CLIP: Căng thẳng vụ sản phụ tử vong sau sinh, con cấp cứu, người nhà tố bác sĩ tắc trách

Căng thẳng vụ sản phụ 21 tuổi tử vong sau sinh tại một bệnh viện tại tỉnh Đồng Nai, con cấp cứu vì ngạt thở, tím tái thân mình.

Bác sĩ Đỗ Khắc Hân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cao su Đồng Nai, cho biết sản phụ bị tai biến sản khoa sau sinh

Sản phụ xấu số là A YĂCH (21 tuổi, tạm trú thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, quê Gia Lai), nhập viện chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai (hay còn gọi là Bệnh viện Suối Tre) từ ngày 18-3.

Đến chiều 21-3, sản phụ này sinh thường 1 bé trai 3,3kg, cả 2 mẹ con được đưa cấp cứu hồi sức ngay sau đó nhưng người mẹ đã không qua khỏi.

Bức xúc về cái chết của con, gia đình ông Đỗ Hải Minh đã tố các bác sĩ phía bệnh viện trực ca sinh của con dâu ông tắc trách. Theo ông Minh, con dâu ông nhập viện trong tình trạng hoàn toàn khoẻ mạnh, bình thường. Sau mấy ngày chờ sinh thì gia đình nhận tin dữ, không thể chấp nhận được.

"Hiện cháu tôi mới sinh cũng đang phải cấp cứu trên Bệnh viện Nhi Đồng Nai vì ngộp thở, tím tái sau khi sinh. Hiện cháu vẫn phải thở ôxy, cả gia đình phó thác nhờ vào các bác sĩ trên đó cứu cháu" - ông Minh đau đớn nói.

Liên quan cái chết của sản phụ trên, sáng 23-3, Bệnh viện đa khoa Cao su Đồng Nai (phường Suối Tre, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đã thông tin bước đầu tới gia đình nạn nhân về cái chết của sản phụ A YĂCH.

Ông Đỗ Hải Minh bức xúc về cái chết của con dâu

Bác sĩ Đỗ Khắc Hân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cao su Đồng Nai, cho biết sản phụ bị tai biến sản khoa. Khi sanh bị băng huyết sau sinh không cầm được máu thì các bác sĩ bắt đầu xử lý cấp cứu. 

"Sau khi xử lý cấp cứu thì chuyển sản phụ sang Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (cách  gần 1km). Tiếp đó, phía Bệnh viện Long Khánh xử lý tiếp. Và khi nghe thông báo từ Bệnh viện Long Khánh về tình hình nạn nhân, phía bệnh viện cũng đã có sự chuẩn bị..." - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cao su Đồng Nai nói.

Về yêu cầu của gia đình nạn nhân làm rõ cái chết, phía bệnh viện sẽ phối hợp các cơ quan chức năng làm rõ. Phía công an sẽ tiến hành khám nghiệm pháp y để có kết luận sự việc.

Hiện thi thể nạn nhân vẫn đang nằm tại nhà xác bệnh viện Long Khánh, chờ giám định pháp y để đưa về quê lo hậu sự.

CLIP: Căng thẳng vụ sản phụ tử vong sau sinh, con cấp cứu, người nhà tố bác sĩ tắc trách-1Quang cảnh buổi làm việc giữa bệnh viện và gia đình nạn nhân.

 

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/clip-cang-thang-vu-san-phu-tu-vong-sau-sinh-con-cap-cuu-nguoi-nha-to-bac-si-tac-trach-2021032309414933.htm

sản phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.