Choáng với “thần đồng” 2 tuổi ở Hậu Giang đọc báo và phát âm tiếng Anh vanh vách

Theo lời kể của gia đình, bé Lê Gia Huy biết đọc từ đầu năm 2019 khi mới chỉ tròn 2 tuổi.

Theo lời kể của gia đình, bé Lê Gia Huy biết đọc từ đầu năm 2019 khi mới chỉ tròn 2 tuổi.

Chia sẻ trên báo Lao Động, ông Lê Văn Tám (ngụ xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, Hậu Giang) hào hứng nói: "Cháu ngoại tôi năm nay lên 2 tuổi. Tôi thực sự bất ngờ khi cách đây hơn nửa năm, cháu bỗng dưng biết đọc, phát âm tiếng Anh về những màu sắc đơn giản hoặc một số con vật. Thậm chí, cháu có thể đọc rành mạch tên các nước trên thế giới bằng tiếng Anh chỉ bằng cách xem quốc kỳ".

Chị Lê Thị Mỹ Hậu (mẹ cháu bé) cho biết người mẹ chưa bao giờ cho cháu đi học hay thuê gia sư về dạy kèm cho con.

Choáng với thần đồng” 2 tuổi ở Hậu Giang đọc báo và phát âm tiếng Anh vanh vách-1

Bé Lê Gia Huy có thể đọc được nhiều chữ phức tạp, phát âm tiếng Anh thậm chí đọc rành mạch tên các nước chỉ bằng xem quốc kỳ. Ảnh: Báo Lao Động.

Chị mua một vài chữ cái mẫu bằng nhựa có màu sắc khá bắt mắt về để dạy cho cháu đọc nhưng chỉ ở mức độ vừa phải, chứ không dạy chuyên sâu những từ ngữ phức tạp.

"Sau một thời gian nghe nhạc, học đánh vần phát âm và nghe một số chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ em trên YouTube, cháu có thể đọc được nhiều chữ phức tạp và phát âm tiếng Anh nhiều từ khá chuẩn", chị Hậu cho biết.

Được biết cậu bé “thần đồng” trên là Lê Gia Huy, sinh vào cuối năm 2016, con của chị Hậu và anh Lê Thanh Hùng. Theo lời kể của người thân trong nhà, hàng xóm thì bé Huy đã biết đọc từ đầu năm 2019. Tức lúc mới chỉ tròn 2 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Na (62 tuổi, ngụ khu vực trên) cũng xác nhận: Mỗi khi được ông bà bế đi quanh nhà hàng xóm, ai cũng xúm lại hỏi và đưa chữ và cháu bé đọc một cách rành mạch.

Trước đó, theo báo điện tử VTV News, bé Nguyễn Văn Hoàng Phi sinh tháng 11/2015, ngụ ấp Tấn Lợi, xã Tấn Mỹ, Chợ Mới, An Giang cũng khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi em biết đọc thành thạo những dòng chữ trên sách giáo khoa, nhãn bao bì hàng hóa, bảng hiệu hay chữ viết do người khác viết ra.

Được biết, bé Hoàng Phi là con trai của chị Nguyễn Thị Bích Ngọc sinh năm 1990 và Anh Dương Thanh Tú sinh năm 1988. Người nhà phát hiện khả năng đặc biệt này của bé khi bé mới được hơn 2 tuổi.

Theo Đời sống & Pháp luật

Thần đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.