Chủ tọa phiên tòa vụ nữ sinh giao gà: 9 bị cáo sẽ hầu tòa, bà Trần Thị Hiền không liên quan

Do vụ án có tình tiết phức tạp, nghiêm trọng lại xảy ra vào đúng dịp tết Kỷ Hợi nên nhận được sự quan tâm, theo dõi của nhiều người dân trên cả nước

Chia sẻ với PV trước khi phiên diễn ra xét xử vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại, ông Phạm Văn Nam cho biết, hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án là vô cùng dã man, độc ác.

Chủ tọa phiên tòa vụ nữ sinh giao gà: 9 bị cáo sẽ hầu tòa, bà Trần Thị Hiền không liên quan-1

Các bị cáo chuẩn bị được đưa ra xét xử.

Sáng mai 26/12, tại sân vận động tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết Kỷ Hợi gây xôn xao dư luận gần 1 năm qua.

Trao đổi với PV, trước khi phiên xét xử diễn ra, ông Phạm Văn Nam - Chánh án TAND tỉnh Điện Biên, đồng thời cũng sẽ là thẩm phán chủ tọa phiên tòa cho biết: Theo dự kiến 8h sáng mai (26/8), phiên toà sẽ bắt đầu.

Do vụ án có tình tiết phức tạp, nghiêm trọng lại xảy ra vào đúng dịp tết Kỷ Hợi nên nhận được sự quan tâm, theo dõi của nhiều người dân trên cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Điện Biên nói riêng.

Dự kiến, phiên toà sẽ có hàng trăm người dân tới tham dự, số lượng bị cáo đông nên phiên xét xử sẽ diễn ra công khai và tổ chức tại sân vận động Điện Biên.

Chủ tọa phiên tòa vụ nữ sinh giao gà: 9 bị cáo sẽ hầu tòa, bà Trần Thị Hiền không liên quan-2

Công tác chuẩn bị cho phiên xét xử ngày mai đang được gấp rút hoàn thành tại sân vận động Điện Biên.

Để đảm bảo công tác an ninh, Công an tỉnh Điện Biên, Công an TP Điện Biên sẽ tiến hành các khâu kiểm duyệt người vào tham dự chặt chẽ, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Mặc dù xét xử công khai, diễn ra tại sân vận động nhưng phiên toà vẫn có đầy đủ các khu vực như: Hội đồng xét xử (HĐXX), viện kiểm sát (VKS), bị cáo, người tham gia tố tụng khác, báo chí, người dân theo dõi phiên toà...

Đánh giá về phiên xét xử ngày mai, ông Phạm Văn Nam cho biết: Trước đây TAND Điện Biên đã xét xử nhiều vụ án khác nhau từ ma tuý cho tới giết người, hiếp dâm, cướp của... nhưng vụ án ngày mai được đưa ra xét xử có rất nhiều tình tiết dã man với gần 10 bị cáo.

Các bị cáo đều là những người có nhân thân xấu, có những người còn có nhiều tiền án, tiền sự, hành vi phạm tội là vô cùng dã man, độc ác gây bức xúc trong dư luận.

Không chỉ thế, các bị cáo phạm tội đều có sự bàn bạc, tính toán từ trước như bàn tính với nhau về việc bắt cóc nạn nhân Cao Mỹ Duyên để chiếm đoạt tài sản sau đó là bàn tính hiếp dâm rồi sát hại, phi tang thi thể hòng trốn tránh tội ác.

Chủ tọa phiên tòa vụ nữ sinh giao gà: 9 bị cáo sẽ hầu tòa, bà Trần Thị Hiền không liên quan-3

Lực lượng quân đội tham gia vào việc chăng bạt phục vụ phiên xét xử ngày mai.

Nhiều bị cáo có quan hệ gia đình như vợ - chồng, anh em ruột. Trong thời gian qua, các cán bộ của Tòa án tỉnh Điện Biên đã nghiên cứu rất kỹ hồ sơ, các bản tường trình, lời khai, kết luận giám định.... để đảm bảo việc tranh tụng tại phiên tòa một cách công bằng, khách quan, dân chủ từ đó ra các bản án đúng pháp luật.

Trong phiên xét xử ngày mai có tất cả 9 luật sư tham gia. Trong đó 6 luật sư bào chữa theo quy định của pháp luật đối với 6 bị cáo, 3 bị cáo không có luật sư bào chữa là Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Phạm Văn Dũng. Nạn nhân Cao Mỹ Duyên có 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu trước đó được tại ngoại nhưng trong ngày hôm qua (24/12), các đơn vị chức năng đã bắt tạm giam người này để phục vụ công tác điều tra. Đối với bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên - PV) không liên quan đến vụ án trên.

Vị Chánh án TAND tỉnh Điện Biên chia sẻ: Mặc dù phiên xét xử ngày mai diễn ra công khai có hàng trăm người dân theo dõi nhưng HĐXX không chịu áp lực gì, phiên xử sẽ diễn ra công tâm những hành vi vi phạm của các bị cáo sẽ chịu sự trừng phạt đích đáng của pháp luật.

Theo cáo trạng, 9 bị cáo bị đưa ra xét xử ngày mai được xác định gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, được cho là kẻ chủ mưu); Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (là hai vợ chồng, cùng 44 tuổi, ngụ xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Cùng với Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Lường Văn Hùng (28 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Lường Văn Lả (27 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Phạm Văn Dũng (47 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Cầm Văn Chương (45 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên).

Cáo trạng nêu rõ, 10 năm trước, Vì Văn Toán bán cho Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên ) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận đủ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và chịu án 9 năm 6 tháng tù.

Sau khi ra tù và nhiều lần đòi nợ không được, Toán thuê Vương Văn Hùng cùng đàn em bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực, đòi nợ.

Ngày 4/2 (tức 30 tết Kỷ Hợi 2019), các đối tượng gọi điện mua gà của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Khi Duyên chở gà đến khu dân cư ở thành phố Điện Biên Phủ thì bị các đối tượng siết cổ, chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị hơn 10 triệu đồng và đưa về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Tại đây, các đối tượng đã thay nhau hãm hiếp nạn nhân.

Đến ngày mùng 3 Tết, thấy Duyên có sức khỏe yếu bọn chúng đã sát hại và đưa thi thể nạn nhân tới bỏ tại căn nhà hoang gần nhà Bùi Văn Công.

Trong quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, cầm đầu, Bùi Văn Công là người khởi xướng và tích cực thực hiện, các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

Theo Nhịp Sống Việt


Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.