Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo lập đoàn kiểm tra thông tin "ăn chặn" hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo

Ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu cơ quan chức năng Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin "ăn chặn" hàng từ thiện ở Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật

Ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu cơ quan chức năng Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin "ăn chặn" hàng từ thiện ở Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật, xử nghiêm các vi phạm.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo lập đoàn kiểm tra thông tin ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo-1

Ảnh từ clip của chuyên trang Đời sống Plus.

Ngày 25/9, chuyên trang Đời sống Plus (thuộc Báo Gia đình Việt Nam) có nêu thông tin phản ánh về tình trạng nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì) thường xuyên "tuồn" hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng, ra ngoài bán.

Theo nguồn này, các cán bộ, nhân viên tại đây thường chuyển những túi đồ được cho là hàng từ thiện của trung tâm ra ngoài theo phía cổng sau của trung tâm, đưa cho các đối tượng đã chờ sẵn ở ngoài.

Việc làm này thường diễn ra mà không gặp phải bất cứ sự can thiệp nào từ lực lượng an ninh của trung tâm.

Liên quan đến thông tin này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có chỉ đạo giao Chánh Thanh tra TP chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu.

Ông Chung yêu cầu xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm nếu có theo đúng quy định pháp luật và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5/10.

Người đứng đầu UBND TP cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ sở nếu có vi phạm theo quy định;  Sở Lao động, Thương binh và xã hội tăng cường chức năng quản lý Nhà nước theo quy định, thường xuyên kiểm tra công tác quản lý, điều hành và nghiệp vụ tại các trung tâm, đơn vị trực thuộc trên địa bàn.

Trưa 26/9, trao đổi với PV, ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh, đơn vị chỉ đạo Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội kiểm tra, xác minh sự việc.

"Hiện chúng tôi đã cử ngay cán bộ về trung tâm để kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc xem diễn ra như thế nào và mức độ sai phạm.

Từ đó, có báo cáo nhanh lên thành phố và có biện pháp quản lý lại cũng như hình thức kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm", ông Thái nói.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo lập đoàn kiểm tra thông tin ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo-2

Ảnh: Đời sống Plus.

Theo ông Thái, trong chiều 25/9, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội đã làm việc và có báo cáo ban đầu lên Sở. 

Theo báo cáo, hiện có 3 cán bộ đã nộp bản kiểm điểm, viết tường trình sự việc và đã tự nhận hình thức kỷ luật.

Tuy nhiên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chưa đồng ý với báo cáo của trung tâm và yêu cầu lãnh đạo trung tâm tiếp tục rà soát, xem xét thêm những cán bộ, nhân viên vi phạm.

"Họ cứ báo cáo, giải trình nhưng căn cứ vào đó chúng tôi sẽ tiếp tục cho kiểm tra, rà soát để chính xác và xem việc vi phạm chỉ ở từng đó người hay hơn nữa cũng như mức độ vi phạm của từng người như thế nào", ông Thái nêu và cho biết thêm, sau khi có kết quả, sẽ tiếp tục xin ý kiến chỉ đạo của TP và thông tin đến báo chí.

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng đánh giá, thông tin báo chí phản ánh nếu đúng sẽ gây ảnh hưởng đến niềm tin của các nhà hảo tâm nên cơ quan chức năng sẽ xem xét, xử lý nghiêm minh.

Đại diện Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được phản ánh, Trung tâm đã có báo cáo Sở LĐ-TBXH và yêu cầu các cá nhân có liên quan giải trình.

Theo đó, ngày 18/9, Trung tâm nhận được thông tin sự việc từ trang Đời sống Việt Nam. Ngày 19/9, Trung tâm có báo cáo Sở LĐTB&XH Hà Nội và họp hội đồng yêu cầu các cá nhân có liên quan giải trình.

Hiện có 3 cán bộ đã nộp bản kiểm điểm, viết tường trình sự việc và đã tự nhận hình thức kỷ luật.

Theo Trí Thức Trẻ


hàng từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.