Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng

Khu vực bán xé xe khách về Gia Lai trong dịp Tết nguyên đán 2021 xuất hiện nhiều người đến trả vé do trước đó tỉnh này công bố nhiều ca Covid-19 trong cộng đồng.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-1

Không khí rộn ràng dễ thấy ở khu vực bến xe khi Tết nguyên đán chỉ còn những ngày đếm ngược. Ghi nhận tại BX TP. Đà Nẵng, nhiều công nhân, sinh viên tranh thủ về quê sớm để tiết kiệm chi phí ở thành phố.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-2

Trời nắng ấm những ngày gần đây khiến nhiều người phấn khởi, lao động trẻ ở xa tay xách nách mang những đồ dùng, quà Tết về với gia đình. 'Công ty năm nay cho nghỉ sớm, dự tính sẽ đi làm muộn nên mình về quê với tâm lý thoải mái. Dịch Covid-19 ảnh hưởng nên năm nay mình mua một ít quà về quê thôi còn lại để dành lì xì' - bạn Lưu Thanh Hương (công nhân KCN Hòa Khánh) kể.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-3

Những ngày này, tại bến xe trung tâm thành phố cảm nhận rõ không khí Tết khi dòng người ở khắp nơi đổ về mua giá, về quê. Dù vậy, theo ghi nhận lượng khách năm nay giảm mạnh so với các năm. Một nguồn tin chia sẻ lượng khách thậm chí giảm một nửa.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-4

Đáng chú ý, tại quầy vé xe khách đi Gia Lai, nhiều người mua vé trước đó đã đến đây để làm thủ tục hoàn trả. Nguyên nhân là do họ hay tin Gia Lai liên tiếp phát hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng những ngày qua.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-5

'Bố mẹ mình gọi điện ra khuyên là thôi nên ở Đà Nẵng ăn Tết để phòng chống dịch. Khi nào ổn hơn thì về phép. Tình hình dịch bệnh căng thẳng, vợ chồng mình dự kiến sẽ ăn Tết Đà Nẵng' - anh Cường, 32 tuổi nói.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-6

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-7

Theo khảo sát, giá vé Tết năm nay vẫn giữ mức bằng năm ngoái. Vé Đà Nẵng đi Thanh Hóa vé thường 420k/ vé, vé VIP 750k/ vé; vé Đà Nẵng - Gia Lai từ 280 - 400k/ vé.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-8

Người dân chủ yếu mua vé đi các tỉnh miền Trung, xe khách các tỉnh phía Bắc, đặc biệt những tỉnh có dịch gặp tình trạng vắng vẻ.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-9

Cảnh vắng không bóng khách ở quầy vé xe khách các tỉnh khu vực phía Bắc. Tình trạng đổi, trả vé xảy ra khá phổ biến trong những ngày gần đây.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-10

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-11

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-12

Phần lớn khách là sinh viên được nhà trường cho nghỉ sớm đã thu xếp về quê. Dự kiến 20 ngày nữa sẽ vào học trở lại, bạn Khánh (SV trường ĐH Kiến trúc) cho biết bản thân luôn đảm bảo các bước phòng, chống dịch. 'Đây có lẽ là chuyến xe về Tết với tâm trạng phức tạp nhất của mình' - Khánh nói.

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-13

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-14

Chùm ảnh: Nhiều người trẻ đổ xô trả vé Tết khi hay tin Gia Lai có ca mắc Covid-19 cộng đồng-15

Một số hình ảnh khác được chúng tôi ghi nhận.

Theo  Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/song/chum-anh-nhieu-nguoi-tre-do-xo-tra-ve-tet-khi-hay-tin-gia-lai-co-ca-mac-covid-19-cong-dong.html?fbclid=IwAR32PsNyPv43z7gRq0ieX-wff8CtCbabDDy5qMYzaC7aXvYuUtAD8J0LkeM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.