Chủ tịch tỉnh Hậu Giang chỉ đạo xử lý vụ clip liên quan 2 CSGT

Theo nguồn tin của phóng viên, lãnh đạo Phòng CSGT yêu cầu 2 CSGT này làm tường trình, nhưng chưa đưa ra đề xuất về hình thức kỷ luật.

Tối 8/7, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết trong cuộc họp 6 tháng vừa qua đã chỉ đạo giao Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang tiến hành rà soát, xem xét xử lý vụ clip 2 CSGT theo đúng quy định.

Trước đó, Công an tỉnh Hậu Giang đã xác nhận danh tính 2 CSGT trong video là đại úy Lê Vũ Đức và đại úy Phan Thành Đỉnh, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSGT tổ chức kiểm điểm làm rõ mức độ sai phạm và đề xuất hình thức xử lý theo quy định.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hậu Giang, vào ngày 25/6, 2 người này được phân công thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1, đoạn giáp ranh TP Cần Thơ đến tỉnh Sóc Trăng và các tuyến đường trên địa bàn TP Ngã Bảy.

Hình ảnh trong đoạn video được ghi nhận khi 2 cán bộ CSGT điều khiển ôtô vi phạm về trụ sở để xử lý do tài xế không có giấy phép lái xe.

Chủ tịch tỉnh Hậu Giang chỉ đạo xử lý vụ clip liên quan 2 CSGT-1Hình ảnh từ video.

Công an tỉnh đã yêu cầu 2 cán bộ CSGT tường trình vụ việc và sẽ xử lý theo mức độ sai phạm; đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ nguồn gốc, động cơ, mục đích tán phát đoạn video trên và khuyến cáo mọi người không tán phát bình luận trái với quy định của pháp luật.

Theo nguồn tin của phóng viên, hiện lãnh đạo Phòng CSGT đã yêu cầu 2 CSGT này làm tường trình, nhưng chưa đưa ra đề xuất về hình thức kỷ luật.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video ghi lại cảnh hai người đàn ông mặc sắc phục CSGT di chuyển trên ôtô.

Theo nội dung clip, người điều khiển ôtô trong quá trình lái xe đã không thắt dây an toàn, vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại di động. Đặc biệt, người này còn nhiều lần nói chuyện văng tục, chửi thề.

Video này được một tài khoản Facebook có tên H.H. chia sẻ vào ngày 1/7, kèm theo clip là nội dung: “Xe người vi phạm không niêm phong, cb (cán bộ) lấy chạy, va quẹt bị bể gương rồi mang đi thay. Chưa kể dùng điện thoại khi lái xe, không đeo dây an toàn... may có camera ghi lại, không lại bảo...”.

Sau khi clip được đăng tải, đã thu hút hàng ngàn lượt like, cùng hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với hành động của 2 người này. Họ là cán bộ CSGT, nhưng lại có những lời lẽ văng tục, chửi thề. Đặc biệt là ngang nhiên vi phạm luật giao thông trong quá trình điều khiển phương tiện.

Một bạn đọc cho biết: “Theo quy định, khi xử lý phương tiện vi phạm, thì cán bộ CSGT phải lập biên bản, tiến hành niêm phong, rồi cẩu xe về trụ sở. Hoặc yêu cầu chủ phương tiện điều khiển xe về trụ sở làm việc.

Ở đây, 2 cán bộ này đã không làm như vậy, họ tự lái xe vi phạm, không niêm phong. Nếu trên xe lỡ có mất mát tài sản gì thì ai chịu trách nhiệm”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chu-tich-tinh-hau-giang-chi-dao-xu-ly-vu-clip-lien-quan-2-csgt-post1334055.html

CSGT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.