Chủ tịch Hà Nội đề nghị xét nghiệm lại PCR cho 3 thí sinh ở điểm thi Phan Đình Phùng

Sáng 9/8, kiểm tra điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Chủ tịch UBND Tp Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu, sau mỗi buổi thi, phải khử khuẩn phòng thi. Các lực lượng làm nhiệm vụ phải bảo vệ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, không được để lộ lọt đề thi ra ngoài.

Chủ tịch Hà Nội đề nghị xét nghiệm lại PCR cho 3 thí sinh ở điểm thi Phan Đình Phùng-1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung kiểm tra thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Giám đốc Sở GD&ĐT ông Chử Xuân Dũng cho biết, điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng có  681 thí sinh với 21 phòng thi. Trong đó, có 3 trường hợp thí sinh đi về từ vùng dịch. 1 thí sinh hôm qua có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, 2 thí sinh đã qua 21 ngày. Để đảm bảo an toàn cho tất cả thí sinh, điểm thi đã bố trí 3 em này ngồi riêng 1 phòng. Điểm thi này không có thí sinh F2. Tất cả thí sinh không có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ. Sáng nay, có 2 cán bộ coi thi xin nghỉ ốm, điểm thi đã cử lực lượng cán bộ coi thi thay thế. 

Ban chỉ đạo thi quận Ba Đình cũng báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố, trên địa bàn có 2534 thí sinh dự thi. 

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, đây là kỳ thi đặc biệt vì diễn ra trong dịch Covid-19. Qua kiểm tra, ông đánh giá công tác chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng dịch. Trong phòng thi, thí sinh, cán bộ coi thi đều đeo khẩu trang đầy đủ.  Tại cửa phòng thi không chỉ dán quy chế thi mà còn dán cả hướng dẫn quy trình phòng dịch.

Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị 3 trường hợp thí sinh đi từ vùng dịch về, sau môn thi vẫn phải theo dõi nhiệt độ hàng ngày. Cần thiết phải xét nghiệm lại PCR lần nữa. Bởi vì trên địa bàn đã có trường hợp liên quan đến bệnh nhân 447 sau 2 lần PCR âm tính nhưng hôm qua xét nghiệm lần thứ 3 đã dương tính, bệnh nhân F1 thành F0.  "Sau mỗi buổi thi, yêu cầu phải khử khuẩn phòng thi. Các lực lượng làm nhiệm vụ phải bảo vệ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, không được để lộ lọt đề thi ra ngoài", ông chỉ đạo.

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu điểm thi tuyên truyền  để phụ huynh đưa con đến điểm thi xong về nghỉ ngơi, không tụ tập ở ngoài. Khi thí sinh ra khỏi phòng thi, phụ huynh cũng nhanh chóng đón thí sinh, không nên đứng quá đông.  "Điểm thi cũng cần chuẩn bị đủ đội ngũ cán bộ coi thi sẵn sàng thay thế các cán bộ nghỉ đột Làm sao bảo vệ tạo ra môi trường tĩnh lặng nhất cho các cháu dự thi", ông Chung yêu cầu.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/giao-duc/chu-tich-ha-noi-de-nghi-xet-nghiem-lai-pcr-cho-3-thi-sinh-o-diem-thi-phan-dinh-phung-1702466.tpo

thi tốt nghiệp THPT 2020


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.