Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn dự Tết trồng cây Xuân Quý Mão tại quận Hoàn Kiếm

​​​​​​​Sáng 27/1, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023, tại vườn hoa Diên Hồng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố và quận Hoàn Kiếm trồng cây tại khu vực Vườn hoa Diên Hồng


Phát biểu phát động Tết trồng cây, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận Hoàn Kiếm là trung tâm của Thủ đô Hà Nội có địa giới hành chính nhỏ, mật độ dân cư và phương tiện rất cao. Trong những năm qua, quận Hoàn Kiếm đã và đang quan tâm đến bảo vệ môi trường, cải thiện điều kiện sống của người dân. 

Các đại biểu dự Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 và năm 2022, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã trồng hơn gần 1.000 cây xanh đô thị bổ sung, thay thế vào các vị trí cây đổ do mưa bão và trồng thêm hơn 25.000m2 cây đơn lẻ, mảng cây, thảm cỏ tại các vườn hoa, hè phố và trong khuôn viên các trường học.

Đồng thời, UBND quận Hoàn Kiếm đã nghiên cứu việc cải tạo chỉnh trang 11 vườn hoa trên địa bàn quận (gồm Vườn hoa đền Bà Kiệu, Diên Hồng, Cổ Tân, Tây Sơn, Cửa Nam, Phùng Hưng, Mê Linh, Bác Cổ, Tao Đàn, 19-8, Ngô Quyền - Trần Nguyên Hãn) và các không gian công cộng như: Phố sách Hà Nội, tại phố 19-12. Mặc dù các vườn hoa và không gian công cộng trên địa bàn quận diện tích rất nhỏ nhưng có vị trí và tầm quan trọng rất lớn góp phần thiết thực vào xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Triển khai Kế hoạch tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023 trên địa bàn quận, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Phòng Quản lý Đô thị quận, UBND 18 phường tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội rà soát và có kế hoạch trồng cây trên địa bàn trong năm 2023. 

“Lễ trồng cây tại vườn hoa Diên Hồng là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường và góp phần đổi mới cảnh quan, tăng cường cây xanh, bóng mát cho không gian tại vườn hoa Diên Hồng; với mục tiêu xây dựng Thủ đô và quận Hoàn Kiếm ngày càng “Xanh - Văn hiến - Văn minh và Hiện đại”, huy động sức mạnh và sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển cây xanh đô thị và hưởng ứng lời Hồ Chủ tịch đã dạy: “Mùa Xuân là Tết trồng cây; làm cho đất nước càng ngày càng Xuân” - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long khẳng định.

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trồng cây tại khu vực Vườn hoa Diên Hồng

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và quận Hoàn Kiếm đã trồng cây tại khu vực Vườn hoa Diên Hồng, phường Tràng Tiền

Vườn hoa Diên Hồng có diện tích 4.240m2, nằm trên địa bàn phường Tràng Tiền, vị trí giao giữa các phố Ngô Quyền - Lý Thái Tổ - Lê Phụng Hiểu, được người Pháp xây dựng và hoàn thành năm 1901 nhằm tưởng nhớ Phó Toàn quyền Đông Dương Léon Jean Laurent Chavassieux (1848 - 1895). 

Sau năm 1945, vườn hoa được đổi tên thành Vườn hoa Diên Hồng. Đây là vườn hoa có giá trị về kiến trúc tại khu vực trung tâm Hà Nội, đồng thời, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối hoàn chỉnh không gian kiến trúc cảnh quan khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, quảng trường Ngân hàng Nhà nước, khu vực hồ Gươm và phụ cận (là di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt) và nhiều công trình quan trọng như Nhà khách Chính phủ, trụ sở Thành ủy, trụ sở Liên đoàn Lao động Thành phố, Trung tâm văn hóa Ý, Khách sạn Metropole. 

Sau gần 120 năm tồn tại, mặc dù đã được nhiều lần duy tu, cải tạo song chưa đồng bộ, các hạng mục, nhất là đài phun nước đã xuống cấp. Ngày 10/1/2023, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức khánh thành công trình Cải tạo vườn hoa Diên Hồng, quận Hoàn Kiếm. Công trình được hoàn thành đã góp phần phát triển các không gian xanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, kết hợp mở rộng các không gian cho người đi bộ, tôn vinh các công trình kiến trúc có giá trị trong quần thể xung quanh khu vực.

 

Theo hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2855544/chu-tich-hnd-thanh-pho-nguyen-ngoc-tuan-du-tet-trong-cay-xuan-quy-mao-tai-quan-hoan-kiem.html?fbclid=IwAR2e-rjqQdByxqBrVXPXNdhmeqAPIZUkd8k6tJLBjPVe6w_xIh6ui_d1vLQ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.