Cô nhân viên lớn tuổi của Món Huế trong đoạn clip bật khóc vì mất việc, nợ lương: "Cô buồn đến mất ăn mất ngủ!"

Cả hai vợ chồng bà Hoà đều làm việc tại chuỗi nhà hàng Món Huế, tuy nhiên trước những vấn đề mà chuỗi nhà hàng này đang gặp phải,...

Cả hai vợ chồng bà Hoà đều làm việc tại chuỗi nhà hàng Món Huế, tuy nhiên trước những vấn đề mà chuỗi nhà hàng này đang gặp phải, họ cũng như hàng nghìn nhân viên khác không biết có nhận được lương của những tháng qua hay không?

Xuất hiện trong một đoạn clip ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh cô nhân viên lớn tuổi của chuỗi nhà hàng Món Huế bật khóc khi bị nợ lương đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ từ phía cộng đồng. 

Không ít người đã tìm cách để hỗ trợ cô, cũng như nhiều nhân viên lớn tuổi khác của chuỗi nhà hàng này trước nguy cơ bị mất việc, nợ lương.

Cô nhân viên lớn tuổi của Món Huế trong đoạn clip bật khóc vì mất việc, nợ lương: Cô buồn đến mất ăn mất ngủ!-1

Cô nhân viên lớn tuổi ở Món Huế bật khóc khiến nhiều người xót xa.

"Cô từng nghĩ nếu không nhận được lương, cô sẽ chết!"

Người phụ nữ trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội là cô Nguyễn Thị Hoà (65 tuổi), cô Hoà và chồng cùng làm nhân viên bếp tại nhà hàng Món Huế. Chồng cô thì làm được 1 năm, còn cô thì mới vào làm 6 tháng.

Kể từ ngày nhà hàng gặp vấn đề, toàn bộ nhân viên đều mất việc, đồng thời lương tháng 9 và tháng 10 đều chưa được nhận đủ. Cô Hoà tâm sự: "Lương tháng 9 cô và chú chỉ mới nhận được 30%, là khoảng 1,7 triệu một người. Còn lương tháng 10 thì chưa được nhận".

Cô nhân viên lớn tuổi của Món Huế trong đoạn clip bật khóc vì mất việc, nợ lương: Cô buồn đến mất ăn mất ngủ!-2

Chuỗi nhà hàng Món Huế bị nhà đầu tư tố lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Với những lao động lớn tuổi như cô Hoà, thì số tiền vài triệu đồng một tháng là cả một khoản tiền lớn, đủ để cô trang trải cuộc sống, phụ các con và nuôi cháu. Trước đây cứ mỗi buổi sáng cô và chú thức dậy từ 5h sáng để đi xe bus từ Nhà Bè sang Quận 1 để làm việc. Nhiều hôm tiếc tiền cô không ăn sáng, cứ vậy nhịn đói mà làm. Sau khi tan ca làm, cô Hoà còn tiếp tục đi phụ rửa chén đến 12h để có thêm thu nhập.

"Ông xã cô bảo ăn đi, còn có sức mà làm chứ. Nhưng phụ nữ mà cháu, đôi khi mình tiếc tiền. Một buổi sáng hai vợ chồng ăn tô bún hay tơ phở cũng mất 30 ngàn, thay vào đó cô chỉ ăn gói xôi 5 ngàn, hay nhịn đói để dành dụm chút đỉnh" - cô thật tình kể.

Cô nhân viên lớn tuổi của Món Huế trong đoạn clip bật khóc vì mất việc, nợ lương: Cô buồn đến mất ăn mất ngủ!-3

Cô Hoà làm việc chăm chỉ từ sáng đến tối để phụ giúp con.

Không dám ăn, không dám xài, tiết kiệm từng đồng để có chút tiền phụ con gái gởi về quê nuôi cháu ngoại, thế mà hai tháng qua ông bà chỉ nhận được một ít lương. "Mấy đêm liền cô cứ nằm khóc, ông xã thì ra trước ngõ ngồi không nói gì. Cô từng nghĩ nếu không nhận được lương cô sẽ chết. Nhưng con cái cũng động viên, nó bảo mẹ cứ ăn uống, nghỉ ngơi, đừng nghỉ ngợi gì. Chẳng ai muốn công ty gặp khó khăn nhự vậy hết, cô cũng thương công ty, nhưng không biết mình có nhận lại được số lương đó không?".

