Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ kết hợp với hoạt động của không khí lạnh, từ ngày 6/10 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa lớn đã khiến đường sá, nhà cửa ngập sâu trong nước.

Ghi nhận của PV tại huyện Quảng Ninh, mưa lớn đã làm ngập nhiều tuyến đường chính, đường thôn và gây ngập cục bộ và chia cắt tại các xã Hiền Ninh, Tân Ninh, Duy Ninh, Xuân Ninh, Hàm Ninh.

Hình ảnh nước ngập trắng gây cô lập ở xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban chỉ huy phòng thủ dân sự huyện Quảng Ninh, tính đến ngày 9/10, toàn huyện có khoảng 4.400 nhà dân ở 13 xã, thị trấn bị ngập từ 0,5 - hơn 1m.

Huyện có khoảng 110ha nuôi trồng thủy sản, 300ha rau màu và 300ha sắn bị ảnh hưởng. Tại các xã bị ngập lụt, huyện Quảng Ninh đã chủ động cho học sinh nghỉ học từ sáng 8/10; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung các biên pháp phòng chống, ứng phó với các tình huống mưa lũ, trực ban 24/24 để chủ động tình hình, kịp thời xử lý trong các trường hợp khẩn cấp.

Clip: Hình ảnh ngập lụt kinh hoàng ở xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình nhìn từ trên cao

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Xuân Linh (trú tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh) cho hay, mấy ngày vừa qua mưa lớn khiến gia đình con gái ông bị cô lập. Cả nhà con gái ông gần nhà bố mẹ, nhà ông không bị ảnh hưởng nhiều nhưng nhìn gia đình con gái vất vả chống chọi với lũ, ăn mỳ tôm qua ngày khiến ông rất xót thương.

"Mấy ngày nay con gái, cháu tôi phải ăn mỳ tôm vì nước cao không đi lại được, điện lại mất. Thương lắm, nếu cứ thế này mấy hôm nữa phải có cơ quan chức năng giúp đỡ chứ không không thể cầm cự nổi", ông Linh nói.

Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-1

Con đường tỉnh lộ duy nhất để vào xã Tân Ninh ngập sâu trong nước, có nơi ngập đến gần 2 mét khiến người dân không thể đi lại được

Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-2

Nhìn từ trên cao, một số nơi tuyến đường chìm hẳn trong dòng nước lũ

Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-3

Nhiều xóm của xã Tân Ninh bị cô lập hoàn toàn

Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-4Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-5Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-6Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-7

Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-8

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban chỉ huy phòng thủ dân sự huyện Quảng Ninh, tính đến ngày 9/10, toàn huyện có khoảng 4.400 nhà dân ở 13 xã, thị trấn bị ngập từ 0,5 - hơn 1m

Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-9

Huyện có khoảng 110 ha nuôi trồng thủy sản, 300 ha rau màu và 300 ha sắn bị ảnh hưởng. Tại các xã bị ngập lụt, huyện Quảng Ninh đã chủ động cho học sinh nghỉ học từ sáng 8/10

Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-10

Trong ngày 10/10 mưa đã giảm nhưng lượng nước rút vẫn chưa đáng kể

Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-11

Với tình hình diễn biến phức tạp, nguy cơ lũ lớn gây thiệt hại người, tài sản cao, trong những ngày vừa qua, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai lực lượng, phương tiện để tuyên truyền, hướng dẫn và giúp người dân tránh lũ, di dời tài sản đến nơi an toàn; triển khai lực lượng đến các khu vực xung yếu để đảm bảo an toàn giao thông đi lại cho người và phương tiện tại các vùng bị ngập sâu. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng địa phương để triển khai phòng, chống lũ lụt hiệu quả

Chùm ảnh, video flycam: Cận cảnh lũ lịch sử nhấn chìm đường sá, ngập hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình-12

Nhiều hộ dân đang gồng mình chống lũ, nhưng theo họ nếu kéo dài trong vài ngày nữa họ sẽ không chống đỡ nổi

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chum-anh-video-flycam-can-canh-lu-lich-su-nhan-chim-duong-sa-ngap-hang-ngan-ngoi-nha-o-quang-binh-220201010225451167.htm

Lũ lụt

mưa lũ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.