Clip: Thót tim cảnh công nhân bất chấp nguy hiểm băng ngang cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Vì hầm sang đường cách KCN hàng cây số nên đành phải đi bộ băng qua đường dù biết nguy hiểm.

Bất chấp hàng loạt phương tiện trọng tải lớn đang lưu thông, rất nhiều công nhân vẫn kéo nhau băng qua đường cao tốc để đến KCN hoặc để bắt xe khách. Nhiều người chia sẻ, vì hầm sang đường cách KCN hàng cây số nên đành phải đi bộ băng qua đường dù biết nguy hiểm.

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang là tuyến đường có mật độ phương tiện lớn, tốc độ di chuyển tối đa của phương tiện ở đây là 100km/h. Đường cao tốc chỉ dành cho các phương tiện di chuyển với tốc độ cao, tuy nhiên thời gian vừa qua có thể dễ dàng bắt gặp tình trạng rất nhiều người dân đi bộ và chạy băng qua tuyến cao tốc này, đoạn gần Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Công nhân bất chấp nguy hiểm băng qua đường ở cao tốc Hà Nội- Bắc Giang

Ghi nhận của chúng tôi lúc 7h sáng và 5h chiều đoạn gần KCN Vân Trung, tình hình giao thông tại đây khá lộn xộn, rất nhiều công nhân tự ý băng qua đường cao tốc giữa các làn xe tải trọng lớn. Dù biết là nguy hiểm, tuy nhiên với nhiều công nhân tại KCN đây lại là cách làm thuận tiện nhất, tiết kiệm thời gian nhất để đi làm và từ nơi làm việc về nhà. 

Cũng theo nhiều công nhân, sở dĩ họ chọn giải pháp bất chấp nguy hiểm chạy băng qua đường cao tốc là do đường gom và các cống chui dân sinh trên địa bàn khá xa thường xuyên ách tắc cục bộ. 

Chị Nguyễn Thị Hồng (1 công nhân tại KCN Vân Trung) cho biết: "Có đường đâu mà chẳng đi sang bằng đường này. Hầm đi bộ thì xa quá. Vẫn biết là nguy hiểm nhưng vẫn phải qua thôi vì vòng đường kia thì xa quá".

Clip: Thót tim cảnh công nhân bất chấp nguy hiểm băng ngang cao tốc Hà Nội - Bắc Giang-1Clip: Thót tim cảnh công nhân bất chấp nguy hiểm băng ngang cao tốc Hà Nội - Bắc Giang-2Clip: Thót tim cảnh công nhân bất chấp nguy hiểm băng ngang cao tốc Hà Nội - Bắc Giang-3
Nhiều công nhân bất chấp nguy hiểm chạy băng qua đường.

Gần KCN Vân Trung có 2 hầm chui dân sinh cách đó khoảng 1km nhưng hay ùn tắc vào giờ cao điểm.

Chú Đoàn Cảnh Chiến (làm nghề xe ôm gần KCN Vân Trung) nói: "Hầm chui khu này 3 hầm đều tắc hết, có lần tôi đi chở khách qua mà tắc mất 35 phút, sáng nào đi qua cũng toàn xe máy, ô tô vì công nhân đông, cao điểm từ 7h, 7h30 đến 8h. 

Tôi ở đây đi bộ qua đường thường xuyên, biết là nguy hiểm nhưng đi bộ ra hầm thì xa. Đi vòng như thế mất thêm 2-3 cây số, mất bao tiền của. Đi qua đường thế này không ai muốn đâu nhưng bắt buộc phải đi".

Clip: Thót tim cảnh công nhân bất chấp nguy hiểm băng ngang cao tốc Hà Nội - Bắc Giang-4
Chú Đoàn Cảnh Chiến

Clip: Thót tim cảnh công nhân bất chấp nguy hiểm băng ngang cao tốc Hà Nội - Bắc Giang-5


Chú Thân Văn Tường (một người dân sinh sống trên địa bàn) cho biết: "Vào tầm 7h, 7h30 mà đi qua hầm chui này thì ngột ngạt không chịu được. Mong muốn là được làm cái cầu vượt ở đây để đi đỡ tai nạn".

Bên cạnh đó ở khu vực này, một số xe khách cũng vô tư dừng đón trả khách. Đường cao tốc theo thiết kế chỉ dành cho các phương tiện lưu thông với tốc độ lớn, vì vậy việc dừng đón trả khách, đi xe máy, đi ngược chiều và đặc biệt là đi bộ băng qua đường là cực kỳ nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Hàng loạt vụ tai nạn liên quan tới người đi bộ đã xảy ra tại đoạn tuyến này, khiến khu vực cao tốc qua khu công nghiệp Vân Trung trở thành điểm đen về tai nạn. Mới đây nhất, vào ngày 10/7 vừa qua, tại đây đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến chị Thào Thị BLà (SN 1989, trú tại bản Sau Cày, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân được xác định là do chị BLà chạy băng qua đường cao tốc khiến xe tải đang lưu thông với tốc độ cao không kịp tránh né.

 

Theo Trí thức trẻ


công nhân

đường cao tốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.