Cô nhân viên lớn tuổi của Món Huế trong đoạn clip bật khóc vì mất việc, nợ lương: Cô buồn đến mất ăn mất ngủ!-4

"Mình nghèo, nhưng còn nhiều người nghèo hơn"

Sau khi thông tin của cô Hoà được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều đồng hương ở Nghệ An đã liên hệ gia đình để giúp đỡ. Nhưng bản thân cô cũng như con gái cô Hoà đã từ chối nhận tiền từ mọi người. Cô bảo: "Mình nghèo, nhưng còn nhiều người nghèo hơn, cần giúp đỡ hơn mình".

Con gái cô Hoà tâm sự thật lòng: "Em không giàu như người ta nhưng lo ba bữa cơm cho bố mẹ thì em lo được. Anh chị em trong nhà ai cũng khó khăn, vì vậy bố mẹ mới phải lên thành phố để làm việc, nhìn lên mình không bằng ai, nhưng nhìn xuống còn nhiều người khó hơn mình. Với lại đâu chỉ có bố mẹ em mất việc, mà có cả nghìn nhân viên ở Món Huế bị mất việc, phải chật vật để tìm việc làm mới".

Cô nhân viên lớn tuổi của Món Huế trong đoạn clip bật khóc vì mất việc, nợ lương: Cô buồn đến mất ăn mất ngủ!-5

Hiện tại cô Hoà được hàng xóm tạo điều kiện phụ quán cơm.

Thật may, sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình cô Hoà, một người hàng xóm đã tạo điều kiện cho cô phụ giúp việc bán cơm vào buổi sáng, buổi tối cô vẫn tiếp tục đi rửa chén phụ để kiếm thêm thu nhập. Chồng cô cũng được giới thiệu vào thử việc nhân viên bảo vệ cho một chung cư ở gần nhà.

Cô nhân viên lớn tuổi của Món Huế trong đoạn clip bật khóc vì mất việc, nợ lương: Cô buồn đến mất ăn mất ngủ!-6

Chồng của cô Hoà đang thử việc làm bảo vệ.

Phận người tha hương

Cô Hoà và chồng ngót nghét cũng gần 70 tuổi, ở cái tuổi đáng ra phải ở quê nhà vui vầy bên con cháu, thì lại phải bôn ba xứ người, làm lụng bất kể ngày giờ để trang trải cuộc sống. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Đành vậy, bởi cô bảo: "Chắc mình không may mắn".

Những con người sinh ra ở mảnh đất miền Trung khắc nghiệt chưa bao giờ khuất phục trước gian khó, tôi luôn tin như vậy. Cô và chú lặn lội từ Nghệ An vào Sài Gòn để phụ con chăm cháu, rồi đi làm thêm để có tiền phụ cô con gái đi xuật khẩu lao động nuôi con. Chưa bao giờ cô chú than một tiếng.

"Từ bé đến lớn chưa bao giờ cô được cầm 1 triệu đồng trong tay. Nhà nông mà làm hết mùa vụ, thu hoạch mấy tấn lúa vậy chứ trả tiền giống, tiền phân, thuốc thì trong tay còn mấy trăm ngàn thôi. Chưa kể những lúc bão lũ là mất trắng. Ở quê khó quá nên cô chú mới vào thành phố làm, chứ có ai muốn xa quê đâu cháu" - cô Hoà buồn rầu nói.

Cô nhân viên lớn tuổi của Món Huế trong đoạn clip bật khóc vì mất việc, nợ lương: Cô buồn đến mất ăn mất ngủ!-7

Chẳng ai muốn sống tha hương.

Con gái cô tiếp lời: "Người ở quê cứ nghĩ vào Sài Gòn làm thì sướng lắm...". Ừ thì, tôi hiểu vì sao cô Hoà tiếc đứt ruột từng đồng từng cắt mà mình khó nhọc làm ra giữa cái phố thị xô bồ này. Cô trầm tư bảo: "Không biết Tết này có đủ tiền về quê hay không cháu à!".

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 


Món Huế

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.