Cô gái Hà Nội dương tính Covid-19 bay chuyến Vietnam Airlines nào?

Theo đó, N.H.N - bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid - 19 tại Việt Nam đã di chuyển trên chuyến bay mang số hiệu VN 0054 của Vietnam Airlines về nước hôm 2/3.

Vào 22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19. Chủ trì cuộc họp báo là bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Trong đó, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền báo cáo trước cuộc họp về kết quả điều tra một trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới tại quận Ba Đình.

Bệnh nhân được xác định là N.H.N, trú tại số nhà 125 phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện nhiệt đới trung ương (cơ sở Kim Trung). Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đang được cách ly nghiêm ngặt.

Cô gái Hà Nội dương tính Covid-19 bay chuyến Vietnam Airlines nào?-1

Phố Trúc Bạch được phong toả ngay trong tối 6/3

Được biết, ngay sau khi nắm được tình hình sự việc, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của trung tâm y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân (125 Trúc Bạch), tại bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh) - nơi bệnh nhân khám ban đầu, tại bệnh viện nhiệt đới cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài.

Theo đó, H.N. đã quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN 0054, hạng C về nước ngày 2/3. Thời điểm trên máy bay có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Thành viên phi hành đoàn chuyến bay VN0054 cũng đã được cách ly. Việt Nam đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến hành trình của bệnh nhân cho cơ quan ngoại giao Anh, Pháp.

Bên cạnh đó, giới chức Hà Nội đề xuất với Bộ Y tế làm việc với Cục Quản lý xuất nhập cảnh để cung cấp danh sách và lộ trình của những người trên cùng chuyến bay với bệnh nhân để tiến hành cách ly theo dõi sức khỏe;

Tiếp tục rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly theo dõi;

Tuyên truyền cho người dân xung quanh khu vực nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang...

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/co-gai-ha-noi-duong-tinh-covid-19-bay-chuyen-vietnam-airlines-nao-220207305048346.htm

Covid-19

virus corona

Vietnam Airlines


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.