Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu làm rõ trách nhiệm trong vụ sạt lở ở Đà Lạt

Ngoài việc khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp, ông Trần Văn Hiệp yêu cầu công an, sở, ngành và TP Đà Lạt điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm trong cấp phép xây dựng.

Sáng 29/6, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt.

Tại hiện trường, ông Hiệp yêu cầu đơn vị chức năng rà soát toàn bộ giấy phép xây dựng của các công trình ở khu vực xảy ra sạt trượt; đồng thời chỉ đạo khẩn trương tổ chức cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm các nạn nhân mất tích đang bị vùi lấp trong vụ sạt lở.

Người đừng đầu UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu công an tỉnh, sở, ngành liên quan và UBND TP Đà Lạt gấp rút điều tra những nguyên nhân gây ra vụ sạt lở, nếu có sai phạm trong xây dựng phải xử nghiêm theo quy định.

Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu làm rõ trách nhiệm trong vụ sạt lở ở Đà Lạt-1
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. Ảnh: Trùng Dương.

Ông Hiệp cũng chỉ đạo tạm đình chỉ xây dựng các công trình, dự án xung quanh khu vực xảy ra sạt lở đến khi sự cố được khắc phục.

Đến 10h cùng ngày, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức cuộc họp trực tuyến về trật tự an toàn giao thông, do ông Trần Văn Hiệp chủ trì.

Tại cuộc này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng một lần nữa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phải khẩn trương bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác chống sạt lở và cứu nạn cứu hộ mùa mưa bão.

Ông Hiệp yêu cầu rà soát lại toàn bộ các công trình xây dựng, dự án công trình cầu đường ở những khu vực có nguy cơ sạt lở trên địa bàn; khẩn cấp có biện pháp gia cố, xử lý kịp thời. “Việc này làm ngay, nếu công trình, dự án nào không đảm bảo an toàn thì tạm ngưng thi công”, ông Hiệp chỉ đạo.

Đến 12h cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân trong vụ sạt lở vẫn đang được khẩn trương thực hiện.

Vụ sạt lở xảy ra khoảng 2h ngày 29/6, tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám (nối với đường Khe Sanh) phường 10, TP Đà Lạt.

Thời điểm trên, bờ taluy của một công trình đang xây dựng cao khoảng 30 m bất ngờ đổ sập, hàng chục khối đất đá, bê tông tràn xuống phía dưới làm 3 căn nhà hư hại. Hiện trường sạt lở rộng khoảng 3.000 m2, có độ sâu 3-5m.

Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu làm rõ trách nhiệm trong vụ sạt lở ở Đà Lạt-2
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Trùng Dương.

Theo thông tin ban đầu, có 7 người bị đất đá vùi lấp và mắc kẹt trong nhà, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã cứu được 5 người ra ngoài đưa đi cấp cứu, 2 nạn nhân bị vùi lấp.

Tỉnh Lâm Đồng điều hơn 100 người cùng máy móc, chó nghiệp vụ hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho hay trong 5 nạn nhân được cứu, 2 người sức khỏe đã ổn định, còn 3 nạn nhân vẫn đang được theo dõi, chăm sóc.

 

Theo zingnews.vn


Đà Lạt

sạt lở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.