Chó nhà tấn công bé 20 tháng tuổi rách vùng đầu mặt

Trong lúc đang chơi một mình trong bếp bé 20 tháng tuổi ở Thái Nguyên bất ngờ bị chó nhà tấn công.

Trong lúc đang chơi một mình trong bếp bé 20 tháng tuổi ở Thái Nguyên bất ngờ bị chó nhà tấn công. Khi nghe tiếng khóc của bé, gia đình chạy xuống xem thì bé đã bị chó cắn xé rách vùng đầu mặt.

Chó nhà tấn công bé 20 tháng tuổi rách vùng đầu mặt-1

Bé B bị đa chấn thương ở vùng mặt, gãy xương chính mũi. Ảnh do BV cung cấp.

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, khoảng 12 giờ, ngày 20.7, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận cháu bé L.G.B (20 tháng tuổi ở huyện Đại Từ, Thái Nguyên) do bị chó nhà tấn công.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương ở vùng cổ chân, vùng mặt, gãy xương chính mũi, mất nhiều máu. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực tại Khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Theo lời kể gia đình nạn nhân, bé B đang chơi một mình trong bếp thì bất ngờ bị chó nhà tấn công, khi nghe tiếng khóc của bé, gia đình chạy xuống xem thì bé đã bị chó cắn xé rách vùng đầu mặt.

Sau khi phát hiện, gia đình đưa bé đến Bệnh viện địa phương cấp cứu nhưng vì mất nhiều máu nên bé nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Các bác sĩ khuyến cáo, với những gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó, nếu nuôi chó phải tiến hành tiêm phòng, hạn chế cho trẻ tiếp xúc gần với chó, không thả chó nếu không đeo rọ mõm. Ngoài ra, gia đình có nuôi chó thì cần cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn, cần giáo dục cho trẻ cách phòng tránh, cách xử lý ban đầu khi bị chó, mèo cắn.

Theo Lao Động


chó cắn

chó tấn công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.