[CLIP] "Siêu lừa" cho thuê nhà Ngọc Anh quanh co thế nào tại cơ quan công an?

Thủ đoạn của "siêu lừa" Bùi Thị Ngọc Anh đã bị CAQ Hoàng Mai, Hà Nội lật tẩy.

Chỉ với một thủ đoạn khá đơn giản là thuê nhà, rồi vờ làm người đại diện của căn nhà đó đặt vấn đề cho người khác thuê lại với thời gian lâu hơn, mục đích chiếm đoạt tiền. Thủ đoạn của "siêu lừa" Bùi Thị Ngọc Anh đã bị CAQ Hoàng Mai, Hà Nội lật tẩy.

[CLIP] Siêu lừa cho thuê nhà Ngọc Anh quanh co thế nào tại cơ quan công an?-1
Đối tượng lừa đảo Bùi Thị Ngọc Anh

Ngày 23-6, trao đổi với PV Báo ANTĐ, đại diện Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một đối tượng bị truy nã. Sau khi được cơ quan Công an vận động, đối tượng đã ra đầu thú tại công an phường sở tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Danh tính đối tượng là Bùi Thị Ngọc Anh (SN 1988, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Thủ đoạn của Ngọc Anh khá đơn giản: thuê nhà để ở, khi tới lúc gần hết hạn hợp đồng thì đối tượng tìm người có nhu cầu thuê nhà, rồi giới thiệu là... đại diện của căn nhà đó. Bằng cách trưng những giấy tờ liên quan (bản photocopy), cùng lối giao tiếp tạo dựng sự tin tưởng, Ngọc Anh đã đề nghị nạn nhân chuyển tiền thuê nhà cả quý hoặc năm cho cô ta, rồi sau đó chiếm đoạt và bỏ trốn.

Trong số các nạn nhân của Ngọc Anh, có chị Lê H (SN 1976, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bị chiếm đoạt tới hơn 100 triệu đồng, vào tháng 10-2017.

Do có nhu cầu thuê nhà, chị H đã tìm đến một công ty môi giới, và được giới thiệu gặp Ngọc Anh. Lúc gặp nhau, Ngọc Anh đã đưa ra một loạt giấy tờ (bản photocopy) liên quan tới căn hộ hạng sang ở khu nhà thuộc quận Hoàng Mai, như hợp đồng mua bán căn hộ, giấy chứng nhận quyền sở hữu...

[CLIP] Siêu lừa cho thuê nhà Ngọc Anh quanh co thế nào tại cơ quan công an?-2
Tại cơ quan Công an, Ngọc Anh chỉ thừa nhận thực hiện một vụ lừa đảo hồi năm 2017

Ngọc Anh tự giới thiệu là con gái của người phụ nữ có tên trong các giấy tờ trên, và được "mẹ" ủy quyền làm đại diện cho thuê.  Sau một số cuộc trò chuyện để lấy lòng, tới ngày 1-9-2017, Ngọc Anh đưa hợp đồng tự soạn cho chị H, đề nghị thanh toán tiền nhà cả năm với lý do "sắp sinh con, cần tiền".

Do tin tưởng nên chị H đã giao số tiền 108,5 triệu đồng cho Ngọc Anh, còn kẻ lừa đảo cung cấp mật khẩu để chị H vào căn hộ.

Sau đó, khi chị H vào sảnh tòa nhà để gặp lễ tân thì mới biết người phụ nữ là chủ căn hộ không phải là mẹ của Ngọc Anh. Bà chỉ cho đối tượng này thuê nhà, và hợp đồng đó đã chấm dứt. Lập tức, chị H và các nhân viên bảo vệ đã giữ Ngọc Anh lại, đưa ra CAP Mai Động để giải quyết.

Thời điểm bị bắt, Ngọc Anh được tại ngoại do đang mang thai, sắp tới ngày sinh. Tuy nhiên ngay sau đó, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, và bị phát lệnh truy nã.

Dưới đây là video clip thể hiện sự quanh co của "siêu lừa" Ngọc Anh:

Trong thời gian bỏ trốn, Ngọc Anh tiếp tục thực hiện các vụ lừa đảo khác, với thủ đoạn tương tự như trên. Các nạn nhân đã đưa thông tin sự việc và hình ảnh của Ngọc Anh lên mạng xã hội Facebook để cảnh báo mọi người.

Cho tới ngày 18-6-2019, khi Bùi Thị Ngọc Anh về nhà ở phường Hồng Hà (TP Hạ Long), đối tượng này đã được cơ quan Công an vận động ra đầu thú. Sau đó, Ngọc Anh được di lý về CAQ Hoàng Mai (Hà Nội) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan công an, Ngọc Anh tỏ ra quanh co, chỉ thừa nhận vụ lừa đảo chị H như đã nêu ở trên, còn các vụ khác thì thị "không nhớ", cho rằng đó là do "khúc mắc cá nhân".

Đề nghị những ai từng bị Bùi Thị Ngọc Anh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, liên hệ với Đội Điều tra Tổng hợp (CAQ Hoàng Mai) để cung cấp thông tin.

Theo An ninh Thủ đô


siêu lừa

cho thuê nhà


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.