Cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" ở Hải Dương tiếp tục bị khởi tố

Bà Trương Thị Hương (38 tuổi), người gắn với danh xưng "cô đồng bổ cau" ở Hải Dương, tiếp tục bị khởi tố bổ sung để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 4/1, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) vừa khởi tố bị can đối với bà Trương Thị Hương (38 tuổi, ở thị xã Kinh Môn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Bị can Hương bị khởi tố bổ sung tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong một vụ án khác, nạn nhân khác. Cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ thêm hành vi phạm tội của bị can này", nguồn tin cho biết.

Cô đồng bổ cau đúng nhận, sai cãi ở Hải Dương tiếp tục bị khởi tố-1Bị can Trương Thị Hương (Ảnh: Công an cung cấp).

Việc khởi tố bổ sung đối với bị can Hương nói trên là diễn biến mới sau 5 tháng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kinh Môn khởi tố bị can này cũng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Trương Thị Hương vừa qua nổi tiếng trên mạng xã hội với việc bổ cau xem bói và câu nói "đúng nhận, sai cãi".

Trương Thị Hương còn được gọi là "cô đồng Trương Hương", bị người dân tố cáo đến cơ quan công an về việc nhận 180 triệu đồng để cúng bán nhà, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo tài liệu điều tra, ngày 6/12/2022, anh Trần Thế Xuân cùng mẹ đẻ là bà Vũ Thị Hằng (56 tuổi) đến nhà Hương ở phường Hiến Thành (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để xem bói, xem phong thủy và tìm hiểu về những khó khăn gia đình đang gặp phải trong cuộc sống.

Tại đây, cô đồng Hương "phán" nhà anh Xuân đang ở bị yểm bùa, trước cửa nhà có ma quỷ quấy phá… gây vận hạn của gia đình. Hương nói muốn giải quyết cần phải làm lễ giải tiến hình (tức phải có hình nhân thế mạng) di cung hoán số cho cả nhà và làm lễ để phù hợp hướng nhà, cúng bái bát hương.

Hương gợi ý anh Xuân làm lễ di cung hoán số, cầu bán được nhà, cầu bình an với giá 270 triệu đồng. 

Khi anh Xuân trình bày hoàn cảnh gia đình không lo được số tiền đó, cô đồng này giảm giá xuống còn 180 triệu đồng, hứa cho anh Xuân làm chủ đài rồi dặn hôm làm lễ, nếu có ai hỏi phải bảo "đã đóng 300 triệu đồng". 

Ngoài ra, cô đồng Trương Hương còn hứa hẹn đến ngày 28/12/2022, gia đình anh Xuân sẽ bán được nhà. Nhưng sau khi cúng lễ, chờ đến hết tháng 12/2022 vẫn không bán được nhà, anh Xuân làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của Trương Thị Hương, gửi lên cơ quan công an.

Tiếp nhận thông tin, ngày 9/2/2023, Công an thị xã Kinh Môn phạt cô đồng Hương 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc .

Đến ngày 22/6/2023, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kinh Môn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo khoản 2, Điều 174, khoản 2, Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3/3/2023, báo Dân trí đã gửi văn bản đến Công an thị xã Kinh Môn đề nghị vào cuộc xử lý những vấn đề Báo phản ánh về cô đồng Trương Thị Hương.

Đồng thời, báo Dân trí cũng chuyển đơn của người dân tố cáo cô đồng này lừa đảo đến Công an thị xã Kinh Môn như một nguồn tin báo tội phạm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/co-dong-bo-cau-dung-nhan-sai-cai-o-hai-duong-tiep-tuc-bi-khoi-to-20240104182659146.htm?fbclid=IwAR0mZcSvy6frwOMHtPnJyXxzRdBeL36csb58Hl6o5RfgMxrA1AHRWqDdaqc

cô đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.