Chủ cà phê Trung Nguyên ly hôn: Bà Thảo nói không vì tài sản thì là vì gì?

Về vụ ly hôn của chủ cà phê Trung Nguyên, khi báo chí hỏi về lý do ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo trả lời: “Tôi ly hôn anh Vũ không phải vì tranh chấp tài sản”.

Về vụ ly hôn của chủ cà phê Trung Nguyên, khi báo chí hỏi về lý do ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo trả lời: “Tôi ly hôn anh Vũ không phải vì tranh chấp tài sản”.

>> Toàn cảnh: Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên

Trong 2 ngày xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ của chủ cà phê Trung Nguyên đầy căng thẳng, kịch tính, bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng đồng ý rút đơn xin ly hôn ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa.

Tại phiên xét xử sáng 21.2, trả lời Thẩm phán chủ tọa phiên tòa khi được hỏi: “Bà có đồng ý rút đơn để quay về đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ không?”, bà Thảo nghẹn lời: “Hiện tôi vẫn rất lo lắng cho sức khỏe của anh Vũ. Tâm nguyện của tôi là vẫn muốn có cơ hội để gia đình đoàn tụ, xây dựng hạnh phúc. Bản thân là con người muốn được tôn trọng, muốn làm những việc mình thích. Tôi đã hỗ trợ giúp anh Vũ từng bước xây dựng thương hiệu cà phê. Tôi đồng ý rút đơn ngay tại tòa”.

Tuy nhiên, vào đầu giờ chiều cùng ngày, trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX) cũng như đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP.HCM, bà Thảo trình bày, trong buổi nghỉ trưa, con trai đầu của bà và ông Vũ gọi điện bày tỏ mong muốn bố mẹ sớm chấm dứt vụ việc. Bà Thảo cũng cảm thấy mệt mỏi, muốn vụ án được giải quyết sớm và dứt điểm. Vì vậy bà Thảo thay đổi quyết định, không rút đơn xin ly hôn ông Vũ như buổi sáng đã quyết định.

Quyết định này của bà Thảo đã thu hút sự chú ý và băn khoăn của đông đảo những người quan tâm đến vụ án.

Chủ cà phê Trung Nguyên ly hôn: Bà Thảo nói không vì tài sản thì là vì gì?-1

"Anh Vũ từng là một người chồng, người cha tuyệt vời", bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ.

Khi được hỏi: "Tại sao bà lại xin ly hôn ông Vũ tại phiên tòa đã xảy ra tranh chấp về khối tài sản nghìn tỷ giữa ông Vũ và bà? Đây có phải là lý do xin ly hôn?", bà Thảo trả lời: “Tôi ly hôn không phải vì vấn đề tài sản”.

Lý giải điều này, bà Thảo cho biết, trước khi ông Vũ lên núi tu tập theo khóa thiền nhịn ăn 49 ngày, ông Vũ là một người chồng, người cha tuyệt vời. Tuy nhiên, sau khi tham gia khóa thiền, ông Vũ đã trở thành một con người hoàn toàn khác trước. Cũng bắt đầu từ thời gian này, giữa ông Vũ và bà Thảo xảy ra những mâu thuẫn, bất đồng trong nhiều vấn đề, từ con cái, gia đình cho tới công việc.

Ông Vũ không còn là người cha quan tâm, thương yêu vợ con như trước kia nữa. Thay vào đó, ông Vũ bỏ bê việc chăm sóc con cái. Với bà Thảo là người vợ mà trước kia ông Vũ hết mực bao bọc, yêu thương, nay ông lại có những lời nói súc phạm, sỉ nhục. Tại phiên tòa, bà Thảo cũng đã nhiều lần yêu cầu ông Vũ không được sỉ nhục bà.

“49 ngày thiền định nhịn ăn đã lấy mất anh Vũ trước kia”, bà Thảo xót xa thốt lên.

Bà Thảo chia sẻ thêm trên trang cá nhân rằng, kể từ ngày ông Vũ ẩn tu trên núi, ít xuất hiện trong công ty và gia đình là lúc nhóm nhân viên điều hành nổi lên thao túng, lũng đoạn tập đoàn, tạo ra những tranh chấp giữa Trung Nguyên và bà khiến Trung Nguyên thất thoát, rối ren và kinh doanh tụt dốc.

