Chính quyền Cà Mau thừa nhận thiếu sót trong việc tiêu huỷ 15 con chó được chủ chở về quê

Từ tối muộn ngày hôm qua (9/10) tới nay, những thông tin xung quanh số phận của 15 chú chó được chủ chở về Cà Mau luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.

Xuất phát từ một bài chia sẻ trên mạng xã hội, thông tin về số phận của 15 con chó được cặp đôi vợ chồng chở bằng xe máy về Cà Mau khiến dư luận đặc biệt quan tâm và bức xúc. Đến sáng nay 10/10, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau xác nhận vụ việc 15 con chó bị tiêu hủy tại khu cách ly xã Khánh Hưng. Huyện cũng đã có văn bản yêu cầu xã giải trình vụ việc và giải thích với chủ nuôi.

Một đại diện của xã Khánh Hưng (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) khi trả lời báo chí cũng cho biết việc tiêu huỷ đàn chó đã có sự đồng ý trên tinh thần tự nguyện của người chủ. 

Chính quyền Cà Mau thừa nhận thiếu sót trong việc tiêu huỷ 15 con chó được chủ chở về quê-1
Thông tin về số phận của 15 chú chó theo chủ về Cà Mau tránh dịch khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Mới nhất, khi trả lời phỏng vấn trên báo Thanh Niên, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho hay, ông đang đi xuống xã Khánh Hưng để làm rõ vụ việc tiêu hủy đàn chó. Bên cạnh đó, ông cũng thừa nhận việc tiêu huỷ đàn chó là không phù hợp với quy định và thừa nhận sự thiếu sót.

Ngoài ra, ông Trần Tấn Công cũng cho biết chính quyền xã Khánh Hưng ban đầu xác định toàn bộ số chó, mèo của một chủ nên chỉ liên hệ một người trong nhóm tên Khanh để bàn phương án.

Ông Khanh đã đồng ý và bắt bỏ vô bao để đem đi tiêu hủy. Tuy nhiên, sau đó mới vỡ lẽ đàn chó trên có cả chó của ông Hùng.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chinh-quyen-ca-mau-thua-nhan-thieu-sot-trong-viec-tieu-huy-15-con-cho-duoc-chu-cho-ve-que-162211010141033801.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.