Cô gái làm rơi 30 triệu, bị nhiều người "hôi của": Bà bán nước đã trả lại thêm 15 triệu đồng

Cô gái không may làm rơi 30 triệu đồng xuống đường, bà bán nước cùng nhiều người khác đã chạy ra "hôi của". Khi được cô gái xin lại tiền, bà bán nước đã trả 4 triệu và hôm nay lại tiếp tục trả thêm 15 triệu đồng nữa.

Những ngày qua, sự việc một cô gái đánh rơi 30 triệu đồng trên đường phố Sài Gòn và bị nhiều người lao vào "hôi của" đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Cô gái trong sự việc nêu trên có tên Bảo Trân (tên thật là Lý Thị Nhanh, 25 tuổi, quê Long An).

Qua đoạn clip ghi lại sự việc được đăng tải lên MXH, chỉ trong vòng 15s đã có đến 6 người nhặt sạch số tiền của Trân làm rơi trên đường, trong đó người nhặt đầu tiên chính là một người phụ nữ bán nước đứng gần.

Vào ngày 28/1 khi Trân làm rơi tiền và chạy tới để xin lại, người phụ nữ bán nước đã trả cho cô gái 4 triệu đồng và cho biết bản thân chỉ nhặt được số tiền như vậy. Tuy nhiên đến hôm nay 31/1, sau sự đưa tin dày đặc từ truyền thông cũng như sự vào cuộc từ cơ quan chức năng, người phụ nữ bán nước lại tiếp tục trả thêm cho Trân 15 triệu đồng.

Cụ thể, theo thông tin trên báo Thanh Niên, người phụ nữ bán nước đã liên hệ với Trân thông qua công an để xin trả lại số tiền 15 triệu đồng. Cùng với số tiền 4 triệu đồng được hoàn trả vào ngày 28/1, tổng cộng người phụ nữ này đã gửi lại cho Trân 19 triệu đồng.

Cô gái làm rơi 30 triệu, bị nhiều người hôi của: Bà bán nước đã trả lại thêm 15 triệu đồng-1

Người phụ nữ bán nước là người đầu tiên chạy tới nhặt số tiền cô gái làm rơi (Ảnh cắt từ clip)

Gặp Trân tại cơ quan công an, người phụ nữ bán nước đã gửi lời xin lỗi đến cô. Người này kể rằng bản thân không biết lượm tiền là có tội, sau khi về nhà đã suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy vô cùng có lỗi. Trước sự hối lỗi của đối phương, Trân cũng đồng ý bỏ qua vì giờ đây, cô cũng đã được hoàn trả đa phần số tiền bị mất.

"Nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà em gần như đã tìm lại được số tiền 30 triệu mồ hôi, nước mắt. Em mừng lắm! Em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến người đàn ông đã chạy xe đuổi theo báo em rớt tiền. Nếu không có anh ấy, em cũng không biết phải làm sao" - Trân nói.

Bên cạnh đó, vào ngày 30/1 vừa qua, cô gái Bảo Trân cũng nhận được 3 triệu đồng tiền ủng hộ từ mạnh thường quân qua tài khoản ẩn danh. Như vậy, số tiền bị mất giờ đây chỉ còn 8 triệu đồng.

Trước đó, trưa ngày 28/1, Bảo Trân đến ngân hàng Agribank trên đường Phó Đức Chính (Q.1, TP.HCM) để rút số tiền 30 triệu đồng.

Sau đó, Trân di chuyển bằng xe ôm từ ngân hàng đến Q.7 để trả nợ. Khi đang đi qua đoạn đường D4 (P.Tân Hưng, Q.7) thì tiền rơi xuống đường nhưng không hề hay biết.

Ngay sau khi cọc tiền rơi xuống đường và bay tung toé, chỉ trong vòng 15s đã có đến 6 người chạy đến "hôi của" bao gồm: người phụ nữ bán nước, một người đàn ông đi xe máy hiệu Air Blade, một shipper, một cháu bé được người lớn cho xuống lượm, 1 tài xế taxi và 1 người đi bộ.

Sau trình báo của Trân, Công an quận 7, TP.HCM đã giao lực lượng trích xuất camera xung quanh khu vực truy tìm, xử lý những người nhặt tiền, đồng thời kêu gọi những người liên quan nộp lại tiền để trả cho cô gái.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.