Chủ cà phê Trung Nguyên ly hôn: Bà Thảo nói không vì tài sản thì là vì gì?-2

Bà Thảo xót xa: "49 ngày thiền định nhịn ăn đã cướp mất anh Vũ trước kia".

Tôi buộc phải làm đơn xin ly hôn như một biện pháp ngăn chặn sự thất thoát của Trung Nguyên”, bà Thảo cho biết đây là lý do chính khiến bà đệ đơn xin ly hôn ông Vũ.

Được biết, trước đây, bà Thảo cũng có những chia sẻ về việc ông Vũ tu tập, thiền định trên núi nhiều năm, không điều hành Trung Nguyên. Tuy nhiên, trong thời gian đó, tài khoản tiền gửi của Trung Nguyên ở ngân hàng bị rút ra chi sai nguyên tắc là rất lớn. Bà Thảo đã yêu cầu kiểm toán nhưng ông Vũ từ chối.

Chỉ khi có yêu cầu từ toà án, một phần nhỏ chi tiêu của Trung Nguyên mới được tiết lộ. Cụ thể, trong sao kê của một tài khoản tại ngân hàng Vietcombank, số tiền chi sai của Trung Nguyên từ ngày 1.1.2015 đến 24.1.2017 là gần 1.000 tỷ đồng.

Trong đó, số tiền mặt rút ra tiêu "theo yêu cầu của chủ tịch" hơn 85 tỷ đồng, rút tiền mặt hơn 150 tỷ đồng, mua siêu xe gần 300 tỷ đồng, tiền chi cho người làm truyền thông và tư vấn để tổ chức hội thảo, làm sách, lập quỹ, thực hiện các chương trình "Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc", nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp... lên tới gần 200 tỷ đồng.

Như Dân Việt đã thông tin, vụ án ly hôn giữa vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên diễn ra trong hai ngày 20,21.2. Sau thời gian tạm dừng để nghị án, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án ra xét xử vào chiều 25.2.

Tại phiên xét xử, VKSND TP.HCM nêu quan điểm đề nghị TAND TP.HCM chấp nhận một phần đề nghị của cả hai bên đương sự.

Chủ cà phê Trung Nguyên ly hôn: Bà Thảo nói không vì tài sản thì là vì gì?-3

“Tôi buộc phải làm đơn xin ly hôn như một biện pháp ngăn chặn sự thất thoát của Trung Nguyên", bà Thảo cho biết.

Về tình trạng hôn nhân, đề nghị tòa giải quyết cho ông Vũ bà Thảo được ly hôn theo luật định.

Về phần con cái, Tòa đồng ý với sự thống nhất của hai bên đương sự, đề nghị giao cho bà Thảo là người trực tiếp chăm sóc 3 người con (một người đã qua tuổi vị thành niên). Ông Vũ chịu trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con với số tiền 10 tỷ đồng/năm, từ năm 2013 đến hết học đại học.

Về phần tài sản, về tài sản là 13 bất động sản phân chia theo sự thỏa thuận của hai bên tại phiên tòa diễn ra trước đó. Đề nghị HĐXX giải quyết theo phương án các bên đưa ra, ai đang sở hữu, sử dụng tài sản nào thì tiếp tục sở hữu bất động sản đó. Bà Thảo chịu trách nhiệm thanh toán lại phần chênh lệch cho ông Vũ.

Về số cổ phần trong 7 công ty thuộc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, trước khi xét xử, ông Vũ yêu cầu chia tỷ lệ 70/30, bên bà Thảo đề nghị 50/50. Sau đó, bà Thảo đề nghị chia theo tỷ lệ 51/39 tại Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên.

VKSND đề nghị tòa xem xét giải quyết phân chia tài sản cho phù hợp căn cứ vào chứng cứ hai bên cũng cấp, tranh luận tại phiên tòa, xét đóng góp và công sức của hai bên.

Đối với tài sản là tiền, vàng, các tài khoản tại các ngân hàng do còn sai sót về mặt thủ tục nên chưa có đủ cơ sở để giải quyết.

Đối với công ty tại Singapore, không có cơ sở giải quyết trong vụ án này bởi trước đó, tòa đã tách để giải quyết ở một vụ án khác mà chưa có quyết định nhập để giải quyết trong vụ án ly hôn.

Sau thời gian tạm dừng để HĐXX nghị án, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã ra thông báo phiên tòa sẽ kéo dài thời gian nghị án, 14h chiều 1.3 tòa tuyên án.

Theo Dân Việt


ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Hoàng Diệp Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.