Có lây nhiễm thứ phát, Hà Nội trắng đêm truy vết F1, F2 liên quan 2 ca mắc mới Covid-19

Từ ngày 14-17/8, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc mới là bệnh nhân 962 và 969. Trên địa bàn đã có hiện tượng lây nhiễm thứ phát, F1 chuyển thành F0, do đó người dân cần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 14-17/8, TP ghi nhận thêm 2 ca mắc mới Covid-19 là bệnh nhân 962 và 969.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, ngay sau khi có kết quả dương tính của bệnh nhân 962, Ban Chỉ đạo quận đã rà soát được 3 trường hợp F1 là mẹ con chủ nhà trọ và đồng nghiệp của bệnh nhân tại ngân hàng (là bệnh nhân 969). Các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm. Đến 15/8, đã đưa 3 trường hợp này đi cách ly tập trung. Đồng thời, tiếp tục truy vết được 98 trường hợp F2 là người tại xóm trọ. Những trường hợp này được cách ly tại nhà dưới sự quản lý của phường Phương Liệt.

Đối với bệnh nhân 969, quận cũng đã tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc và xác định có 3 trường hợp tiếp xúc gần F1 và khoảng 80 trường hợp F2, đã được cách ly tập trung, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Quận cũng đã tuyên truyền vận động người dân không tụ tập đông người; tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện lớn, tiệc tùng, liên hoan; đóng cửa các quán bar, karaoke… Đồng thời kiến nghị thành phố có biện pháp mạnh hơn đối với các trường hợp tụ tập đông người tại nơi công cộng.

Ngoài ra, quận Hai Bà Trưng báo cáo đã phun khử khuẩn ngõ 147 phố Trương Định nơi bệnh nhân 969 sinh sống, phát tờ rơi tại khu nhà trọ, thực hiện vệ sinh nhà cửa. Quận đã chỉ đạo phường Trương Định thực hiện các biện pháp với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng để phòng, chống dịch.

Có lây nhiễm thứ phát, Hà Nội trắng đêm truy vết F1, F2 liên quan 2 ca mắc mới Covid-19-1Quận Hai Bà Trung phun khử khuẩn ngay trong đêm ghi nhận ca mắc mới.

Phó Giám đốc CDC Trương Quang Việt, nêu vấn đề dù các cơ quan chức năng đang rất nỗ lực vượt khó nhưng nhiều nơi, ý thức của người dân có phần chủ quan, nơi lỏng so với giai đoạn trước, nhận thức về lây nhiễm trong cộng đồng của người dân đã giảm như việc thực hiện khoảng cách trong xã hội khi đi ra nơi công cộng; tụ tập tại các nhà hàng; không đeo khẩu trang...

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho rằng, người dân tỏ ra lo lắng và quan tâm đến ca bệnh 962, do đó cần phải nghiêm túc hơn trong việc cách ly các trường hợp F1, không để tình trạng lây lan.

Các địa phương cần phải quyết liệt hơn trong việc vận động nhân dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, tăng cường xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; bán hàng nơi vỉa hè.

"Chỉ cần số ít người không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch thì cả cộng đồng sẽ phải vất vả. Để bẻ gẫy được chuỗi lây lan này phụ thuộc rất lớn vào ý thức của từng người dân…", Phó Chủ tịch MTTQ thành phố nhấn mạnh.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/co-lay-nhiem-thu-phat-ha-noi-trang-dem-truy-vet-f1-f2-lien-quan-2-ca-mac-moi-2202017819559933.htm

Covid-19

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.