Chủ tịch huyện Lệ Thủy nói thẳng lý do khó thống kê số tiền từ thiện của Thủy Tiên

Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết địa phương chưa thống kê đầy đủ hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Ngày 13/11, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với PV về lý do tại sao địa phương này không thể thống kê đầy đủ hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Theo đó, huyện này cũng đã trao đổi với Bộ Công an về những khó khăn trong công tác thống kê số tiền hỗ trợ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cơ quan công an cho biết sẽ cùng phối hợp với huyện để làm rõ.

Ông Tình cho biết, vào đợt lũ xảy ra tháng 10/2020, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên có về hỗ trợ cho nhiều hộ dân bị ảnh hưởng tại địa bàn gồm 7 xã: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy, Hồng Thủy.

Tuy nhiên, đoàn này không thông qua huyện mà trực tiếp về xã nên huyện không thể thống kê chính xác số tiền hỗ trợ.

Trước đó, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, xác nhận với PV trong năm 2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên có về hỗ trợ cho người dân của tỉnh.

Tuy nhiên, đoàn của Thuỷ Tiên không thông qua Mặt trận Tổ quốc khi đến giúp đỡ người dân Quảng Bình mà chủ động liên lạc với chính quyền các địa phương dưới để trao tiền trực tiếp.

Về số tiền cụ thể mà đoàn từ thiện ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng cho người dân tỉnh Quảng Bình, bà Hân cho hay Mặt trận Tổ quốc tỉnh không nắm được.

Theo bà Hân, theo nguyên tắc để xác nhận con số cụ thể số tiền, quà thì bây giờ trao ở địa phương nào, số tiền bao nhiêu thì các địa phương thống kê và xác nhận. Bản thân Mặt trận Tổ quốc không tham gia nên không thể nắm được cụ thể.

"Nhân dân Quảng Bình rất trân quý khi trong lúc khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các đoàn từ thiện trong đó có ca sĩ Thuỷ Tiên. Đó là hành động rất đáng quý.

Bây giờ nếu xác minh thì phải đến từng xã, thống kê cụ thể trao bao nhiêu suất, suất bao nhiêu tiền mới có con số cụ thể.

Mặt trận thì không tham gia, không dính dáng thì không nắm được cụ thể. Mặt trận chỉ nắm được là trao hỗ trợ cho 15.000 trường hợp ở các huyện, còn số tiền chính thức thì không rõ", bà Hân khẳng định.

"Hoạt động từ thiện là rất đáng quý nhưng cách làm phải minh bạch, bài bản, thông qua các cơ quan cụ thể để tránh sự việc đáng tiếc", bà Hân nói.

Trước đó, vào ngày 8/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết cũng đã phối hợp với UBND và UBMTTQ các cấp ở 7 tỉnh miền Trung nhằm xác minh, cung cấp thông tin về số tiền cứu trợ mà nhân dân các địa phương này nhận được từ ca sĩ Thủy Tiên trong mùa lũ năm 2020.

7 tỉnh miền Trung bao gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chu-tich-huyen-le-thuy-noi-thang-ly-do-kho-thong-ke-so-tien-tu-thien-cua-thuy-tien-161211311100101202.htm

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.