một xe bơm truyền nước khác

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-8

Những đường truyền nước rất dài

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-9

Dưới chân cầu Vĩnh Tuy

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-10

Một xe truyền nước tại chân cầu Vĩnh Tuy, cách đám cháy gần 1km

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-11

Lấy nước từ trụ nước cuối phố Nguyễn Văn Viên cách đám cháy hơn 1km

Cháy xuyên đêm tại khu vực cho thuê kho chứa ở phố Vĩnh Tuy, Hà Nội-12

Nhiều người dân lo lắng đứng chờ ở đầu ngõ 124

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/chay-xuyen-dem-tai-khu-vuc-cho-thue-kho-chua-o-pho-vinh-tuy-ha-noi-post1128921.vov

hỏa hoạn

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.