Chiêu dụ dỗ nữ tiếp viên của chủ karaoke Diệu Hiền

Tìm các bé gái hoặc thiếu nữ ở vùng nông thôn Tây Nam Bộ, bà Trần Thị Gái cho họ mượn tiền với lãi suất cao rồi ép làm việc trong các cơ sở dịch vụ trá hình.

VKSND Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Thị Gái (54 tuổi, quê Quảng Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Mua bán người dưới 16 tuổi. Bà Gái là chủ chuỗi cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, massage, karaoke mang tên Diệu Hiền ở một số địa phương tại Quảng Nam.

Ngoài vụ án trên, bà Gái từng bị Công an tỉnh Quảng Nam xử phạt hành chính về hành vi dụ dỗ, ép buộc trẻ vị thành niên làm việc trong các quán karaoke, massage trá hình.

Theo cơ quan chức năng, giữa năm 2016, Công an tỉnh Đồng Tháp đề nghị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Nam hỗ trợ giải cứu H.T.A. (sinh năm 2003, quê Đồng Tháp). Kết quả xác minh cho thấy ngày 29/6/2016, có người nhận là chủ quán karaoke Diệu Hiền ở xã Duy Châu (huyện Duy Xuyên) gọi điện thoại cho mẹ của A., thông báo cô gái ở quán này và đang nợ 70 triệu đồng. Người nhà muốn A. được về thì phải trả tiền.


Chiêu dụ dỗ nữ tiếp viên của chủ karaoke Diệu Hiền-1
Những thiếu nữ bị bà Gái ép làm tiếp viên được công an giải cứu. Ảnh: CAĐN.


Rà soát thông tin, Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra cơ sở karaoke Diệu Hiền trên và giải cứu A. cùng 4 thiếu nữ khác (quê ở Đồng Tháp, Sóc Trăng). Trong đó, có 4 trường hợp ở tuổi vị thành niên, họ bị ép làm tiếp viên tại những cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, massage, karaoke mang tên Diệu Hiền do bà Gái làm chủ.

Công an xác định bà Trần Thị Gái thường tìm các bé gái hoặc thiếu nữ ở vùng nông thôn các tỉnh Tây Nam Bộ, dụ dỗ họ làm việc nhẹ, lương cao. Thực tế, một số cơ sở dịch vụ do bà Gái làm chủ ở các huyện Duy Xuyên và Điện Bàn đều hoạt động trá hình như karaoke không lành mạnh, massage kích dục.

Khi đến Quảng Nam, nạn nhân được bà Gái cho mượn tiền để sinh hoạt. Do thiếu hiểu biết, nhiều bị hại không biết chữ nên số tiền mượn ban đầu của bà Gái là cái bẫy. Tuy nhiên, theo điều tra, những khoản tiền mà các em làm công cho Gái đều bị chủ quán trừ hết vào tiền nợ gốc kèm "lãi mẹ đẻ lãi con", với lãi suất lên đến 30-40%. Mỗi ngày, số nợ tăng dần khiến nhiều nạn nhân muốn nghỉ việc cũng không được.

Ngày 15/9/2016, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Nam xử phạt bà Gái 25 triệu đồng về hành vi sử dụng lao động là người chưa thành niên làm việc.

Còn trong vụ mua bán người dưới 16 tuổi tại Hà Nội, VKS cáo buộc sau khi mua 2 nữ tiếp viên (sinh năm 2006 và 2008) với giá hơn 166 triệu đồng, bà Gái ép 2 nạn nhân viết giấy vay tiền, cam kết làm cho đến khi trả xong nợ.

Cuối năm 2020, bà Gái và 4 đồng phạm bán lại 2 thiếu nữ trên cho một người có tài khoản Facebook "Bin Tây" (chưa rõ lai lịch) ở Hà Nội. Chiều 28/12/2020, các bị can Trần Tuấn Cảnh và Huỳnh Chí Bảo đưa 2 nạn nhân đến đường Trần Cung (quận Bắc Từ Liêm).

Trong lúc chờ gặp "Bin Tây", 2 nữ tiếp viên trò chuyện với người dân rồi được một số người giải cứu và hướng dẫn đến Công an phường Cổ Nhuế 1 trình báo. Ngày 31/12/2020, Công an quận Bắc Từ Liêm bắt tạm giam bà Gái và nhóm đồng phạm.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chieu-du-do-nu-tiep-vien-cua-chu-karaoke-dieu-hien-post1426813.html

karaoke


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.